RE: Làm thế nào để phân biệt được lọt dầu nhớt lên buồng đốt ?mong bác sĩ giải đáp
Thường thì chỉ căn cứ vào các biểu hiện "không rõ lắm" để xác định thôi bác ạ....!
1. Nếu xe khói trắng mù mịt, bugi vẫn đẹp thì rõ là bị Phốt Súp páp xả..!
2. Compression yếu, khói trắng, bugi ướt thì hết chối là do Segment rồi..!
3. Còn xe bị khói nhiều ngay sau khi đề máy buổi sáng, sau đó ít dần thì đúng là do cặp phốt ghít kém...!
Bác có thể xem lại mà phán đoán nhá..!
Thường thì chỉ căn cứ vào các biểu hiện "không rõ lắm" để xác định thôi bác ạ....!
1. Nếu xe khói trắng mù mịt, bugi vẫn đẹp thì rõ là bị Phốt Súp páp xả..!
2. Compression yếu, khói trắng, bugi ướt thì hết chối là do Segment rồi..!
3. Còn xe bị khói nhiều ngay sau khi đề máy buổi sáng, sau đó ít dần thì đúng là do cặp phốt ghít kém...!
Bác có thể xem lại mà phán đoán nhá..!
RE: Làm thế nào để phân biệt được lọt dầu nhớt lên buồng đốt ?mong bác sĩ giải đáp
"Phốt ghít" là cái gì vậy bác?
3. Còn xe bị khói nhiều ngay sau khi đề máy buổi sáng, sau đó ít dần thì đúng là do cặp phốt ghít kém...!
"Phốt ghít" là cái gì vậy bác?
RE: Làm thế nào để phân biệt được lọt dầu nhớt lên buồng đốt ?mong bác sĩ giải đáp
nhiều % là phớt git đó bác, xe em Corolla cũng bị thế, mới thay rồi, bây giờ ổn lắm, cân chỉnh chế nữa (muội đen là thừa xăng đó bác), thì đi sẽ ổn ngay. thay phớt git ở trên, chưa cần tháo xéc măng dầu.
Kinh nghiệm là bác mua cả bộ doăng đại tu thì sẽ rẻ hơn, chỉ dùng phớt git, còn xéc măng... thì để khi nào hỏng ta lại thay tiếp, hehe. A mà bác ở HN thì ra đồng nhân hỏi gía phụ tùng, rồi thay hết độ 100-150k nữa
nhiều % là phớt git đó bác, xe em Corolla cũng bị thế, mới thay rồi, bây giờ ổn lắm, cân chỉnh chế nữa (muội đen là thừa xăng đó bác), thì đi sẽ ổn ngay. thay phớt git ở trên, chưa cần tháo xéc măng dầu.
Kinh nghiệm là bác mua cả bộ doăng đại tu thì sẽ rẻ hơn, chỉ dùng phớt git, còn xéc măng... thì để khi nào hỏng ta lại thay tiếp, hehe. A mà bác ở HN thì ra đồng nhân hỏi gía phụ tùng, rồi thay hết độ 100-150k nữa
Last edited by a moderator:
RE: Làm thế nào để phân biệt được lọt dầu nhớt lên buồng đốt ?mong bác sĩ giải đáp
Bác Sỹ ơi, em mới lấy một em Lac 1.6, xe mới 100%, nhưng không hiểu sao đi được 2000km mà hao dầu quá. Nguyên nhân là sao vậy hả Bác sỹ. Hôm trước em có viết mail gửi bác sỹ, bác sỹ xem rồi trả lời giúp em với nhé.
Bác Sỹ ơi, em mới lấy một em Lac 1.6, xe mới 100%, nhưng không hiểu sao đi được 2000km mà hao dầu quá. Nguyên nhân là sao vậy hả Bác sỹ. Hôm trước em có viết mail gửi bác sỹ, bác sỹ xem rồi trả lời giúp em với nhé.
tình hình là xe mình cũng bị trường hợp phốt ghít kém, đề máy là ra khói, 1 lát sau là hết. xong rồi tắt máy, để 15 phút sau khởi động lại là ra khói trắng tiếp nữa. không biết chi phí sửa chữa, thay thế phốt ghít tốn kém ko vậy bạn?RE: Làm thế nào để phân biệt được lọt dầu nhớt lên buồng đốt ?mong bác sĩ giải đáp
nhiều % là phớt git đó bác, xe em Corolla cũng bị thế, mới thay rồi, bây giờ ổn lắm, cân chỉnh chế nữa (muội đen là thừa xăng đó bác), thì đi sẽ ổn ngay. thay phớt git ở trên, chưa cần tháo xéc măng dầu.
Kinh nghiệm là bác mua cả bộ doăng đại tu thì sẽ rẻ hơn, chỉ dùng phớt git, còn xéc măng... thì để khi nào hỏng ta lại thay tiếp, hehe. A mà bác ở HN thì ra đồng nhân hỏi gía phụ tùng, rồi thay hết độ 100-150k nữa
tiếc là minh ko ở sg bác ơi.mình ở qngai roi.ở đây thợ thầy chán lắm. mình lên tìm hiểu cho biết thêm