Hạng D
15/11/13
3.849
4.669
113
Lexus nên khai tử dòng này để bảo toàn giá trị cốt lõi. Thân!
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng D
25/3/16
1.046
1.012
113
Tôi không rành Lexus lắm, mong chỉ giáo: Lexus có 2 dòng sedan GS và ES cùng đối đầu với những E-Class, 5-series, A6, ...? GS và ES khác gì nhau ? Nhiệm vụ mỗi dòng là chinh phục nhóm khách hàng nào? Vậy GS và ES có đối đầu nhau không?
 
Hạng D
6/5/04
2.796
1.900
113
Vietnam
Tôi không rành Lexus lắm, mong chỉ giáo: Lexus có 2 dòng sedan GS và ES cùng đối đầu với những E-Class, 5-series, A6, ...? GS và ES khác gì nhau ? Nhiệm vụ mỗi dòng là chinh phục nhóm khách hàng nào? Vậy GS và ES có đối đầu nhau không?

GS dẫn động cầu sau, giá bằng Mec E / BMW 5 cùng công suất / Momen xoắn / trang bị. Hệ treo đa điểm luôn. bán ế.

ES cầu trước / treo Macpherson
 
  • Like
Reactions: Khanhngo2212
Hạng D
6/5/04
2.796
1.900
113
Vietnam
Đẳng cấp thua kém thì định giá rẻ thôi, đòi ngang giá Mer, BMW thì thua chắc, như ES, định giá rẻ hơn xe Đức 30% là bán chạy ngay, cũng như Lexus RX350, cứ bán rẻ hơn Mer GLE, BMW X5 20% là OK

View attachment 2200287

Thực ra, GS có thua E-class, 5-series, A6 ... là thua về đẳng cấp thương hiệu thôi, còn về công nghệ, thiết kế, option .... đều không kém mấy, thậm chí còn tốt hơn.

kiểu dáng nữa bác, cảm nhận lái,... nữa bác ơi.
 
  • Like
Reactions: Khanhngo2212
Hạng D
6/5/04
2.796
1.900
113
Vietnam
Chính xác là Canada hay Mỹ a? Ko lẽ Bắc Mỹ cả US và CAD cùng ráp Lex.

Genesis dẫn động cầu sau, treo liên mết đa điểm, chứ không chơi câu trước và treo Macpherson như ES. Giá nó ở mức cao hơn ES, và được đánh giá ngon hơn cả GS tại Mỹ. Đừng đùa với Genesis nhất là năm nay có thế hệ mới hoàn toàn. Cho cả GS và Acura Sedan hít khói mà còn chê sao bác. ES nói thẳng là phiên bản giá rẻ. Hết!
 
Hạng D
12/10/10
1.611
20.011
133
kiểu dáng nữa bác, cảm nhận lái,... nữa bác ơi.
Nói về cảm giác lái và tốc độ thì phải khẳng định là Lexus ko có cửa gì để so với xe Đức, ko phải ngẫu nhiên mà Autobahn ở Đức là cao tốc dân dụng duy nhất trên TG ko giới hạn tốc độ, xe Đức, đặc biệt là Luxury Class phải đáp ứng được yêu cầu chạy 300km/h trên đó . :D
( đừng đem Supercar , Hypercar ra so nghe )
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
12/10/10
1.611
20.011
133
Tôi không rành Lexus lắm, mong chỉ giáo: Lexus có 2 dòng sedan GS và ES cùng đối đầu với những E-Class, 5-series, A6, ...? GS và ES khác gì nhau ? Nhiệm vụ mỗi dòng là chinh phục nhóm khách hàng nào? Vậy GS và ES có đối đầu nhau không?
ES và GS xét về kích thước thì đồng hạng Midsize Premium Car nhưng ES chỉ như một chiếc Camry nâng cấp lên hạng sang, dùng chung khung gầm và nhiều phụ tùng khác với Camry, máy CS trung bình, hệ thống treo phổ thông, chủ yếu dùng dẫn động cầu trước, gần đây mới có bản AWD ( chắc để chuẩn bị thay thế GS ).
GS là dòng Sport Sedan, được thiết kế riêng biệt, khác hoàn toàn Camry, máy lớn, CS cao, dẫn động cầu sau và AWD, hệ thống treo, phuộc đều là loại đặc biệt dành cho sportcar.
GS mới thực sự là đối thủ của E class và 5 series.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
28/6/16
1.514
1.717
113
  1. Máy to, công suất nhỏ ko có turbo, khí thải lớn.
  2. Cảm giác lái thua bộ 3 xe Đức.
  3. Nội thất quá đơn điệu có thể gọi là lởm.
  4. Thiết kế ngoại thất trước giờ xấu nhất so với các xe cùng phân khúc.
  5. Không có phiên bản hiệu suất cao.
  6. Riêng thị trường Việt Nam thì giá tận trên sao hỏa.
Túm lại đáng lẽ phải khai tử lâu rồi.