Hạng C
19/8/12
750
362
63
32
TP HCM - Pleiku
1 - các phần trên khi bạn lấy chìa khoá ra, test thử, nếu như vẩn chạy là đấu sai (đổi dây vàng qua đỏ), tức là tất cả những món đồ phụ kh hoạt động khi chìa khoá kh còn trong contact
2 - Bộ phận gập gương thì khác, nó có phần kích động để gập, mở gương, kh phải là gắng trực tiếp vào, do đó, nếu bạn lấy chìa khoá ra, đo điện mà vẩn còn ... thì có lẽ nó, thử giật ra trong vài ngay sẽ hiểu
3 - Nếu như bạn thích gắng thêm đồ tương đối mạnh thì nên qua bộ relais+cầu chì để bảo vệ, nếu như bạn đấu trực tiếp với đèn demi (position theo tôi nghĩ) thì xem lại tiết diện dây dẩn, có thể cháy xe như chơi
4 - Nếu xe bạn giật bình không bị vấn đề thì cứ mở cọc bình trong vòng 3,4 ngày là biết ngay
5 - nếu bình nước, thì kiểm tra ngay nước, acid (H2SO4 sulfurique kh phải HCl chlohydrique nhé) xem có đúng mức không ..
6 - Nếu cần thì gở cọc, gở 6 nắp nhựa trên bình, vừa kiểm tra vừa sạc ngoài (chậm) nếu như bình nước, còn bình khô thì khỏi. (sẽ nói cách sạc bình nước sau, nếu cần)
7 - Kiểm tra ngay các chổ có thể kh để ý, thí dụ, đèn coffre (khi đóng), đèn hộc bên phải, thậm chí xem có cái gì rớt trong ...tẩu thuốc hay kh
8 - Nếu thay bình thì nên đo vừa hộc bình và tăng số AMH lên thí dụ 50 lên 80, thường VN mình chỉ biết thêm phần ngọn mà kh nghĩ đến phần gốc, vì tải quá nhiều

Có thể có cao nhân nào cho biết thêm chăng ? Thân bạn
Em cảm ơn bác đã reply rất chi tiết, có một vấn đề nhỏ là hiện tại xe em k đi mà người thân đang sử dụng do em đi nước ngoài nên đang hướng dẫn người nhà ạ.
Đợt rồi em thay bình khô Bosch 55AH qua GS 50 AH ạ. Do em smarkey nên công tắc đã tắt thì chỉ còn liên quan tới hệ thống gương/ đèn còn ăn điện vì theo điện bình bác. Anw e xin cảm ơn bác và sẽ nó người nha ra tiệm điện kiểm tra kỹ lại ạ.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
11.503
21.766
113
Pháp
Em cảm ơn bác đã reply rất chi tiết, có một vấn đề nhỏ là hiện tại xe em k đi mà người thân đang sử dụng do em đi nước ngoài nên đang hướng dẫn người nhà ạ.
Đợt rồi em thay bình khô Bosch 55AH qua GS 50 AH ạ. Do em smarkey nên công tắc đã tắt thì chỉ còn liên quan tới hệ thống gương/ đèn còn ăn điện vì theo điện bình bác. Anw e xin cảm ơn bác và sẽ nó người nha ra tiệm điện kiểm tra kỹ lại ạ.
Không chừng mình là hàng xóm , gặp hằng ngày mà kh biết đó nha ;):);)
 
Hạng B2
6/12/12
339
3.872
93
1 - các phần trên khi bạn lấy chìa khoá ra, test thử, nếu như vẩn chạy là đấu sai (đổi dây vàng qua đỏ), tức là tất cả những món đồ phụ kh hoạt động khi chìa khoá kh còn trong contact
2 - Bộ phận gập gương thì khác, nó có phần kích động để gập, mở gương, kh phải là gắng trực tiếp vào, do đó, nếu bạn lấy chìa khoá ra, đo điện mà vẩn còn ... thì có lẽ nó, thử giật ra trong vài ngay sẽ hiểu
3 - Nếu như bạn thích gắng thêm đồ tương đối mạnh thì nên qua bộ relais+cầu chì để bảo vệ, nếu như bạn đấu trực tiếp với đèn demi (position theo tôi nghĩ) thì xem lại tiết diện dây dẩn, có thể cháy xe như chơi
4 - Nếu xe bạn giật bình không bị vấn đề thì cứ mở cọc bình trong vòng 3,4 ngày là biết ngay
5 - nếu bình nước, thì kiểm tra ngay nước, acid (H2SO4 sulfurique kh phải HCl chlohydrique nhé) xem có đúng mức không ..
6 - Nếu cần thì gở cọc, gở 6 nắp nhựa trên bình, vừa kiểm tra vừa sạc ngoài (chậm) nếu như bình nước, còn bình khô thì khỏi. (sẽ nói cách sạc bình nước sau, nếu cần)
7 - Kiểm tra ngay các chổ có thể kh để ý, thí dụ, đèn coffre (khi đóng), đèn hộc bên phải, thậm chí xem có cái gì rớt trong ...tẩu thuốc hay kh
8 - Nếu thay bình thì nên đo vừa hộc bình và tăng số AMH lên thí dụ 50 lên 80, thường VN mình chỉ biết thêm phần ngọn mà kh nghĩ đến phần gốc, vì tải quá nhiều

Có thể có cao nhân nào cho biết thêm chăng ? Thân bạn
Sạc bình nước sao cho đúng anh? Mua bộ sạc điện tử 300k trên Tiki xài được không?
 
Hạng F
29/10/16
11.503
21.766
113
Pháp
HIhi em đang ở UK bác ạ, có lẽ bác ở Pháp ?
Cách eo biển Manche 30 cây số thôi, sáng đi chiều về cũng OK, Có một bạn trong OS cũng khá gần, ở Đức .... Còn các bạn OS bên Mỹ khá nhiều,

Sạc bình nước sao cho đúng anh? Mua bộ sạc điện tử 300k trên Tiki xài được không?

Sạc bình nước cần nên có
1 - Điện kế
2 - Đồ mở ốc vis hay đồng tiền ....
3 - Máy sạc
4 - Thoáng
5 - nguồn giử (cái nầy nói sau dành cho xe mới)
6 - Nước cất

Bước 1 : đẩm bảo tháo bình không bị ... kéo xe, do đó tôi không nói phần nầy, tháo bình cho chắc chắn, để nơi thoáng, hai là nhà có chổ đậu thoáng mở capot lên, mở cọc - (âm) ra, lập lại, phải để nơi thoáng nhé, vì khi điện phân sẽ có khí khá độc và dể nổ (phần về hoá học ... không bàn đến) thoát ra, do đó kh nên để trong nhà, trên bàn, thảm nhà, ....và có những tia acide bắn ra ...

Bước 2 : dùng đồng tiền, tournevis .... mở hay cại 6 cái nắp nhựa ra, đo VDC 2 cọc
Bước 3 : kiểm tra nước bình , châm nếu cần thiết
Bước 4 : Cắm điện vào máy sạc , đồng thời kạp vào các cực của bình
Bước 5 : uống cà fê, nhậu nhẹt đâu đó, đi xe ôm nếu cần thiết di chuyển
Bước 6 : KIểm tra nước, nếu bắt đầu sôi bọt và càng lúc càng nhiều (như champagne), chừng 1 h sau tháo ra, (và sẽ có những tia acide bắn ra), nên coi chừng, đeo găng tay vào chùi sạch
Bước 7 : đo điện của cọc bình, đóng 6 cái nắp nhựa lại, ráp vào, thử đề ....

Thế là xong, còn các bác nào chuyên môn có thể thêm bớt vào. Nên nhớ khi xạc để chế độ chậm, mau thì OK nhưng tuổi thọ bình khó sống lâu, nên làm trước khi vào muà lạnh. Nếu náo bình thì tiện rửa, chùi khoang máy nha

  • Nếu như trên 6 nắp bình sạch sẽ thì bình 90% là tốt, còn như thấy như muội than (từ chì ra) thì bình sắp teo ... Trong đây tôi không nói đến châm acide Sulfurique H2SO4 vì khá nguy hiểm và có lẽ không bán đại tràng (và dành cho các kỹ thuật hoặc người có kinh nghiệm về máy xe) do đó tôi chỉ nói nên châm nước cất mà thôi
  • Khi gắn các cực, chùi sạch sẽ, thêm tí .... mỡ bò nhé các bác
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: hienthe