- Tags
- toyota land cruiser
Bác ngtatliem có rành về vụ mùi khó chịu trong xe khi chạy tốc đọ cao không? Hiện tại rất nhiều xe bị và kỹ thuật hãng và mấy thợ gara em hỏi đều không tìm ra.
Sau khi xem kỹ mấy tài liệu thì em nghĩ thế này: khi xe chạy tua máy cao mới sinh mùi nên sẽ bắt nguồn từ hệ thống đốt nhiên liệu không hết, có lẽ hỗn hợp đốt giàu xăng quá nên dư oxit lưu huỳnh. Như vậy bộ trung hòa khí thải không làm việc tốt, có thể do nó hoặc do cảm biến oxy không hoạt động tốt. Có thể có cộng hưởng do hệ thống thải bị rò rỉ nên dễ lọt vào xe hơn, hệ thống xả thải gồm nhiều điểm nối, ngoại trừ cổ pô vì nếu hư tại đây sẽ có tiếng ồn lớn.
Thường các xe chạy chục năm mới bị nên cần kiểm tra hết các hạng mục này sẽ tìm được bệnh. Thêm 1 nghi vấn nữa là từ khe hở supap không tốt có thể lọt nhớt xuống buồng đốt làm cho nhiên liệu đốt không hết (nếu xe ăn nhớt ).
Có bác nào đã kiểm tra hết những cái này chưa a ?
Em sẽ cố gắng xử lý bằng được cái này.
Sau khi xem kỹ mấy tài liệu thì em nghĩ thế này: khi xe chạy tua máy cao mới sinh mùi nên sẽ bắt nguồn từ hệ thống đốt nhiên liệu không hết, có lẽ hỗn hợp đốt giàu xăng quá nên dư oxit lưu huỳnh. Như vậy bộ trung hòa khí thải không làm việc tốt, có thể do nó hoặc do cảm biến oxy không hoạt động tốt. Có thể có cộng hưởng do hệ thống thải bị rò rỉ nên dễ lọt vào xe hơn, hệ thống xả thải gồm nhiều điểm nối, ngoại trừ cổ pô vì nếu hư tại đây sẽ có tiếng ồn lớn.
Thường các xe chạy chục năm mới bị nên cần kiểm tra hết các hạng mục này sẽ tìm được bệnh. Thêm 1 nghi vấn nữa là từ khe hở supap không tốt có thể lọt nhớt xuống buồng đốt làm cho nhiên liệu đốt không hết (nếu xe ăn nhớt ).
Có bác nào đã kiểm tra hết những cái này chưa a ?
Em sẽ cố gắng xử lý bằng được cái này.
chạy tốc đô cao lâu ko bác ? nếu mìh chạy lẹ thì gió nó lùa đi hết chứ sao vô xe đuok ta ? chỉ sợ mùi cuốn theo cốp sau vào xe hoặc ht lấy gió trog ngoài bị hở nên có mùi từ khoag máy lọt vôBác ngtatliem có rành về vụ mùi khó chịu trong xe khi chạy tốc đọ cao không? Hiện tại rất nhiều xe bị và kỹ thuật hãng và mấy thợ gara em hỏi đều không tìm ra.
Sau khi xem kỹ mấy tài liệu thì em nghĩ thế này: khi xe chạy tua máy cao mới sinh mùi nên sẽ bắt nguồn từ hệ thống đốt nhiên liệu không hết, có lẽ hỗn hợp đốt giàu xăng quá nên dư oxit lưu huỳnh. Như vậy bộ trung hòa khí thải không làm việc tốt, có thể do nó hoặc do cảm biến oxy không hoạt động tốt. Có thể có cộng hưởng do hệ thống thải bị rò rỉ nên dễ lọt vào xe hơn, hệ thống xả thải gồm nhiều điểm nối, ngoại trừ cổ pô vì nếu hư tại đây sẽ có tiếng ồn lớn.
Thường các xe chạy chục năm mới bị nên cần kiểm tra hết các hạng mục này sẽ tìm được bệnh. Thêm 1 nghi vấn nữa là từ khe hở supap không tốt có thể lọt nhớt xuống buồng đốt làm cho nhiên liệu đốt không hết (nếu xe ăn nhớt ).
Có bác nào đã kiểm tra hết những cái này chưa a ?
Em sẽ cố gắng xử lý bằng được cái này.
Chỉnh sửa cuối:
Bác ngtatliem có rành về vụ mùi khó chịu trong xe khi chạy tốc đọ cao không? Hiện tại rất nhiều xe bị và kỹ thuật hãng và mấy thợ gara em hỏi đều không tìm ra.
Sau khi xem kỹ mấy tài liệu thì em nghĩ thế này: khi xe chạy tua máy cao mới sinh mùi nên sẽ bắt nguồn từ hệ thống đốt nhiên liệu không hết, có lẽ hỗn hợp đốt giàu xăng quá nên dư oxit lưu huỳnh. Như vậy bộ trung hòa khí thải không làm việc tốt, có thể do nó hoặc do cảm biến oxy không hoạt động tốt. Có thể có cộng hưởng do hệ thống thải bị rò rỉ nên dễ lọt vào xe hơn, hệ thống xả thải gồm nhiều điểm nối, ngoại trừ cổ pô vì nếu hư tại đây sẽ có tiếng ồn lớn.
Thường các xe chạy chục năm mới bị nên cần kiểm tra hết các hạng mục này sẽ tìm được bệnh. Thêm 1 nghi vấn nữa là từ khe hở supap không tốt có thể lọt nhớt xuống buồng đốt làm cho nhiên liệu đốt không hết (nếu xe ăn nhớt ).
Có bác nào đã kiểm tra hết những cái này chưa a ?
Em sẽ cố gắng xử lý bằng được cái này.
Cái mùi này lọt từ gầm xe vào khoang chủ yếu từ cái cổ da cần số và mấy cái khe nhựa sát tủ lạnh, cần phanh tay.
Cứ dỡ chỗ đó ra thì nhìn thấy phần trên hộp số với các khe quanh đấy trống hoác thì đương nhiên chạy nhanh mùi cháy do trơn trượt của côn, khét mùi cháy dầu máy, mỡ rỉ rớm,... dù ít sẽ bay vào trong xe.
Tớ cho mũi ngửi trực tiếp kéo lên-kéo xuống cái cổ da thì thấy có mùi và hết mùi là nhiều nhất. Để vài viên đá bi như thạch anh nặng đè cái cổ da thít sát cần số thì đỡ mùi nhiều.
Nếu không xử lý từ gầm thì có thể thít chặt cổ da cần số+dán băng dính khe nhựa trước tủ lạnh+lấy khăn bịt cơ động cái cần phanh tay thì đỡ gần như hết.

Chỉnh sửa cuối:
Việc ngăn mùi lọt vào trong xe tuyết đối là không thể đối với cả xe mới ạ. Quan trọng là xử lý từ gốc vì ban đầu nó không có cái mùi đó ahCái mùi này lọt từ gầm xe vào khoang chủ yếu từ cái cổ da cần số và mấy cái khe nhựa sát tủ lạnh, cần phanh tay.
Cứ dỡ chỗ đó ra thì nhìn thấy phần trên hộp số với các khe quanh đấy trống hoác thì đương nhiên chạy nhanh mùi cháy do trơn trượt của côn, khét mùi cháy dầu máy, mỡ rỉ rớm,... dù ít sẽ bay vào trong xe.
Tớ cho mũi ngửi trực tiếp kéo lên-kéo xuống cái cổ da thì thấy có mùi và hết mùi là nhiều nhất. Để vài viên đá bi như thạch anh nặng đè cái cổ da thít sát cần số thì đỡ mùi nhiều.
Nếu không xử lý từ gầm thì có thể thít chặt cổ da cần số+dán băng dính khe nhựa trước tủ lạnh+lấy khăn bịt cơ động cái cần phanh tay thì đỡ gần như hết.
![]()
Chạy với vòng tua 2500 trở lên thời gian dài là xuất hiện bác ạchạy tốc đô cao lâu ko bác ? nếu mìh chạy lẹ thì gió nó lùa đi hết chứ sao vô xe đuok ta ? chỉ sợ mùi cuốn theo cốp sau vào xe hoặc ht lấy gió trog ngoài bị hở nên có mùi từ khoag máy lọt vô
Cái này bác @Ben10 có kinh nghiệm nèBác ngtatliem có rành về vụ mùi khó chịu trong xe khi chạy tốc đọ cao không? Hiện tại rất nhiều xe bị và kỹ thuật hãng và mấy thợ gara em hỏi đều không tìm ra.
Sau khi xem kỹ mấy tài liệu thì em nghĩ thế này: khi xe chạy tua máy cao mới sinh mùi nên sẽ bắt nguồn từ hệ thống đốt nhiên liệu không hết, có lẽ hỗn hợp đốt giàu xăng quá nên dư oxit lưu huỳnh. Như vậy bộ trung hòa khí thải không làm việc tốt, có thể do nó hoặc do cảm biến oxy không hoạt động tốt. Có thể có cộng hưởng do hệ thống thải bị rò rỉ nên dễ lọt vào xe hơn, hệ thống xả thải gồm nhiều điểm nối, ngoại trừ cổ pô vì nếu hư tại đây sẽ có tiếng ồn lớn.
Thường các xe chạy chục năm mới bị nên cần kiểm tra hết các hạng mục này sẽ tìm được bệnh. Thêm 1 nghi vấn nữa là từ khe hở supap không tốt có thể lọt nhớt xuống buồng đốt làm cho nhiên liệu đốt không hết (nếu xe ăn nhớt ).
Có bác nào đã kiểm tra hết những cái này chưa a ?
Em sẽ cố gắng xử lý bằng được cái này.
hình như con trâu 2 chăm của bác @arron và con trâu của tục tưng @ngtatliem chạy tốc độ cao cũng có mùi khói thum thủm giống mùi kứt thì phải
Hôm mua xe hãng cho bộ che mí cửa, tính không gắn. Thấy mấy Bác gắn Em lôi ra gắn luôn. Loại này vừa khít đúng chuẩn luôn.
View attachment 488999
View attachment 489000
Có sóng gợn ôm trọn mí cửa.View attachment 489001 View attachment 489002 View attachment 489003
Có sẳn keo 3M dán dính cứng ngắc. Thu dọn hộp bỏ rác thì phát hiện 2 bịch này không biết gắn chổ nào. Bác nào biết nó gắn vô chổ nào chỉ Em với.
View attachment 489004
Đây mã hàng.
View attachment 489005
Hiện tại Em còn một bộ baga mui 3 điểm mới 99%. Chỉ gắn vô rồi tháo ra. Bác nào có nhu cầu thì liên hệ Em.
View attachment 489008