Công Nghệ Lắp automat cho xe !

Hạng C
10/9/08
770
404
63
To bác F1:

Bác gọi em thế làm em ngại quá ! Thanks bác !

Về 2 cái công tắc nhỏ, tác dụng của nó như sau:

Công tắc trên để bật đôi đèn vàng lắp thêm để hỗ trợ đèn cos khi đi buổi tối do mắt em hơi kém. Còn công tắc dưới để chuyển còi, từ còi sên 2 giọng bình thường sang còi ngân 7 tiếng. Khi đi trong thành phố, em dùng còi sên cho lịch sự. Khi đi trên quốc lộ thì em dung còi ngân 7 tiếng để bà con nghe cho rõ và tránh đường từ xa. Trước đây, khi chưa lắp còi ngân, lúc bấm còi sên, bà con nhiều khi vẫn sang đường bất ngờ vì còi kêu bé, nên khá nguy hiểm bác ạ.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
23/10/04
2.240
2.486
113
Có nghĩa là nếu xe nào nỡ gắn thêm rồi mà bây giờ không biết mò để kiểm tra cầu chì thì dùng phương án của bác chủ thớt có vẻ khả thi.
Còn bác nào đã đọc thớt này mà sau này muốn gắn thêm đồ chơi thì phải thuộc nằm lòng là luôn luôn yêu cầu gắn cầu chì. Còn bác nào biết sơ sơ thì có thể mua hộp cầu chì (bán đầy ngoài tiệm, 10 ngàn một hộp) về gắn nối tiếp vào mạch điện vừa gắn thêm để an toàn.
 
Hạng B2
19/3/07
143
1
18
45
Hanoi-Vietnam
Bác @pdkhoajp: Bác là người dám nghĩ dám làm nhất OS đấy.
080402cool_prv.gif
, Bác cho em hỏi cái còi ngân 7 tiếng của bác hiệu quả thế nào ạ? Em hay đi đường HCM, nhiều khi rất muốn làm cái còi hơi để trên nóc xe. Đang nghiên cứu để lắp đôi còi như của bác.
 
Hạng D
1/3/08
1.115
13
38
39
Hôm nay lễ (ở không) em mới đọc hết mấy bài của bác chủ thớt. em công nhận phục bác thật đấy. dám nghĩ dám làm. về kính hậu thì bác có thể nhờ bác khắc trung làm cái cánh gió thì thẩm mĩ hơn nhiều. hay là coi qua bài của bác ấy rồi về mần cũng được. nó dùng nguyên tắc gió để thổi bay hạt nước đi nên rất gọn.
camera thì ráp theo kiểu hướng trên đầu xuống là ok nhất. khi ấy đậu xe sát tường canh rất dễ.cammera sau cũng vậy. chứ ráp thẳng tưng thì hiệu quả không cao. vì khi mình dùng camera thì không cần nhìn xa đến thế. bác nên ráp 1 cái trong kính hậu bên phụ nữa sẽ gíp bác canh được 2 bánh và đậu sát tường rất dễ (phần bên này khó canh nhất)
càn cái automat của bác thì cẩn tắc vô áy náy. em chỉ thấy chổ bác ráp có vẻ quá lộ. khi đang chạy mà tình cờ chân quẹt ngan qua thì sao ta (cái này làm chống trộm cũng được)
 
Hạng D
11/2/08
4.041
20
38
54
HCM
Hồi trước xe em để khoảng một tuần là hết bình, thợ điện đòi lắp cái công tắc để ngắt dây - như của bác chủ thớt, em thấy hơi sợ sợ nên không dám làm. Sau này thay cái bình mới, xe không chạy để cả tháng cũng không sao. Dù chưa biết có thực sự hữu dụng hay không nhưng em vẫn khâm phục bác chủ thớt dám nghĩ dám làm, có sáng kiến gì mới bác cứ post lên cho anh em tham khảo nhé 
080402cool_prv.gif
 
Hạng C
10/9/08
770
404
63
Cám ơn các bác đã cho ý kiến đóng góp !

Phản hồi của các bác sẽ giúp em xem xét và cân nhắc lại những ý tưởng của mình. Mong muốn của em là làm sao nó trở nên hữu ích nhất cho mình và các anh em khác (nếu có thể). Em sẽ post dần những ý tưởng đó để các bác xem và phản biện ạ.

To bác Cruiser:

Còi ngân 7 tiếng hay 7 giọng (giống còi xe khách County 30 chỗ của Huyndai) là khá hiệu quả khi đi đường trường.

- Thứ nhất là do âm lượng tương đối to và vang hơn so với còi sên.

- Thứ hai là mỗi giọng đều có "giai điệu" riêng, ví dụ như 1 giọng là tò te - tò te - tò te -..., giọng khác là tò tí te - tò tí te - tò tí te - ....Khi bấm còi này, mình chỉ việc giữ phím còi thì giai điệu nó cứ lặp đi lặp lại như vậy. Do đó, người đi đường rất dễ nhận ra am thanh đó và tránh ra. Còn như còi sên thì chỉ có 1 âm kép duy nhất (giống như giọng hát bè) như tiếng pim, rồi âm lượng ko to và vang như còi kia nên nhiều khi bà con ko nghe rõ, khi đó mình phải bấm đi bấm lại để thành tiếng pim pim thì người khác mới nghe được.

Còn nếu bác định lắp còi hơi (giống còi xe công te nơ) thì chắc cùng ổn bác ạ, vì âm lượng của nó khá to, đủ để cảnh báo cho người đi đường.

Em chỉ biết vậy thôi bác ạ.
 
Hạng B2
19/3/07
143
1
18
45
Hanoi-Vietnam
Xe em vẫn dùng còi điện, chạy HN thì OK, em hay chạy sang Lào, bên đó thì tuyệt đối không còi, cũng OK nốt, nhưng mà chạy đường HCM thì em nghĩ phải bắc cái loa ở trên xe, vừa chạy vừa la như xe CS thì em thấy mới ổn, chắc sẽ nghiên cứu lắp cái còi ngân như của bác, và cũng phải làm thêm cái công tắc chuyển nữa, chứ trong TP mà dùng cái đó thì không được.
Cảm ơn bác chủ thớt nhiều.
Có cái gì hay bác post cho ae cùng tham khảo nhé, rất ngưỡng mộ bác đấy.
 
Tập Lái
5/9/08
19
0
0
thaibinh
chào các bác các bác cho em hỏi về cái automat các bác dùng loại cho dây dẫn cỡ dây mấy ly. bình thường trên xe hiện nay loại 32A ko dùng được mấy vì khi lắp thêm phụ kiện thì dòng lên khoảng 47A và cỡ chân băt vít to hơn dây (-) khoảng 2ly là được
 
Hạng C
10/9/08
770
404
63
To bác Nguyenductrung:

Về kích thước dây thì phải tương đương hoặc to hơn dây zin nối từ cọc ắc qui, em chưa đo nhưng nhìn cũng phải khoảng 8ly, lõi gồm nhiều dây đồng nhỏ. Còn automat em lắp loại 50A. Trước kia em lắp 40A thì hay bị nhảy do quá tải, bây giờ thì ổn rồi.
 
Tập Lái
5/9/08
19
0
0
thaibinh
bình thường dòng điện trên xe khoảng 45A khi lắp thêm phuj kiên thì lên trên tuỳ theo phụ tải thêm. còn dòng khởi động thì lên cao hơn. khi lắp automat vào thì đầu bắt dây phải lớn hơn dây thì không bị wá tải hoặc move tại chân tiếp xúc. khi lăp phụ tải thường hộp cầu chì vẫn còn chỗ để lắp thêm cầu chì nên bác lắp thêm và ghi vào vỏ hộp tên của cầu chì