Hạng D
19/4/15
1.378
1.868
113
ở VN nhiều người chọn lái TOY vì nó dễ ra garage ngoài để sửa chữa thôi bác ợ. Cứ bảo phí bảo dưỡng rẻ, chứ có bao giờ bước vào hãng đâu mà biết nó chém đẹp như bao hãng khác :D.
Ko phải chi phí đâu anh, mà là xe Đức hay lăn ra bất chợt, sửa chữa mất thời gian.
Vài năm trước xe cộ còn quan trọng vụ mặt mũi, h nó chỉ ngang một con đồng hồ, cứ con nào ổn định, sáng dậy nổ máy đi được là mua thôi.
Vd em đen, bế em ba cánh mới cứng được năm nay, lên xe thớt hai nhát rồi, đéo hiểu sao đen thế, cơ khí thì ko sao mà toàn lỗi điện tử, quả lên xe thớt thứ hai là chết acquy, lúc đấy xe đc hơn 5k.
Chứ còn đi xe trên 3, khấu hao một năm cũng bằng con datejust rồi, mấy ai còn lo lắng vụ chi phí.
 
Hạng F
28/8/19
6.626
11.288
113
Palm Beach, Florida, US
ở VN nhiều người chọn lái TOY vì nó dễ ra garage ngoài để sửa chữa thôi bác ợ. Cứ bảo phí bảo dưỡng rẻ, chứ có bao giờ bước vào hãng đâu mà biết nó chém đẹp như bao hãng khác :D.
Đồ nhà Toy đi garage chi phí sửa rẻ hơn, kể cả parts và Fee vì 1. Là B hay M nó thường thay cả cụm. 2. Thiết kế và bố cục của Toy rất dễ tháo lắp (Số 1) nên công cán rẻ hơn.
Vậy nên, nếu có tiền mua mới và trong vòng 5 năm sẽ đỗi xe, mình sẽ mua Bim. Còn mua xe cũ hoặc mới mà cứ nghĩ giữ 10 năm trở lên thì chọn Toy. Đó là thực tế.
Như đã nói, nếu nói về lái, Bim hơn hẳn Toy!
 
Hạng B2
11/5/16
339
411
63
37
Mắt bác bị lác hay đầu bị ngu?


Giờ mang con s500 2021 ra mà so chứ s450 đẹp éo giề. Nhiều khi giờ mua lại con c200 đời 15-16 tầm 900 củ đi ra đường là tự nhiên "sang" và "đẳng cấp" như s450 ngay.

S500 2021 giờ chúng nó đang bán 9-10 tỷ đầy kìa. Con LS này giá ra khỏi cửa tại mẽo (chưa full option) cũng > 90k, ở vn hãng nhập từ nhật thì giá cũng phải tương đương vậy.

Nói kiểu bác thì mua con 450 đời 2017 cũng y chang con 2020 giá tầm 3,2 tỷ là đi loè được rồi.

Nội thấy con này ngồi vào mới thấy da nó mềm và mát hơn mấy con xe đức (cống). Còn sang hay không thì đi coi và sờ tận tay, đừng nhìn hình.

Tí nữa sẽ có thằng vô post giá xe trên web hãng để dìm Lexus nên nói luôn:

Lexus này bán khắp thế giới và đều phải nhập từ Nhật, do đó ngoại trừ Mĩ (đặc biệt cũng chỉ RX/ ES được sản xuất tại Mĩ/ Canada nên rẻ hơn chút so với đối thủ) thì hầu hết mọi quốc gia khác trên khắp 5 châu giá nó phải bằng hoặc cao hơn xe đức (cống). Và xe không bao giờ có sẵn (vì phải nhập từ nhật) nên thời gian chờ có xe cũng lâu hơn.

Xe "sang" đức (để từ sang trong ngoặc kép vì hầu hết doanh số đến từ những con xe giá từ 40k- 60k) chỉ bán được nhiều tại châu âu/ Trung quốc và vài nước châu á nó đặt nhà máy (hoặc gần đó), đặc biệt là đông lào, nơi mà chi phí marketing/ pr/ quảng cáo/ seeder trên mạng rất nhiều... nên dân chúng cuồng mẹc (kéo theo bim/ audi) như rỉa đít.

Thống kê vài năm gần đây thì mẹc/ bim/ audi mỗi hãng bán trên toàn cầu tầm 1,7-2,5 triệu xe, lexus khoảng 700k xe khá khiêm tốn nhưng rõ ràng là vậy vì chỉ sản xuất tại nhật, ít dòng sản phẩm hơn, bán tại ít quốc gia hơn.

Cuối cùng: con ES đã dài 4.975 mm rồi, con LS này dài 5.235 mm.
Mịa xạo lông lol à ông nội. Nít nói chuyện như biết hết. Lexus mà nói so giá với xe sang Đức là thấy Ngáo rồi. Ông chỉ tôi con xe nào Lexus mà bán cùng phân khúc giá cao hơn bọn Audi, BMW, hay Mer bên Mỹ, châu Âu, kể cả Nhật Bản hay thị trường lớn nhất TG hiện tại là Tàu đi? Mịa nói chuyện như trên đây toàn âm binh như ông.
 
  • Like
  • Haha
Reactions: gilmis and Osin
Hạng D
6/12/14
1.328
1.289
113
Nếu là em thì em sẽ chọn S450 để đi giao dịch & mua thêm con F150 Raptor về đi Camping vẫn dư hơn tỷ mấy đổ xăng!
Chắc bạn lộn, S450+Ranger wildtrak bi-tủbo đúng hơn và dư khoảng hơn 1 tỷ
 
Hạng D
6/5/04
2.796
1.895
113
Vietnam
Phong cách của Lex bảo thủ + quá hoài cổ(cổ hoài k hiện đại nổi), h có tây hóa theo phong cách hiện đại châu Âu cũng k kịp nữa rồi, nên là đành cố đấm ăn xôi. Theo mấy thánh VN phán là xe của tầng lớp trung niên giàu sụ, thích ăn chắc mặc bền(chắc mua về có gì còn bán lấy ít vốn). Mỗi tội bây h xu hướng người ta gọi là "doanh nhân trẻ thành đạt" nên là lex bán hơi ít.
Mình đưa số liệu để bác tập lái kia đừng nghĩ mem otosg toàn vịt. :D. Chứ dòng Large size luxury kể cả sedan và SUV hầu như mìn không comment do khả năng sở hữu chưa tính đến.
Dòng trung trở xuống thì tham gia :p:D
 
Hạng C
11/2/08
576
715
93
Mắt bác bị lác hay đầu bị ngu?


Giờ mang con s500 2021 ra mà so chứ s450 đẹp éo giề. Nhiều khi giờ mua lại con c200 đời 15-16 tầm 900 củ đi ra đường là tự nhiên "sang" và "đẳng cấp" như s450 ngay.

S500 2021 giờ chúng nó đang bán 9-10 tỷ đầy kìa. Con LS này giá ra khỏi cửa tại mẽo (chưa full option) cũng > 90k, ở vn hãng nhập từ nhật thì giá cũng phải tương đương vậy.

Nói kiểu bác thì mua con 450 đời 2017 cũng y chang con 2020 giá tầm 3,2 tỷ là đi loè được rồi.

Nội thấy con này ngồi vào mới thấy da nó mềm và mát hơn mấy con xe đức (cống). Còn sang hay không thì đi coi và sờ tận tay, đừng nhìn hình.

Tí nữa sẽ có thằng vô post giá xe trên web hãng để dìm Lexus nên nói luôn:

Lexus này bán khắp thế giới và đều phải nhập từ Nhật, do đó ngoại trừ Mĩ (đặc biệt cũng chỉ RX/ ES được sản xuất tại Mĩ/ Canada nên rẻ hơn chút so với đối thủ) thì hầu hết mọi quốc gia khác trên khắp 5 châu giá nó phải bằng hoặc cao hơn xe đức (cống). Và xe không bao giờ có sẵn (vì phải nhập từ nhật) nên thời gian chờ có xe cũng lâu hơn.

Xe "sang" đức (để từ sang trong ngoặc kép vì hầu hết doanh số đến từ những con xe giá từ 40k- 60k) chỉ bán được nhiều tại châu âu/ Trung quốc và vài nước châu á nó đặt nhà máy (hoặc gần đó), đặc biệt là đông lào, nơi mà chi phí marketing/ pr/ quảng cáo/ seeder trên mạng rất nhiều... nên dân chúng cuồng mẹc (kéo theo bim/ audi) như rỉa đít.

Thống kê vài năm gần đây thì mẹc/ bim/ audi mỗi hãng bán trên toàn cầu tầm 1,7-2,5 triệu xe, lexus khoảng 700k xe khá khiêm tốn nhưng rõ ràng là vậy vì chỉ sản xuất tại nhật, ít dòng sản phẩm hơn, bán tại ít quốc gia hơn.

Cuối cùng: con ES đã dài 4.975 mm rồi, con LS này dài 5.235 mm.
Mới đầu năm bị sếp dí doanh số hả bồ? Thôi lấy giẻ ra lau xe đi, bụi quá khách ko mua đâu