Thảo Luận Chung Làn đường là thủ phạm

Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
54
sáng nay em để í thì lane đó có mũi tên bắt buộc rẽ phải (chuyển lane) nhưng mũi tên chỉ cách con lươn chừng 5 mét gì đó, với tốc độ 50km/g khi thấy mũi tên đã khá muộn
 
Hạng C
21/10/07
768
2.869
123
Mở làn như ở ngã tư Bình Thái là tốt nhất. Làn trước khi đến ngã tư thì mở thêm 1 làn cho quẹo trái. Khi qua khỏi ngã tư thì vẫn thẳng như thường.
Nước ngoài em thấy ở ngã tư, 2 lane quẹo trái gần như là đối đầu trực diện nhau. Sau khi qua ngã tư thì lại tách làn ra chứ không nhập làn như chỗ RMK.
 
Hạng B2
12/11/11
347
219
43
Em đồng ý với ý kiến FT không lỗi khi đang đi lane đi thẳng và hơn a tax nguyên cả chiếc xe không thể nào nhường a taxi vào được. Còn anh taxi muốn nhập lane không giảm tốc độ đá nhan mà đu theo thằng tải phía trước nên bị cà mũi cũng đáng vì chạy hỗn.

Riêng về biển báo nhập làn cách 5 mét hay các bác nói bác chánh ép mất làn vậy là nguy hiểm thì. mình hỏi lại là các bác có giữ khoảng cách an toàn 30m hay 20m với xe trước thì không có gì nguy hiểm với vận tốc 50km/h

Quan điểm cá nhân xin các bác chém!!!!
 
Hạng C
3/2/11
586
6
18
BH
Giống 2 con dê qua cầu, chẳng ai chịu nhường ai cả.
 
Hạng C
26/12/12
949
16
18
cái này em thấy rất phổ biến trên nhiều tuyến đường. 2 lane dồn 1 không có biển báo không có mũi tên dưới đường. Nếu tai nạn xảy ra có kiện được đơn vị quản lý đường bộ khu vực đó vì thiếu biển báo hay không?
 
Hạng B2
12/11/11
347
219
43
haivnnet nói:
cái này em thấy rất phổ biến trên nhiều tuyến đường. 2 lane dồn 1 không có biển báo không có mũi tên dưới đường. Nếu tai nạn xảy ra có kiện được đơn vị quản lý đường bộ khu vực đó vì thiếu biển báo hay không?


Kiện được bác ạ, nhưng có đủ cơ sở kiện không khi khoảng cách 2 xe không không đúng -> không thấy được hướng đi phía trước. vạch vôi rẽ phải cách chỗ hết chung lane 5m và khoảng cách 2 xe là 10m -> tổng là 15m đủ để giảm tốc độ 50km/h lại và đá xi nhan xin chuyển không nhỉ.

Thường tai nạn hay bị ép ở đây không phải do lươn mà do bám quá sát nhau 2 -3m khi tới nới chuyển vào thì không kịp quan sát làn trong đang lên.
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
giuvung nói:
Theo em cả hai đều sai ở chỗ thiếu quan sát.
Xe In: Nếu thấy mũi tên chỉ đường quẹo sang phải thì phải giảm tốc và từ từ lấy lane.

Xe Fo: Biết là anh In chạy ẩu nhưng lane bên trái vẫn còn trống, thậm chí còn dư vài làn nữa thì tại sao lại không lách qua bên phải 1 lane thì sẽ vui vẻ cho đôi bên.

All: Các bác nên tập thói quen đi không ôm sát con lươn nếu đường nhiều lane kiểu như xa lộ Hà Nội. Bao nhiêu lần đi đường này mình cứ thấy các bác tài cứ tà tà ôm lane sát lươn nối đuôi nhau chạy trong khi còn lại 2,3 làn bên phải để không chả ai chạy. Mình thì toàn quất sát lên bên phải chạy cho sướng, chả đụng ai vướng ai. Ở nước ngoài chả cao bao giờ ai di chậm mà ông sát lươn chạy cả.
Đồng ý với bác, nếu đường có nhiều lane, anh em mình nên tự giác cứ đi lane trong, lane ngoài cùng bên trái là lane cho vượt. Nước ngoài người ta đi trước mình mấy mươi năm, hiện nay người ta đã đi như vậy rồi, GTCC ko áp dụng , ko quy định thì anh em mình cứ bảo nhau tự làm thôi.
 
28/3/13
2.338
1.769
113
ntt61 nói:
giuvung nói:
Theo em cả hai đều sai ở chỗ thiếu quan sát.
Xe In: Nếu thấy mũi tên chỉ đường quẹo sang phải thì phải giảm tốc và từ từ lấy lane.

Xe Fo: Biết là anh In chạy ẩu nhưng lane bên trái vẫn còn trống, thậm chí còn dư vài làn nữa thì tại sao lại không lách qua bên phải 1 lane thì sẽ vui vẻ cho đôi bên.

All: Các bác nên tập thói quen đi không ôm sát con lươn nếu đường nhiều lane kiểu như xa lộ Hà Nội. Bao nhiêu lần đi đường này mình cứ thấy các bác tài cứ tà tà ôm lane sát lươn nối đuôi nhau chạy trong khi còn lại 2,3 làn bên phải để không chả ai chạy. Mình thì toàn quất sát lên bên phải chạy cho sướng, chả đụng ai vướng ai. Ở nước ngoài chả cao bao giờ ai di chậm mà ông sát lươn chạy cả.
Đồng ý với bác, nếu đường có nhiều lane, anh em mình nên tự giác cứ đi lane trong, lane ngoài cùng bên trái là lane cho vượt. Nước ngoài người ta đi trước mình mấy mươi năm, hiện nay người ta đã đi như vậy rồi, GTCC ko áp dụng , ko quy định thì anh em mình cứ bảo nhau tự làm thôi.




Ý kiến hay nè..............
41.gif
41.gif
41.gif

 
Hạng C
26/12/12
949
16
18
ntt61 nói:
giuvung nói:
Theo em cả hai đều sai ở chỗ thiếu quan sát.
Xe In: Nếu thấy mũi tên chỉ đường quẹo sang phải thì phải giảm tốc và từ từ lấy lane.

Xe Fo: Biết là anh In chạy ẩu nhưng lane bên trái vẫn còn trống, thậm chí còn dư vài làn nữa thì tại sao lại không lách qua bên phải 1 lane thì sẽ vui vẻ cho đôi bên.

All: Các bác nên tập thói quen đi không ôm sát con lươn nếu đường nhiều lane kiểu như xa lộ Hà Nội. Bao nhiêu lần đi đường này mình cứ thấy các bác tài cứ tà tà ôm lane sát lươn nối đuôi nhau chạy trong khi còn lại 2,3 làn bên phải để không chả ai chạy. Mình thì toàn quất sát lên bên phải chạy cho sướng, chả đụng ai vướng ai. Ở nước ngoài chả cao bao giờ ai di chậm mà ông sát lươn chạy cả.
Đồng ý với bác, nếu đường có nhiều lane, anh em mình nên tự giác cứ đi lane trong, lane ngoài cùng bên trái là lane cho vượt. Nước ngoài người ta đi trước mình mấy mươi năm, hiện nay người ta đã đi như vậy rồi, GTCC ko áp dụng , ko quy định thì anh em mình cứ bảo nhau tự làm thôi.
em cũng thấy vậy nhất là trên QL1 đoạn qua An Sương. Một hàng nối đuôi nhau lane sát con lươn trong khi đó lane bên phải không có cái xe nào? đá đèn xi-nhan đủ kiểu mà nhất định không cho vượt. Cuối cùng đành phải vượt phải. VN mình luật đi bên phải hay bên trái vậy các bác?
Trong khi học các thầy giáo dậy cũng khá kỹ phần nếu xe sau có tín hiệu xin vượt thì xe phía trước quan sát thấy an toàn thì "phải" nhường đường cho vượt. Mà sao không có ai áp dụng hết là sao?