tỉ số nén tăng lên , nhiệt đọ tăng lên , công suất tăng lên và cần đ/chỉnh góc phun chậm hơn( tránh nổ sớm) - ngu hiểu của e thì turbo nó tăng áp suất khí nạp ( có nhiên liệu chưa cháy hết) tăng nhiệt độ giảm hơi nước vào buồng đốt - kiểu như tăng áp sơ cấp cho động cơ phản lực vậy!!xin hỏi cụ @kysutach có biết gì về nguyên lý động cơ đốt trong không vậy? nếu cụ không biết thì thôi chứ chém kiểu lày em lói thật nghười hiểu biết người tacho đó nha
- Tags
- toyota land cruiser
bình thường piston hút khí hoặc hỗn hợp. nhưng khi có turbo làm n/vụ đẩy ( bơm) thêm khí nóng có nhiên liệu chưa cháy hết ( lấy từ khí xả ) vào buồng đốt nên khi chưa nén áp suất trong xilanh đã cao hơn bt rồi đến khi nén cùng thể tích thì áp suất sẽ cao hơn bt . nếu động cơ cưỡng bức cháy ( dùng tia lửa điện ) thì bt nhưng với động cơ cháy tự phát ( dầu) thì phải chỉnh góc phun chậm ( muộn ) hơn chống nổ sớm !!! ngu hiểu của e các bác góp ý thêm ạ !!!Oài !
Turbo máy hay chíp máy tính (CPU),... về nguyên lý là vẫn dùng máy, CPU nguyên bản, chẳng thay đổi kết cấu thiết kế chính như xi-lanh, tỉ số nén, ... hay là thiết kế CPU, người ta chỉ tìm cách cung cấp thêm năng lượng để máy, CPU hoạt động mạnh hơn công suất mặc định trong giới hạn an toàn mà không ảnh hưởng nhiều đến tuổi thọ của máy/CPU . Như vậy máy vẫn giữ nguyên, tỉ số nén vẫn không thay đổi mà thay đổi mật độ nén khí-nhiên liệu. Tăng mật độ nén khí-nhiên liệu thì sẽ tăng công suất máy, nhưng chỉ tăng trong giới hạn cho phép an toàn.
Còn độ turbo người ta có nhiều giải pháp thiết kế kỹ thuật khác nhau tác động đến lượng, nhiệt độ của cả khí nén và nhiên liệu, động cơ của bộ phận turbo có thể trích xuất từ chính động cơ chính hoặc dùng động cơ điện từ ắc quy hoặc cũng có thể dùng cách điều chỉnh cửa họng gió như thời cổ.
Còn một số máy/CPU thiết kế đời mới có thiết kế Auto Turbo, hoặc luôn turbo là để tăng hiệu suất máy/CPU-(CPU tăng bằng cách tăng điện áp và độ tản nhiệt cho CPU và hệ thống chung phù hợp ), đấy là do có tiến bộ công nghệ về thiết kế và công nghệ vật liệu.
Riêng xe máy thì độ xoáy nòng, xupap là độ lại chứ không phải là turbo, xe mô tô cũng độ turbo được nhưng nó có các bộ kít gần như kiểu ô tô nhưng vẫn theo nguyên lý trên.
![]()
Đúng!bạn em nó bẩu 10 ông dạy chính chị chánh em 10 ông thì hết chín ông đầu óc tưng tưng vì học mấy cái môn triết học mác Nê nin với CNCS gì gì đó.hổng biết có đúng không?
Dạ nó là cái giắc cắm vào loa luôn. Phía trước, đằng trên loa có cái giắc cái, giờ ráp vào rồi e lười tháo ra quá! @xemaycatang chụp dùm e cái giắc trên cái loa zin được không?Thiếu 4 cái Jack đực luôn hả???
hay là thiếu 1 cái??? Chụp hình mặt Jack lên e coi nào
https://www.youtube.com/watch?v=GbXzmSzVacs
có bác nào chơi cái này kg
có bác nào chơi cái này kg
bình thường piston hút khí hoặc hỗn hợp. nhưng khi có turbo làm n/vụ đẩy ( bơm) thêm khí nóng có nhiên liệu chưa cháy hết ( lấy từ khí xả ) vào buồng đốt nên khi chưa nén áp suất trong xilanh đã cao hơn bt rồi đến khi nén cùng thể tích thì áp suất sẽ cao hơn bt . nếu động cơ cưỡng bức cháy ( dùng tia lửa điện ) thì bt nhưng với động cơ cháy tự phát ( dầu) thì phải chỉnh góc phun chậm ( muộn ) hơn chống nổ sớm !!! ngu hiểu của e các bác góp ý thêm ạ !!!
Không phải lấy khí nóng từ ống xả mà tận dụng năng lượng bác ợ. Chẳng qua turbo chạy tạo vòng quay lớn thì ko khí bị nóng lên thui.
Dạ nó là cái giắc cắm vào loa luôn. Phía trước, đằng trên loa có cái giắc cái, giờ ráp vào rồi e lười tháo ra quá! @xemaycatang chụp dùm e cái giắc trên cái loa zin được không?
Như jack zin thì dây zin nó phải có chứ bác, hay là thợ độ chế, cắt mất rồi
em xin mạn phép các cụ các thánh em zả lời bác như sau ạ:Gửi các bác trong hội
Tình hình là em có 2 chiếc xe
1 everest 2008
2. ranger willtrak 3.2 2016
do vậy tính bán con 7 chỗ mua 1 con 2003 2 ghế chỉnh điện.
xe cũng xem rồi, ưng bụng rồi mà bán con 2008 thấy tiếc quá
chủ xe đứng bán cũng là người kỹ tính nên xe được giữ khá kỹ.
các bác đã dùng rồi cho em xin ý kiến: tiêu hao (em không quan tâm) vì lâu lâu mới đi 1 lần còn sợ hao thì đi con 3.2
1. 2003 bảo dưỡng tốt liệu có hay hỏng vặt?
2. nếu vào hãng bảo dưỡng có đắt không? hay ra ngoài làm cho rẻ? tính em hồi nào tới giờ chỉ sửa chính hãng (chưa đi toyota bao giờ)
1-tiêu hao 100 cây số em nó uống hết 40 đến 50 lít xăng ạ
2-theo như tục tưng Trọc đẹp dái @ngtatliem của em thì bác phải có sẵn thêm 300 chai ạ và nên vào hãng bảo dưỡng ạ
xe TOY là cái thùng sắt di động option chả có cái mẹ gì nên không hay hỏng vặt ạ
cụ @LandFun hiểu biết về kỹ thuậtOài !
Turbo máy hay chíp máy tính (CPU),... về nguyên lý là vẫn dùng máy, CPU nguyên bản, chẳng thay đổi kết cấu thiết kế chính như xi-lanh, tỉ số nén, ... hay là thiết kế CPU, người ta chỉ tìm cách cung cấp thêm năng lượng để máy, CPU hoạt động mạnh hơn công suất mặc định trong giới hạn an toàn mà không ảnh hưởng nhiều đến tuổi thọ của máy/CPU . Như vậy máy vẫn giữ nguyên, tỉ số nén vẫn không thay đổi mà thay đổi mật độ nén khí-nhiên liệu. Tăng mật độ nén khí-nhiên liệu thì sẽ tăng công suất máy, nhưng chỉ tăng trong giới hạn cho phép an toàn.
Còn độ turbo người ta có nhiều giải pháp thiết kế kỹ thuật khác nhau tác động đến lượng, nhiệt độ của cả khí nén và nhiên liệu, động cơ của bộ phận turbo có thể trích xuất từ chính động cơ chính hoặc dùng động cơ điện từ ắc quy hoặc cũng có thể dùng cách điều chỉnh cửa họng gió như thời cổ.
Còn một số máy/CPU thiết kế đời mới có thiết kế Auto Turbo, hoặc luôn turbo là để tăng hiệu suất máy/CPU-(CPU tăng bằng cách tăng điện áp và độ tản nhiệt cho CPU và hệ thống chung phù hợp ), đấy là do có tiến bộ công nghệ về thiết kế và công nghệ vật liệu.
Riêng xe máy thì độ xoáy nòng, xupap là độ lại chứ không phải là turbo, xe mô tô cũng độ turbo được nhưng nó có các bộ kít gần như kiểu ô tô nhưng vẫn theo nguyên lý trên.
![]()

em xin giải thích thêm là để tăng công suất của động cơ thông thường có 3 phương pháp như sau:
1-tăng đường kính sơ mi xy lanh thường gọi là xoáy nòng lên cos
2-tăng hành trình của Piston tức là đôn zên
3-lắp thêm turbo .turbo thì có 2 loại là turbo lắp trên đường khí nạp và loại lắp trên đường khí xả của động cơ.mục đích cuối cùng của turbo là tăng lưu lượng gió nạp vào động cơ giúp động cơ tăng công suất.nói chung nó chẳng liên quan gì đến tỷ số nén và góc phun sớm và sai lệch điểm TDC và quá nhiệt như cụ Kysutach nói.hơn nữa các hãng trước khi đưa mặt hàng ra thị trường người ta đã nghiên cứu kỹ rồi không có thì bán chả ai mua đóng cửa phá sản sớm ạ.
chúc mừng bác ạ.hy vọng cháu sẽ thành công giúp ích cho đất nước sau này.Sau hơn 4 tháng học tập ở chân trời mới , thằng cu con của em về việt nam chơi đưa bố mẹ nó cái huân chương và bằng khen trong học tập, như vậy là vui rồi còn gì hạnh phúc hơn là nhìn ngắm con mình dần trưởng thành và tự lập hơn phải không các bác.View attachment 487097
chứ như mấy đứa con của em đây luôn phát huy truyền thống của cha anh là chỉ có biết Ăn,Ỉa và phá thôi chả có giúp ích đc cái gì cho nhân loại cả