RE: Làm thế nào chặn đừng hành vi lái xe coi thường tính mạng người khác?
Có giải pháp:
Gắn GPS để kiểm soát tốc độ và lộ trình xe kinh doanh vận tải.Xe vi phạm sẽ bị chặn lại ở trạm gần nhất.Mỗi xe có 1 lý lịch điện tử cập nhật liên tục hoạt động của xe(mà thực chất là người điều khiển). Phần thiết bị trên xe,chủ xe chịu. Tất cả những việc còn lại nhà nước lo. Khi đăng kiểm,xe KDVT thêm mục GPS...
Chắc hạn chế được nhiều TNGT..!
Có giải pháp:
Gắn GPS để kiểm soát tốc độ và lộ trình xe kinh doanh vận tải.Xe vi phạm sẽ bị chặn lại ở trạm gần nhất.Mỗi xe có 1 lý lịch điện tử cập nhật liên tục hoạt động của xe(mà thực chất là người điều khiển). Phần thiết bị trên xe,chủ xe chịu. Tất cả những việc còn lại nhà nước lo. Khi đăng kiểm,xe KDVT thêm mục GPS...
Chắc hạn chế được nhiều TNGT..!
RE: Làm thế nào chặn đừng hành vi lái xe coi thường tính mạng người khác?
Mà hình như GPS chỉ giúp kiểm soát lộ trình chứ đâu có kiểm soát được tốc độ đúng không bác? Càng không kiểm soát được nạn tranh giành khách, bán khách, chở quá tải, chở chất dễ nổ/cháy trên xe... Ôi!!! VN có nhiều vấn nạn lắm mà chưa thể kiểm soát bằng máy móc được. Máy móc nói chung chỉ là công cụ hỗ trợ và chỉ giúp kiểm soát đối với những con người có dân trí cao và có ý thức tự giác cao thôi. Ở VN mà xây metro chắc cũng phải có nhân viên soát vé như trên ... xe buýt
cái bác nói là dạng hộp đen như của tàu hỏa đó phải không? Cái này chắc đắt tiền lắm nên khó khả thi. Trong khi xe ở VN đa phần xả khói đen mù mịt gây ô nhiễm trầm trọng có thể nhìn thấy bằng mắt thường mà không cần phải có thiết bị đo kiểm gì để kiểm tra độ ô nhiễm, thì việc gắn thêm "hộp đen" đó là 1 việc quá ư là xa xỉTrích đoạn: Mr.Thiet
Có giải pháp:
Gắn GPS để kiểm soát tốc độ và lộ trình xe kinh doanh vận tải.Xe vi phạm sẽ bị chặn lại ở trạm gần nhất.Mỗi xe có 1 lý lịch điện tử cập nhật liên tục hoạt động của xe(mà thực chất là người điều khiển). Phần thiết bị trên xe,chủ xe chịu. Tất cả những việc còn lại nhà nước lo. Khi đăng kiểm,xe KDVT thêm mục GPS...
Chắc hạn chế được nhiều TNGT..!
Mà hình như GPS chỉ giúp kiểm soát lộ trình chứ đâu có kiểm soát được tốc độ đúng không bác? Càng không kiểm soát được nạn tranh giành khách, bán khách, chở quá tải, chở chất dễ nổ/cháy trên xe... Ôi!!! VN có nhiều vấn nạn lắm mà chưa thể kiểm soát bằng máy móc được. Máy móc nói chung chỉ là công cụ hỗ trợ và chỉ giúp kiểm soát đối với những con người có dân trí cao và có ý thức tự giác cao thôi. Ở VN mà xây metro chắc cũng phải có nhân viên soát vé như trên ... xe buýt
RE: Làm thế nào chặn đừng hành vi lái xe coi thường tính mạng người khác?
Có một thực tế mà ít thấy ai để ý trong các nguyên nhân tai nạn này phần lớn là do lái xe mệt mỏi , buồn ngũ ..nên lạc tay lái hoặc không nghe được tiếng còi xe lửa .
Mà tại sao như vậy , vì xe đường dài dù từ miền trung hay ở đâu đi nữa thì đến đoạn Đồng Nai là đều vào khoảng thời gian gần sáng , tất cả tai nạn đều vào giờ này . Lúc này đường còn trống nhưng lái xe đã rất buồn ngũ nhưng đều cố chạy về SG , vì chỉ còn mấy chục cây số nữa thôi , và đây là lúc nguy hiểm .
Tương tự đoạn khánh hòa, phú yên cũng vậy , nếu từ SG chạy ra thì nếu chạy liên tục thì đến đây đúng vào lúc buồn ngũ nhất và lái xe cũng muốn ráng tới để kịp nghĩ ngơi sau một ngày .
Rồi đoạn Định quán cũng vậy vì ai đi Đà lạt hay trên đường về đều ghé Tam châu dừng chân và sau khi tiếp tục đi về SG thì đến Định quán là đúng vào lúc trưa ( 1,2 giờ trưa ) lúc buồn ngũ nhất và ai cũng ráng chạy cho kịp về SG để ăn cơm chiều thế là nguy hiểm !
Có một thực tế mà ít thấy ai để ý trong các nguyên nhân tai nạn này phần lớn là do lái xe mệt mỏi , buồn ngũ ..nên lạc tay lái hoặc không nghe được tiếng còi xe lửa .
Mà tại sao như vậy , vì xe đường dài dù từ miền trung hay ở đâu đi nữa thì đến đoạn Đồng Nai là đều vào khoảng thời gian gần sáng , tất cả tai nạn đều vào giờ này . Lúc này đường còn trống nhưng lái xe đã rất buồn ngũ nhưng đều cố chạy về SG , vì chỉ còn mấy chục cây số nữa thôi , và đây là lúc nguy hiểm .
Tương tự đoạn khánh hòa, phú yên cũng vậy , nếu từ SG chạy ra thì nếu chạy liên tục thì đến đây đúng vào lúc buồn ngũ nhất và lái xe cũng muốn ráng tới để kịp nghĩ ngơi sau một ngày .
Rồi đoạn Định quán cũng vậy vì ai đi Đà lạt hay trên đường về đều ghé Tam châu dừng chân và sau khi tiếp tục đi về SG thì đến Định quán là đúng vào lúc trưa ( 1,2 giờ trưa ) lúc buồn ngũ nhất và ai cũng ráng chạy cho kịp về SG để ăn cơm chiều thế là nguy hiểm !
RE: Làm thế nào chặn đừng hành vi lái xe coi thường tính mạng người khác?
Chính xác!!!
Trích đoạn: Duy siena
Có một thực tế mà ít thấy ai để ý trong các nguyên nhân tai nạn này phần lớn là do lái xe mệt mỏi , buồn ngũ ..nên lạc tay lái hoặc không nghe được tiếng còi xe lửa .
Mà tại sao như vậy , vì xe đường dài dù từ miền trung hay ở đâu đi nữa thì đến đoạn Đồng Nai là đều vào khoảng thời gian gần sáng , tất cả tai nạn đều vào giờ này . Lúc này đường còn trống nhưng lái xe đã rất buồn ngũ nhưng đều cố chạy về SG , vì chỉ còn mấy chục cây số nữa thôi , và đây là lúc nguy hiểm .
Tương tự đoạn khánh hòa, phú yên cũng vậy , nếu từ SG chạy ra thì nếu chạy liên tục thì đến đây đúng vào lúc buồn ngũ nhất và lái xe cũng muốn ráng tới để kịp nghĩ ngơi sau một ngày .
Rồi đoạn Định quán cũng vậy vì ai đi Đà lạt hay trên đường về đều ghé Tam châu dừng chân và sau khi tiếp tục đi về SG thì đến Định quán là đúng vào lúc trưa ( 1,2 giờ trưa ) lúc buồn ngũ nhất và ai cũng ráng chạy cho kịp về SG để ăn cơm chiều thế là nguy hiểm !
Chính xác!!!
RE: Làm thế nào chặn đừng hành vi lái xe coi thường tính mạng người khác?
Một lần 8,9 giờ tối bà cả lệnh đi nha trang chơi , chạy đúng đến đoạn cam thịnh đông em ngũ gật (nhưng không ai biết ) nhưng phải ráng chạy tới NT chớ (nguy hiểm quá ) .
Rồi từ Đà lạt về cũng vậy , tới T.châu ai cũng ăn uống vui vẻ phè phở chạy đến định quán buồn ngũ "chết m." nhưng chả lẻ ngừng lại (nguy hiểm quá !)
được Đại ca khen vui ghê , heheheh. Nhưng thực tế em đã bị như vậy nên em nói thế .trích đoạn : trungnghia Chính xác!!!
Một lần 8,9 giờ tối bà cả lệnh đi nha trang chơi , chạy đúng đến đoạn cam thịnh đông em ngũ gật (nhưng không ai biết ) nhưng phải ráng chạy tới NT chớ (nguy hiểm quá ) .
Rồi từ Đà lạt về cũng vậy , tới T.châu ai cũng ăn uống vui vẻ phè phở chạy đến định quán buồn ngũ "chết m." nhưng chả lẻ ngừng lại (nguy hiểm quá !)
RE: Làm thế nào chặn đừng hành vi lái xe coi thường tính mạng người khác?
bác lái xe nguy hiểm quá, buồn ngủ thì ngủ bên đường 15' cũng được, có thể save mấy mạng người rồi đó
.... Theo mình nghĩ khi lái xe đường dài, lái 2 tiếng nghỉ 15' - 30'. sẽ bảo đảm an toàn hơn. các bác nghĩ sao?
Trích đoạn: Duy siena
được Đại ca khen vui ghê , heheheh. Nhưng thực tế em đã bị như vậy nên em nói thế .trích đoạn : trungnghia Chính xác!!!
Một lần 8,9 giờ tối bà cả lệnh đi nha trang chơi , chạy đúng đến đoạn cam thịnh đông em ngũ gật (nhưng không ai biết ) nhưng phải ráng chạy tới NT chớ (nguy hiểm quá ) .
Rồi từ Đà lạt về cũng vậy , tới T.châu ai cũng ăn uống vui vẻ phè phở chạy đến định quán buồn ngũ "chết m." nhưng chả lẻ ngừng lại (nguy hiểm quá !)
bác lái xe nguy hiểm quá, buồn ngủ thì ngủ bên đường 15' cũng được, có thể save mấy mạng người rồi đó
RE: Làm thế nào chặn đừng hành vi lái xe coi thường tính mạng người khác?
Em nghĩ còn một lý do nữa, đó là những đọan hay bị tai nạn thường là đoạn đường trước đó rất đẹp và dễ chạy nên các bác tài thường chủ quan, đến lúc tình trạng giao thông đã thay đổi nhưng vẫn chạy nhanh nên dễ chết.
Trích đoạn: Duy siena
Có một thực tế mà ít thấy ai để ý trong các nguyên nhân tai nạn này phần lớn là do lái xe mệt mỏi , buồn ngũ ..nên lạc tay lái hoặc không nghe được tiếng còi xe lửa .
Mà tại sao như vậy , vì xe đường dài dù từ miền trung hay ở đâu đi nữa thì đến đoạn Đồng Nai là đều vào khoảng thời gian gần sáng , tất cả tai nạn đều vào giờ này . Lúc này đường còn trống nhưng lái xe đã rất buồn ngũ nhưng đều cố chạy về SG , vì chỉ còn mấy chục cây số nữa thôi , và đây là lúc nguy hiểm .
Tương tự đoạn khánh hòa, phú yên cũng vậy , nếu từ SG chạy ra thì nếu chạy liên tục thì đến đây đúng vào lúc buồn ngũ nhất và lái xe cũng muốn ráng tới để kịp nghĩ ngơi sau một ngày .
Rồi đoạn Định quán cũng vậy vì ai đi Đà lạt hay trên đường về đều ghé Tam châu dừng chân và sau khi tiếp tục đi về SG thì đến Định quán là đúng vào lúc trưa ( 1,2 giờ trưa ) lúc buồn ngũ nhất và ai cũng ráng chạy cho kịp về SG để ăn cơm chiều thế là nguy hiểm !
Em nghĩ còn một lý do nữa, đó là những đọan hay bị tai nạn thường là đoạn đường trước đó rất đẹp và dễ chạy nên các bác tài thường chủ quan, đến lúc tình trạng giao thông đã thay đổi nhưng vẫn chạy nhanh nên dễ chết.