Quả thật không biết có thể bắt đầu kể về chuyến đi từ đâu vì…nó khá dài như tiêu đề
Em cũng không thể chia sẻ chi tiết từng ngày một được vì như vậy cho đến hết thời gian dự thi cũng chưa xong, chưa kể văn em thì dở với lại đây là bài dự thi hình ảnh nên sẽ tập trung đăng hình thôi. Hẹn các bác trong những thớt sau vậy sẽ kể chi tiết hơn.
Mấy bài đầu em sẽ chia sẻ những tấm hình nhìn được nhất trải dài từ Nam ra Bắc về xe và những điểm đến.
Trước tiên là vài tấm hình người và xe cho đủ điều kiện dự thi (Ford Everest Biturbo 2019):
Ngày 14/07/2020 tại núi Mắt Thần (aka Thủng Phja Piót). Link tới địa điểm trên Google Map: https://goo.gl/maps/NtZxhKAMnNxWAiKy8
Chụp ngày 28/03/2020, gần Cây Thông Cô Đơn hồ Suối Vàng, Đà Lạt.
Vòng xoay gần Ngã 3 Đông Dương, tọa độ Google Map: 14.667141, 107.597358
Gia đình:
Chuẩn bị lên chóp Fansipang từ ga cáp treo. Ngày mưa gần như không dứt mãi đến gần giờ đóng cửa thì trời mới quang đãng được tầm 1 tiếng đồng hồ sau đó lại mây mưa rả rích.
Cảnh trên đường:
Chụp ngày 05/07/2020, trên đường DT651 nhìn về hướng Đèo Cả (hầm Đèo Cả), bên trái trong hình là vịnh Vân Phong
Đây là những tấm hình em thấy là tạm được trong số đã chụp:
Đà Nẵng nhìn từ sân bay trực thăng cũ trên bán đảo Sơn Trà
Đầm Chuồn, Thừa Thiên Huế
Đầm Chuồn, Thừa Thiên Huế
Đầm Tam Giang, Thừa Thiên Huế
Mũi Trèo, trước mặt là bãi tắm Mũi Trèo. Quảng Trị.
Cột cờ cầu Hiền Lương, tỉnh Quảng Trị.
Nhìn từ đèo Ô Quy Hồ về hướng Fansipang, nhưng không chắc ngọn núi mây quấn trong hình là tên gì. Lai Châu
Sông Côn đoạn chảy qua thị trấn Phong Nha, dẫn vào động Phong Nha ở cuối hình, tỉnh Quảng Bình.
Hoàng hôn rực rỡ trên danh thắng Tràng An.
Ruộng bậc thang Mù Cang Chải, Yên Bái
Ruộng bậc thang Mù Cang Chải, con đường trong hình là Quốc Lộ 32, Yên Bái
Thứ tự theo thời gian các tỉnh/thành phố đã đi qua:
Sài Gòn - Bến Tre
Trà Vinh
Cần Thơ
Sóc Trăng
Bạc Liêu
Cà Mau (mũi Cà Mau, cột mốc cực Nam Việt Nam)
Sài Gòn
Sài Gòn - Bảo Lộc (lúc này cuối tháng 03, thấy tình hình dịch vẫn tạm ổn vì vẫn còn truy được nguồn gốc)
Đà Lạt
Khánh Hòa (sau đó quay lại Sài Gòn vì chỉ thị số 16)
Sài Gòn - Ninh Thuận (khởi hành sau khi hết giãn cách xã hội)
Khánh Hòa (biển Dốc Lết)
Gia Lai
Buôn Ma Thuột
Kon Tum (ghé ngã ba Đông Dương nhưng vì dịch vừa hết nên biên phòng không cho tham quan)
Quảng Nam
Hội An (phố cổ và Vinpearl Land)
Đà Nẵng (Bà Nà, Sơn Trà, cụm núi Ngũ Hành Sơn, bãi biển Mỹ Khê)
Thừa Thiên Huế (chủ yếu tham quan ở Huế)
Quảng Trị (cầu Hiền Lương, bãi biển cửa Tùng, bãi biển cửa Việt)
Quảng Bình
Hà Tĩnh (nghỉ qua đêm ở tp Hà Tĩnh)
Nghệ An (suối Khe Kèm, bãi biển Cửa Lò)
Thanh Hóa (Pù Luông)
Sơn La (Mộc Châu, đèo Pha Đin)
Hòa Bình
Hà Nội (ghé thay mắt cam cập lề do bị vô nước)
Ninh Bình (Tràng An)
Sơn La (quay lại Mộc Châu)
Điện Biên (ở qua đêm để đi Apachải và cột mốc cực Tây Việt Nam)
Lai Châu (nghỉ qua đêm ở tp Lai Châu)
Lào Cai (Sapa, Fansipang, đèo Ô Quy Hồ)
Yên Bái (trên đường đi ngang qua đèo Khau Phạ)
Lào Cai (ghé cửa khẩu Kim Thanh)
Hà Giang (tham quan cột cờ Lũng Cú và cột mốc cực Bắc Việt Nam, qua đèo Mã Pì Lèng để đến Cao Bằng)
Cao Bằng (thác Bản Giốc, núi Mắt Thần aka Thủng Phja Piót)
Lạng Sơn (ghé cửa khẩu Hữu Nghị)
Quảng Ninh (thành phố cửa khẩu Móng Cái, mũi Sa Vĩ, vịnh Hạ Long, đảo Tuần Châu)
Hải Phòng (cầu Tân Vũ - Lạch Huyện, nhà máy Vinfast)
Bắc Giang
Bắc Kạn
Tuyên Quang
Hà Nội (lúc này là dịch COVID-19 chớm quay lại, cả nhà bàn cách quay về càng nhanh càng tốt. Chỉ ở lại Hà Nội vừa đủ để nghỉ ngơi và bảo dưỡng con xe vì từ lúc khởi hành đến giờ đã hơn 10,000km)
Thanh Hóa (nghỉ ngơi 2 đêm chuẩn bị một phát đến Quảng Bình theo đường Hồ Chí Minh. Trên đường ghé cột mốc số 0 của đường Hồ Chí Minh)
Quảng Trị (nghỉ ở Khe Sanh để tham quan di tích căn cứ Khe Sanh)
Kon Tum : dự định ban đầu là nghỉ ở A Lưới – Thừa Thiên Huế nhưng khi vừa vào địa phận Thừa Thiên Huế là bị chặn lại ở chốt kiểm dịch “hỏi thăm”, dù được cấp phép vào Huế ở nhưng cuối cùng quyết định chạy thẳng đến Ngọc Hồi - Kon Tum cho đỡ rắc rối. 460km theo đường Hồ Chí Minh quả thật không đơn giản. Đến được Ngọc Hồi - Kon Tum là đã nửa đêm).
Quy Nhơn: nghỉ 2 đêm thư giãn.
Khánh Hòa: nghỉ ở Nha Trang 2 đêm, tắm biển rồi về lại Sài Gòn.
Cuối cùng là mục tổng kết vui:
Số km đã lái xe qua: >17000 km đi qua vô số tuyến đường từ đồng bằng miền Nam cho đến đèo dốc hùng vĩ Tây-Đông Bắc rồi đường Hồ Chí Minh từ Thanh Hóa cho đến Ngọc Hồi – tỉnh Kon Tum. Nói chung đường đi nhiều không nhớ nổi.
Thời gian cầm lái: 556 tiếng đồng hồ.
Tổng tiền dầu DO-0.001S-V đã đổ để đi ~17,000km (ước chừng): 3.4 + 1.485 + 16.8 = ~21.685 tr
Phí cầu đường (cộng từ vé và từ app VETC) : ~3tr79k
Số hình và video đã chụp/quay: 14,456 file hình và video (cụ thể từng loại vẫn chưa có thời gian đếm)
“Sát thương” gây ra (vô tình): 1 con vịt (gần Apachải), 1 con gà (trên đường Hồ Chí Minh), suýt cán chết 1 con chó đang băng qua đường trên lượt về ở miền Trung
Số lần cán đinh: 5. Với đủ loại chất liệu: thép, gỗ, nhôm.
Số lần bị CSGT "vịn" trải qua ~17,000km (100 ngày hơn): 0 (khá tự hào về thành tích này )
Xong mục tổng kết vui.
ODO sau chặng miền Trung + miền Bắc:
Chạy quá số km mà máy tính trên xe có thể lưu cho mỗi TRIP nên số km quay về 0, chỉ có số thời gian cầm lái của TRIP là vẫn còn.
Chụp ODO khi vừa về tới cổng nhà.
(Còn tiếp)
Tham gia group “Xe & Những chuyến đi ” tại đây
Em cũng không thể chia sẻ chi tiết từng ngày một được vì như vậy cho đến hết thời gian dự thi cũng chưa xong, chưa kể văn em thì dở với lại đây là bài dự thi hình ảnh nên sẽ tập trung đăng hình thôi. Hẹn các bác trong những thớt sau vậy sẽ kể chi tiết hơn.
Mấy bài đầu em sẽ chia sẻ những tấm hình nhìn được nhất trải dài từ Nam ra Bắc về xe và những điểm đến.
Trước tiên là vài tấm hình người và xe cho đủ điều kiện dự thi (Ford Everest Biturbo 2019):
Ngày 14/07/2020 tại núi Mắt Thần (aka Thủng Phja Piót). Link tới địa điểm trên Google Map: https://goo.gl/maps/NtZxhKAMnNxWAiKy8
Chụp ngày 28/03/2020, gần Cây Thông Cô Đơn hồ Suối Vàng, Đà Lạt.
Vòng xoay gần Ngã 3 Đông Dương, tọa độ Google Map: 14.667141, 107.597358
Gia đình:
Chuẩn bị lên chóp Fansipang từ ga cáp treo. Ngày mưa gần như không dứt mãi đến gần giờ đóng cửa thì trời mới quang đãng được tầm 1 tiếng đồng hồ sau đó lại mây mưa rả rích.
Cảnh trên đường:
Chụp ngày 05/07/2020, trên đường DT651 nhìn về hướng Đèo Cả (hầm Đèo Cả), bên trái trong hình là vịnh Vân Phong
Đây là những tấm hình em thấy là tạm được trong số đã chụp:
Đà Nẵng nhìn từ sân bay trực thăng cũ trên bán đảo Sơn Trà
Đầm Chuồn, Thừa Thiên Huế
Đầm Chuồn, Thừa Thiên Huế
Đầm Tam Giang, Thừa Thiên Huế
Mũi Trèo, trước mặt là bãi tắm Mũi Trèo. Quảng Trị.
Cột cờ cầu Hiền Lương, tỉnh Quảng Trị.
Nhìn từ đèo Ô Quy Hồ về hướng Fansipang, nhưng không chắc ngọn núi mây quấn trong hình là tên gì. Lai Châu
Sông Côn đoạn chảy qua thị trấn Phong Nha, dẫn vào động Phong Nha ở cuối hình, tỉnh Quảng Bình.
Hoàng hôn rực rỡ trên danh thắng Tràng An.
Ruộng bậc thang Mù Cang Chải, Yên Bái
Ruộng bậc thang Mù Cang Chải, con đường trong hình là Quốc Lộ 32, Yên Bái
Thứ tự theo thời gian các tỉnh/thành phố đã đi qua:
Sài Gòn - Bến Tre
Trà Vinh
Cần Thơ
Sóc Trăng
Bạc Liêu
Cà Mau (mũi Cà Mau, cột mốc cực Nam Việt Nam)
Sài Gòn
Sài Gòn - Bảo Lộc (lúc này cuối tháng 03, thấy tình hình dịch vẫn tạm ổn vì vẫn còn truy được nguồn gốc)
Đà Lạt
Khánh Hòa (sau đó quay lại Sài Gòn vì chỉ thị số 16)
Sài Gòn - Ninh Thuận (khởi hành sau khi hết giãn cách xã hội)
Khánh Hòa (biển Dốc Lết)
Gia Lai
Buôn Ma Thuột
Kon Tum (ghé ngã ba Đông Dương nhưng vì dịch vừa hết nên biên phòng không cho tham quan)
Quảng Nam
Hội An (phố cổ và Vinpearl Land)
Đà Nẵng (Bà Nà, Sơn Trà, cụm núi Ngũ Hành Sơn, bãi biển Mỹ Khê)
Thừa Thiên Huế (chủ yếu tham quan ở Huế)
Quảng Trị (cầu Hiền Lương, bãi biển cửa Tùng, bãi biển cửa Việt)
Quảng Bình
Hà Tĩnh (nghỉ qua đêm ở tp Hà Tĩnh)
Nghệ An (suối Khe Kèm, bãi biển Cửa Lò)
Thanh Hóa (Pù Luông)
Sơn La (Mộc Châu, đèo Pha Đin)
Hòa Bình
Hà Nội (ghé thay mắt cam cập lề do bị vô nước)
Ninh Bình (Tràng An)
Sơn La (quay lại Mộc Châu)
Điện Biên (ở qua đêm để đi Apachải và cột mốc cực Tây Việt Nam)
Lai Châu (nghỉ qua đêm ở tp Lai Châu)
Lào Cai (Sapa, Fansipang, đèo Ô Quy Hồ)
Yên Bái (trên đường đi ngang qua đèo Khau Phạ)
Lào Cai (ghé cửa khẩu Kim Thanh)
Hà Giang (tham quan cột cờ Lũng Cú và cột mốc cực Bắc Việt Nam, qua đèo Mã Pì Lèng để đến Cao Bằng)
Cao Bằng (thác Bản Giốc, núi Mắt Thần aka Thủng Phja Piót)
Lạng Sơn (ghé cửa khẩu Hữu Nghị)
Quảng Ninh (thành phố cửa khẩu Móng Cái, mũi Sa Vĩ, vịnh Hạ Long, đảo Tuần Châu)
Hải Phòng (cầu Tân Vũ - Lạch Huyện, nhà máy Vinfast)
Bắc Giang
Bắc Kạn
Tuyên Quang
Hà Nội (lúc này là dịch COVID-19 chớm quay lại, cả nhà bàn cách quay về càng nhanh càng tốt. Chỉ ở lại Hà Nội vừa đủ để nghỉ ngơi và bảo dưỡng con xe vì từ lúc khởi hành đến giờ đã hơn 10,000km)
Thanh Hóa (nghỉ ngơi 2 đêm chuẩn bị một phát đến Quảng Bình theo đường Hồ Chí Minh. Trên đường ghé cột mốc số 0 của đường Hồ Chí Minh)
Quảng Trị (nghỉ ở Khe Sanh để tham quan di tích căn cứ Khe Sanh)
Kon Tum : dự định ban đầu là nghỉ ở A Lưới – Thừa Thiên Huế nhưng khi vừa vào địa phận Thừa Thiên Huế là bị chặn lại ở chốt kiểm dịch “hỏi thăm”, dù được cấp phép vào Huế ở nhưng cuối cùng quyết định chạy thẳng đến Ngọc Hồi - Kon Tum cho đỡ rắc rối. 460km theo đường Hồ Chí Minh quả thật không đơn giản. Đến được Ngọc Hồi - Kon Tum là đã nửa đêm).
Quy Nhơn: nghỉ 2 đêm thư giãn.
Khánh Hòa: nghỉ ở Nha Trang 2 đêm, tắm biển rồi về lại Sài Gòn.
Cuối cùng là mục tổng kết vui:
Số km đã lái xe qua: >17000 km đi qua vô số tuyến đường từ đồng bằng miền Nam cho đến đèo dốc hùng vĩ Tây-Đông Bắc rồi đường Hồ Chí Minh từ Thanh Hóa cho đến Ngọc Hồi – tỉnh Kon Tum. Nói chung đường đi nhiều không nhớ nổi.
Thời gian cầm lái: 556 tiếng đồng hồ.
Tổng tiền dầu DO-0.001S-V đã đổ để đi ~17,000km (ước chừng): 3.4 + 1.485 + 16.8 = ~21.685 tr
Phí cầu đường (cộng từ vé và từ app VETC) : ~3tr79k
Số hình và video đã chụp/quay: 14,456 file hình và video (cụ thể từng loại vẫn chưa có thời gian đếm)
“Sát thương” gây ra (vô tình): 1 con vịt (gần Apachải), 1 con gà (trên đường Hồ Chí Minh), suýt cán chết 1 con chó đang băng qua đường trên lượt về ở miền Trung
Số lần cán đinh: 5. Với đủ loại chất liệu: thép, gỗ, nhôm.
Số lần bị CSGT "vịn" trải qua ~17,000km (100 ngày hơn): 0 (khá tự hào về thành tích này )
Xong mục tổng kết vui.
ODO sau chặng miền Trung + miền Bắc:
Chạy quá số km mà máy tính trên xe có thể lưu cho mỗi TRIP nên số km quay về 0, chỉ có số thời gian cầm lái của TRIP là vẫn còn.
Chụp ODO khi vừa về tới cổng nhà.
(Còn tiếp)
>>>>>>>>>>>>>>>>><<<<<<<<<<<<<<<<<<
Tham gia group “Xe & Những chuyến đi ” tại đây
>>>>>>>>>>>>>>>>><<<<<<<<<<<<<<<<<<
Chỉnh sửa cuối:
Chủ đề tương tự
Người đăng:
phanhunglong
Ngày đăng:
Người đăng:
lamnk
Ngày đăng:
Người đăng:
Zinger10
Ngày đăng: