Lăn bánh chưa tròn 2 tháng, người dùng đã vội rao bán Honda Accord thế hệ hoàn toàn mới với mức giá 1,2 tỷ đồng. Đây là mức giá hấp dẫn dành cho những ai đang tìm kiếm một chiếc Accord mới để tiết kiệm một khoảng chi phí lăn bánh.
Đây không phải là chiếc Honda Accord thế hệ mới đầu tiên tại Việt Nam được rao bán vội khi ODO chưa đầy 1.000km trong tình trạng “mới tinh”. Khi vào cuối tháng 11 năm ngoái, đã có một chiếc Honda Accord thế hệ mới nhanh chóng được rao bán khi chủ nhân mới sử dụng đúng 3 ngày với đồng hồ ODO dừng lại ở mức 200km.
Ở chiếc Accord mới này, theo thông tin người bán cung cấp, xe mới được đăng ký lần đầu hồi tháng 2/2020 với ODO dừng lại ở mức 650 km, quãng đường lăn bánh này có lẽ đã đủ để chủ nhân của nó trải nghiệm trọn vẹn Accord mới.
Hiện tại xe được rao bán lại với giá 1,288 tỷ đồng, tức là tiết kiệm gần 200 triệu đồng cho khách mua xe lại, khi Honda Accord phiên bản màu đen có giá bán đề xuất chính hãng 1,319 tỷ đồng cho phiên bản màu đen, tạm tính giá để lăn bánh cho Accord tại khu vực TP.HCM rơi vào khoảng 1,480 tỷ đồng.
Hiện chưa rõ lý do gì khiến chủ xe nhanh chóng bán lại Honda Accord mới, ngoài những lý do cá nhân, có lẽ chủ xe đã không mặn mà với Honda Accord mới, hoặc họ có lựa chọn khác tốt hơn như nâng cấp lên các dòng xe sang. Dù là lý do gì đi nữa, thì chiếc Accord chạy “lướt” này vẫn là một chiếc xe có mức giá “hời” dành cho những người có ý định mua Accord mới tiết kiệm được một khoản chi phí lớn.
Tương tự thế hệ cũ, Honda Accord mới tại Việt Nam được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Honda Accord mới có giá bán từ 1,319 – 1,329 tỷ đồng, dòng Accord luôn được định giá cao hơn các đối thủ nhập khẩu và lắp ráp trong nước. Làm so sánh, giá bán của Accord cao hơn từ 94 – 290 triệu đồng so với Toyota Camry (nhập Thái Lan) bao gồm 2 phiên bản 2.0L và 2.5L, đây là một mức chênh lệch kha khá khiến số đông sẽ quay lưng lựa chọn Camry thay vì Accord.
Mặc dù Accord và Camry cùng đứng chung một phân khúc, tuy nhiên đối tượng khách hàng của Accord và Camry hoàn toàn khác nhau. Trong đó, Honda Accord luôn là lựa chọn hàng đầu của những khách Việt có cảm tình với thương hiệu Honda, thích trải nghiệm cầm lái, thường xuyên ngồi sau vô lăng thay vì hàng ghế ông chủ.
Ngược lại, Toyota Camry luôn là lựa chọn của số đông, đặc biệt là khách hàng trung niên. Camry mang nhiều ưu điểm ở tên tuổi và thương hiệu, “dễ mua dễ bán” đồng thời rất giữ giá. Trải qua nhiều năm có mặt tại thị trường Việt, Camry đã trở thành một “tượng đài” vững chắc trong khúc D mà khó có đối thủ nào xô đổ.