Theo em biết (kinh nghiệm đã sử dụng qua bốn đời xe) thì mấy cái van cảm biến này tuổi thọ pin được 5 năm, sau khi hết pin thì đành phải giả từ bộ củ mua nguyên bộ mới lắp vào, chia đều chi phí hằng năm cho bộ này thì chẳng đáng bao nhiêu so với tiện lợi nó mang đến cho mình, có lần trên đường từ Đà Lạt về Nha Trang, đang bon bon trên đường tự nhiên thấy tíêng kêu alarm báo liên tục dừng xe xuống kiểm tra lốp báo động (Lốp bị xì sẻ thể hiện trên bảng LCD theo tuần tự các lốp thể hiện) nên vừa kịp đủ thời gian tìm chổ vá vỏ mà tấp vào
Kiểu 1209B:
Màn hình 1209B
• Kiểu Flip-cover loại màn hình gấp được, điều chỉnh góc nhìn của màn hình LCD
• LCD lớn với tất cả các thông tin cần thiết hiển thị:nhiệt độ và áp suất lốp xe
• Màn hình với đèn nền cho xem dễ dàng ngày hay đêm
• Dual cấp điện với chế độ cắm "mồi thuốc"và pin cho sự lựa chọn của khách hàng
• Nút hoạt động dễ thao tác cho các lập trìnhvà yêu cầu thông tin của các chức năng
Thông số kỹ thuật
• Tần số: 434,1 MHz
• Độ chính xác:-95dBm
• Điện áp đầu vào: 1,2 V × 3( pin sạc) và 5 V (cắm mồi thuốc)
• Nhiệt độ hoạt động:-30 ℃ ~ 75 ℃
• Kích thước: 90 * 84 * 86mm
Van-cảm biến : như kiểu 1209A.
Kiểu 1209W:
Màn hình: như kiểu 1209B
Cảm biến: là nắp chụp lên đầu van đang có sẵn trên xe:
kiểu này không cần mở lốp xe,chỉ gắn thẳng vào đầu mỗi van có sẵn của xe và có vòng khóa ốc vít chống rơi rớt và chống trộm.
Transmitter 1209W
• Transmitter với thiết kế tinh tế,dễ lắp đặt
• vật liệu chế tạo chất lượng cao chịu được áp lực và nhiệt độ cạo
• Chịu nước và kháng dâu' , bụi vv
• độ chính xác giám sát cao và nhanh chóng phản ứng áp lực của lốp
• Lắp thẳng trên van lốp mà không cần tháo lốp khi lắp đặt.
Thông số kỹ thuật
• Tần số: 434.1MHz
• Công suất truyền: ~0dBM
• Khoảng giám sát: 0 ~ 6bar / 0 ~ 87psi
• Độ nhạy giám sát áp suất: ± 0.1bar / ± 1.5psi
• Nhiệt độ hoạt động:-40 ℃ ~ 85 ℃
• Tuổi thọ: 4 ~ 5 năm
• Kích thước: Φ27 * 21.5mm



Màn hình 1209B
• Kiểu Flip-cover loại màn hình gấp được, điều chỉnh góc nhìn của màn hình LCD
• LCD lớn với tất cả các thông tin cần thiết hiển thị:nhiệt độ và áp suất lốp xe
• Màn hình với đèn nền cho xem dễ dàng ngày hay đêm
• Dual cấp điện với chế độ cắm "mồi thuốc"và pin cho sự lựa chọn của khách hàng
• Nút hoạt động dễ thao tác cho các lập trìnhvà yêu cầu thông tin của các chức năng
Thông số kỹ thuật
• Tần số: 434,1 MHz
• Độ chính xác:-95dBm
• Điện áp đầu vào: 1,2 V × 3( pin sạc) và 5 V (cắm mồi thuốc)
• Nhiệt độ hoạt động:-30 ℃ ~ 75 ℃
• Kích thước: 90 * 84 * 86mm
Van-cảm biến : như kiểu 1209A.
Kiểu 1209W:

Màn hình: như kiểu 1209B
Cảm biến: là nắp chụp lên đầu van đang có sẵn trên xe:

kiểu này không cần mở lốp xe,chỉ gắn thẳng vào đầu mỗi van có sẵn của xe và có vòng khóa ốc vít chống rơi rớt và chống trộm.
Transmitter 1209W
• Transmitter với thiết kế tinh tế,dễ lắp đặt
• vật liệu chế tạo chất lượng cao chịu được áp lực và nhiệt độ cạo
• Chịu nước và kháng dâu' , bụi vv
• độ chính xác giám sát cao và nhanh chóng phản ứng áp lực của lốp
• Lắp thẳng trên van lốp mà không cần tháo lốp khi lắp đặt.
Thông số kỹ thuật
• Tần số: 434.1MHz
• Công suất truyền: ~0dBM
• Khoảng giám sát: 0 ~ 6bar / 0 ~ 87psi
• Độ nhạy giám sát áp suất: ± 0.1bar / ± 1.5psi
• Nhiệt độ hoạt động:-40 ℃ ~ 85 ℃
• Tuổi thọ: 4 ~ 5 năm
• Kích thước: Φ27 * 21.5mm
Bên em hiện chỉ có loại 4 cảm biến,màn hình hiện tuần tự từng bánh một thôi ạ.Tuy nhiên hãng cũng có nhiều loại dùng cho nhiều loại xe khác như xe bus,xe tải nhiều bánh,xe thi công cỡ lớn cho đến xe ...hai bánh!Khi đã gắn hệ thống này khi lái xe các bác chẳng cần nghĩ ngợi điều gì mà cũng khỏi theo dõi màn hình như xem DVD đâu ạ .Chỉ khi nào nó báo động (bằng tiếng bíp liên tục và bằng đèn đỏ) thì mới có việc để làm thôi!
Em xin trình bày 5 lý do để chúng ta trang bị cho em xe yêu dấu:
1-TPMS giúp chúng ta kiểm soát và giữ được áp suất lốp xe luôn ở trạng thái tiêu chuẩn,đảm bảo an toàn không xảy ra tai nạn đáng tiếc do bể lốp xe.
Thống kê tại Mỹ cho thấy:năm 2002 tại quốc gia này có tới 260,000 tai nạn giao thông do bể lốp xe,chiếm 70% trên tổng số tai nạn xe hơi tại Mỹ.Nguyên nhân nổ lốp khi xe đang chạy gây tai nạn thì 57% do lốp xe quá mềm,20% do lốp xe quá căng,còn lại do thủng lốp bởi vật nhọn gây ra.
Khi lốp xe quá mềm: diện tích tiếp xúc giữa lốp xe với mặt đường tăng lên,ma sát với mặt đường tăng dẫn tới nhiệt độ lốp xe quá cao gây phá hủy liên kết giữa các lớp bố và kết quả là bể lốp.
Ngược lại khi lốp quá căng,liên kết giữa các lớp sợi bố chịu lực kéo giãn lớn và lực này cực lớn tại chỗ lốp tiếp xúc với mặt đường hoặc khi chạy vào mặt đường lồi lõm,không bằng phẳng và gây ra bể lốp xe.
2-TPMS kiểm soát áp suất giúp lốp xe không bị hư hại do việc chạy xe trong tình trạng không tiêu chuẩn:
-Lốp xe mềm:nếu áp suất trong lốp xe nhỏ hơn khoảng 0.40 đến 0.60Bar so với áp suất tiêu chuẩn trong thời gian dài thì tuổi thọ của lốp sẽ giảm từ 25% đến 50%.Tương tự,khả năng chịu tải của xe cũng giảm đi khoảng 100kg nếu áp suất lốp sụt giảm 0.50 Bar.
-Lốp xe căng:Khi áp suất cao hơn 25% so với tiêu chuẩn thì tuổi thọ lốp sẽ giảm tương ứng khoảng 15-20%.
3-TPMS giúp chúng ta tiết kiệm nhiên liệu:
Áp suất lốp thấp làm tăng ma sát mặt đường gây tổn hao năng lượng.TPMS giúp chúng ta theo dõi giữ cho áp suất lốp luôn trong tình trạng tiêu chuẩn.
4-TPMS giúp chúng ta điều khiển xe tối ưu nhất:
Khi lốp quá căng,phản lực từ mặt đường tác động làm cho xe bị rung,khó kiểm soát vô lăng,nhất là khi chạy đường không bằng phẳng.
Còn khi lốp mềm thì làm giảm tốc độ xe,khiến xe mất độ vọt.
Âp suất các bánh xe không đều nhau cũng gây mất thăng bằng xe,nhất là những lúc thắng (phanh),gây mòn không đều giữa các lốp,đồng thời gây tác hại tkhông nhỏ tới các bộ phận thuộc hệ thống treo.
5-TPMS giúp ta tránh được sự mòn mỏi bất thường của các bộ phận trên xe:
Khi lốp xe quá căng,phản lực mặt đường sẽ tăng và gây ra sụ dằn xóc quá độ,làm nhanh mỏi các lò xo giảm xóc và các chi tiết chịu lực của hệ thống khung gầm.
Có ba kẻ sát nhân trên đường:
1-Sự mệt mỏi của tài xế.
2-Chạy xe quá tốc độ an toàn.
3-Bể lốp xe.
Trong ba kẻ sát nhân trên thì 1 và 2 là do chủ quan con người-có thể lường trước được.Còn kẻ thứ 3 là do ngoại lai,không lường trước được.TPMS sẽ giúp chúng ta kiểm soát hiểm họa tiềm ẩn này!
Có ba hệ thống an toàn:
1-Air Bag-cái này bảo vệ chúng ta khi xảy ra tai nạn.
2-ABS-thì giúp kiểm soát xe trong tình trạng thắng gấp để tránh tai nạn xảy ra.
3-TPMS-kiểm soát áp suất và nhiệt độ lốp xe,có khả năng báo động tình trạng nguy hiểm trước khi lốp xe bể gây tai nạn.
Thường thường các bác tài xế ít khi để ý đến áp suất lốp xe trước khi chạy xe.TPMS sẽ là trợ lý tuyệt vời nhắc nhở các bác tài về tình trạng lốp xe trước và trong khi xe chạy,mang lại sự-thoải mái-không-âu-lo trong mỗi chuyến đi.
Em xin trình bày 5 lý do để chúng ta trang bị cho em xe yêu dấu:
1-TPMS giúp chúng ta kiểm soát và giữ được áp suất lốp xe luôn ở trạng thái tiêu chuẩn,đảm bảo an toàn không xảy ra tai nạn đáng tiếc do bể lốp xe.
Thống kê tại Mỹ cho thấy:năm 2002 tại quốc gia này có tới 260,000 tai nạn giao thông do bể lốp xe,chiếm 70% trên tổng số tai nạn xe hơi tại Mỹ.Nguyên nhân nổ lốp khi xe đang chạy gây tai nạn thì 57% do lốp xe quá mềm,20% do lốp xe quá căng,còn lại do thủng lốp bởi vật nhọn gây ra.
Khi lốp xe quá mềm: diện tích tiếp xúc giữa lốp xe với mặt đường tăng lên,ma sát với mặt đường tăng dẫn tới nhiệt độ lốp xe quá cao gây phá hủy liên kết giữa các lớp bố và kết quả là bể lốp.
Ngược lại khi lốp quá căng,liên kết giữa các lớp sợi bố chịu lực kéo giãn lớn và lực này cực lớn tại chỗ lốp tiếp xúc với mặt đường hoặc khi chạy vào mặt đường lồi lõm,không bằng phẳng và gây ra bể lốp xe.
2-TPMS kiểm soát áp suất giúp lốp xe không bị hư hại do việc chạy xe trong tình trạng không tiêu chuẩn:
-Lốp xe mềm:nếu áp suất trong lốp xe nhỏ hơn khoảng 0.40 đến 0.60Bar so với áp suất tiêu chuẩn trong thời gian dài thì tuổi thọ của lốp sẽ giảm từ 25% đến 50%.Tương tự,khả năng chịu tải của xe cũng giảm đi khoảng 100kg nếu áp suất lốp sụt giảm 0.50 Bar.
-Lốp xe căng:Khi áp suất cao hơn 25% so với tiêu chuẩn thì tuổi thọ lốp sẽ giảm tương ứng khoảng 15-20%.
3-TPMS giúp chúng ta tiết kiệm nhiên liệu:
Áp suất lốp thấp làm tăng ma sát mặt đường gây tổn hao năng lượng.TPMS giúp chúng ta theo dõi giữ cho áp suất lốp luôn trong tình trạng tiêu chuẩn.
4-TPMS giúp chúng ta điều khiển xe tối ưu nhất:
Khi lốp quá căng,phản lực từ mặt đường tác động làm cho xe bị rung,khó kiểm soát vô lăng,nhất là khi chạy đường không bằng phẳng.
Còn khi lốp mềm thì làm giảm tốc độ xe,khiến xe mất độ vọt.
Âp suất các bánh xe không đều nhau cũng gây mất thăng bằng xe,nhất là những lúc thắng (phanh),gây mòn không đều giữa các lốp,đồng thời gây tác hại tkhông nhỏ tới các bộ phận thuộc hệ thống treo.
5-TPMS giúp ta tránh được sự mòn mỏi bất thường của các bộ phận trên xe:
Khi lốp xe quá căng,phản lực mặt đường sẽ tăng và gây ra sụ dằn xóc quá độ,làm nhanh mỏi các lò xo giảm xóc và các chi tiết chịu lực của hệ thống khung gầm.
Có ba kẻ sát nhân trên đường:
1-Sự mệt mỏi của tài xế.
2-Chạy xe quá tốc độ an toàn.
3-Bể lốp xe.
Trong ba kẻ sát nhân trên thì 1 và 2 là do chủ quan con người-có thể lường trước được.Còn kẻ thứ 3 là do ngoại lai,không lường trước được.TPMS sẽ giúp chúng ta kiểm soát hiểm họa tiềm ẩn này!
Có ba hệ thống an toàn:
1-Air Bag-cái này bảo vệ chúng ta khi xảy ra tai nạn.
2-ABS-thì giúp kiểm soát xe trong tình trạng thắng gấp để tránh tai nạn xảy ra.
3-TPMS-kiểm soát áp suất và nhiệt độ lốp xe,có khả năng báo động tình trạng nguy hiểm trước khi lốp xe bể gây tai nạn.
Thường thường các bác tài xế ít khi để ý đến áp suất lốp xe trước khi chạy xe.TPMS sẽ là trợ lý tuyệt vời nhắc nhở các bác tài về tình trạng lốp xe trước và trong khi xe chạy,mang lại sự-thoải mái-không-âu-lo trong mỗi chuyến đi.