Re:Lexus LS 400 - Niềm đam mê bất tận!!!
Em tham gia tám với bác cho dzui nhe, biết đâu người ngồi ngoài sáng hơn người đang ở trong (chứ không có ý gì khác) vì em biết bác nhiều nỗi lo toan: bác sĩ gây tê mà chân tay lấm lem dầu nhớt …
LS400love: Khó khăn nhất là hộp số, lúc xả dầu hộp số em thấy nó nhiều hơn lúc em thay vào, cái này em tìm đọc nhiều chổ và nghĩ nát óc vẫn không ra, thôi đành chịu vậy.
<span style=""color: #0000ff;"">có khả năng lú này bác chưa nổ máy, em đoán mò ... cập nhật tình hình dzụ này đi bác chứ em nghe lời bác dặn dò nên việc đầu tiên em kiểm tra lọc gió, thay lọc xăng, kiểm tra lọc dầu mới thay, thay dầu máy, hạ đáy hộp số kiểm tra lọc dầu hộp số (còn ngon sạch) và thay dầu hộp số luôn (khoảng 3,5l)</span>
<span style=""color: #0000ff;"">bác langtu cẩn thận Toyota bình dương nhe …!!! kiểm tra lọc dầu hộp số thường phải hạ cạc-te, lấy ra, rửa dầu và dùng khí nén th</span><span style=""color: #0000ff;"">ôi nhẹ (nếu không rách lưới mịn) và phải thay luôn 3 cái ring làm kín, cái này ở ĐQ đem đi cắt 3 ring vật liệu loại giống nút bần cho em (tốn 20k vnđ chứ trong hãng chắc quất em $ 100 như chơi), sau đó em kiểm tra với các hình catalogue thì 3 ring vật liệu loại giống nút bần là OK. </span>
LS400love: Tháo mấy con Solenoid ra, kiểm tra hoạt động thấy bình thường cả bốn, đo kiểm tra trở kháng thấy chúng nó đều già hơn tiêu chuẩn cả, nặng nhất là con số 2, trở kháng tăng hơn 40%.
<span style=""color: #0000ff;"">Có 4 con Solenoid (SHIFT CONTROL + LOCK UP CONTROL + 2 con TRANSMISSION cho chức năng OVERDRIVE) phải không bác …??? trở kháng cao hơn tiêu chuẩn thì có khả năng đáp ứng chậm …</span>
LS400love: Tháo cạc te, tháo lọc dầu, cha mẹ ơi cái lọc dầu đèn ngòm và toàn bùn đen ơi là đen, cái lưới lọc không còn nhìn thấy nữa.
<span style=""color: #0000ff;"">đen ngòm và toàn bùn đen ơi là đen: là thế nào bác …??? Em đoán là các chất kết tủa do dùng nhiều loại dầu khác nhau khi thay dầu, cái này em có kinh nghiệm từ xe 2 bánh</span>
<span style=""color: #0000ff;"">trong cạc-te có 4 cục nam châm dưới đáy không bác …???</span>
LS400love: Ráp lại các món sau khi đã vệ sinh và canh chỉnh, tra dầu hộp số, nổ máy, chờ nóng. Sau khoảng 5 phút, em vô số R, hộp số đáp ứng chậm hơn lúc trước và giật nhẹ, buông thắng xe chạy ra ngay, em mừng hết già luôn. Ra đến đường, vô số D, cũng đáp ứng chậm và giật nhẹ, lên ga xe từ từ chuyển bánh, lên ga chút nữa xe vọt cái ào, Ok rồi. Chạy vài vòng thấy hộp số không còn được như trước, chuyển số thấy thô hơn.
<span style=""color: #0000ff;"">đáp ứng chậm hơn: có khi do con Solenoid SHIFT CONTROL</span>
<span style=""color: #0000ff;"">giật nhẹ: có khi do bác lỡ vặn con ốc tiết lưu vào nhiều quá</span>
bác có chụp hình 4 con solenoid này không, gởi cho em và thông số trở kháng biết đâu em lang thang tìm được giúp bác