Hạng B2
30/12/10
399
2
18
54
HCMC
Re:Lexus LS 400 - Niềm đam mê bất tận!!!

Born to drive nói:
Chào các bác,
e là thành viên mới của OS, e ở Hà Nội - e thấy các bác ở Sài gòn có cả một diễn đàn dành cho LS-400 quá hoành tráng - e xin được tham gia và mong các bác chỉ giáo. Hiện e đang đi một e LS-400 đời 98 (giấy đăng kiểm ghi là 98 - nhưng thông số ghi ở cửa xe thì là năm 2000 - e chịu không biết là xe đời nào nữa) với BKS là 61H-5599, e mua được gần 2 năm rồi.
E có một việc muốn các sư phụ có kinh nghiệm về LS-400 chỉ giáo dùm em: khoảng một tháng trở lại đây xe có hiện tượng nếu máy không nóng (nhất là vào buổi sáng) thì khi vào số tiến (D) hoặc số lùi (R) xe không nhúc nhíc - e thường phải cho xe nổ tại chỗ khoảng 1-2 phút rồi ga to như vậy xe mới túc tắc di chuyển. Lúc nào vội muốn đi đâu rất là khổ - vì thường phải ga thật mạnh cho đồng hồ tua máy vọt lên khoảng 3 - 3.500 vòng/phút nhưng ở tình huống này xe thường chồm lên cực kỳ nguy hiểm. E không hiểu bệnh này là bệnh gì (mấy chú thợ ở garage nói rằng chắc do cảm biến hộp số có vấn đề).
Có bác nào biết bệnh này xin chỉ giáo giúp e với. Thanks các bác nhiều
Muốn vào R hoặc D thì phải buông chân ga và đạp thắng/phanh, làm sao mà tua máy vọt lên 3500prm để mà chồm xe được vậy bác? Em thấy bác nothao đoán là lọc nhớt hộp số cũng có lý! Bác sĩ gây tê có ý kiến gì từ kinh nghiệm thực tế k?
 
Hạng D
21/4/10
3.116
38.001
113
HCM city
Re:Lexus LS 400 - Niềm đam mê bất tận!!!

nothao nói:
Liembk nói:
Mà tấn sàn này do bác Gấu kêu em làm.
hóa ra lại là bác GẤU à ...
24.gif
nghe đồn bác GẤU tính làm 1 tấm này cho LS430 nữa
Tấm này lắp phía dưới máy. Có tác dụng che chắn và bảo vệ rất tốt.
 
Hạng B2
1/7/11
108
0
0
Sài gòn
Re:Lexus LS 400 - Niềm đam mê bất tận!!!

Đau răng nhỉ.....
Liembk nói:
KhoaDNA nói:
Bác LiêmBK ơi, bác chạy thêm 1 hay 2 ngày nữa, châm thêm ít nước nữa, sau đó xả gió ra nhé. Như thế chắc ăn hơn. Bữa em thấy cậu thợ bên garage Cônt Thành làm vậy với xe em, tới giờ hết sôi nưiớc luôn
Em cũng đang trong giai đoạn kiểm tra bác ạ. Mong là ok, vì tháng 6 em đã làm 1 tour Phan Thiết rồi, rất ok. Nhưng về nhà em táy máy làm rớt mất con rondell nhôm (như đã báo cáo) xuống tấm sàn.
bash.gif
Mà tấn sàn này do bác Gấu kêu em làm. Bác Gấu trả em 5k tiến mua con rondell nhôm nhe. :D
Cầu trời không phải là “ Niềm đam mê . . . uất hận” :)
 
Hạng B2
1/7/11
108
0
0
Sài gòn
Re:Lexus LS 400 - Niềm đam mê bất tận!!!

Đi bus cho an toàn anh Nothao...khu vực Trảng Bàng hot lém, mà lại khô nữa... lỡ mà nước lại sôi như bác gì bữa thì mệt lém. Chả nhẽ, như 8533 em ngày xưa, lúc nào sau cốp cũng có 2 bình nước (em ngày xưa chơi 2 bình sunlight loại lớn luôn).
nothao nói:
@hoang quoc thu: đi Kam bằng 3 cách:
- xe bus MaiLinh (khởi hành: 7.00; 12.00) hay Sapaco (khởi hành: 6.30; 8.00; 9.00; 11.30; 13.00) giá 12usd
- đi xe mình đi đến cửa khẩu Mộc Bài gởi tại bãi xe, sau đó thuê xe Camry '00-03 đi PhnomPhen, giá khoảng 40usd.
- đi xe mình đến PhnomPhen lun, nếu dzậy thì phải thu xếp trước 1 ngày.
mình đi quen rùi, bác đi mà vặt 2 tai cho mình, em mà vặt cho bác thì bác chít xèn với em ...
24.gif


@hoang quoc thu: vụ đi phan thiết bác làm leader đi, mình thấy book trên agoda cũng ok lắm.
 
Hạng B2
1/7/11
108
0
0
Sài gòn
Re:Lexus LS 400 - Niềm đam mê bất tận!!!

Xe bạn khác hẳn xe mình, xe mình gài D là nó giựt như gựa hí.
Mấy bữa mấy đại ca hội nói, xe mình 1 phần do tua máy khi ở Số N cao quá, 1 phần có khả năng hỏng hộp số. Còn xe bạn ngược lại, mình bó tay. Trong cơ khí, chắc không có phép phủ định!!!

Lướt xợt nói:
Born to drive nói:
Chào các bác,
e là thành viên mới của OS, e ở Hà Nội - e thấy các bác ở Sài gòn có cả một diễn đàn dành cho LS-400 quá hoành tráng - e xin được tham gia và mong các bác chỉ giáo. Hiện e đang đi một e LS-400 đời 98 (giấy đăng kiểm ghi là 98 - nhưng thông số ghi ở cửa xe thì là năm 2000 - e chịu không biết là xe đời nào nữa) với BKS là 61H-5599, e mua được gần 2 năm rồi.
E có một việc muốn các sư phụ có kinh nghiệm về LS-400 chỉ giáo dùm em: khoảng một tháng trở lại đây xe có hiện tượng nếu máy không nóng (nhất là vào buổi sáng) thì khi vào số tiến (D) hoặc số lùi (R) xe không nhúc nhíc - e thường phải cho xe nổ tại chỗ khoảng 1-2 phút rồi ga to như vậy xe mới túc tắc di chuyển. Lúc nào vội muốn đi đâu rất là khổ - vì thường phải ga thật mạnh cho đồng hồ tua máy vọt lên khoảng 3 - 3.500 vòng/phút nhưng ở tình huống này xe thường chồm lên cực kỳ nguy hiểm. E không hiểu bệnh này là bệnh gì (mấy chú thợ ở garage nói rằng chắc do cảm biến hộp số có vấn đề).
Có bác nào biết bệnh này xin chỉ giáo giúp e với. Thanks các bác nhiều
Muốn vào R hoặc D thì phải buông chân ga và đạp thắng/phanh, làm sao mà tua máy vọt lên 3500prm để mà chồm xe được vậy bác? Em thấy bác nothao đoán là lọc nhớt hộp số cũng có lý! Bác sĩ gây tê có ý kiến gì từ kinh nghiệm thực tế k?
 
Hạng D
2/3/05
1.645
39
48
Re:Lexus LS 400 - Niềm đam mê bất tận!!!

hôm nay em mới nhập được 1 món hàng hữu dụng, khoe hàng với các bác:

img1173k.jpg


img1174y.jpg

kích thước 80x35mm (sâu 70mm) casing size 70x30mm, bao gồm cả 2 đầu dò ngâm trong nước và bắt ốc dò nhiệt tiếp xúc qua lốc máy, có alarm built-in luôn (mắc dù tên gọi chỉ là temp. controller), tiếng báo động rất khó chịu, temp. range 0-125oC, sai số +-1oC
em đã test thử ở nhà, mai chắc lắp vào V2 ngay thoai
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
54
Re:Lexus LS 400 - Niềm đam mê bất tận!!!

KhoaDNA nói:
Cậu thợ này bảo với em rằng, xe em, còn 1 nguyên nhân nữa dẫn đến việc cạ vè (phía trên), hay phát ra tiếng kêu cọc cọc khi đi qua ổ gà là do 4 cái ruti thanh giằng và ruti phuộc yéu nên khi tải 5 người mà sụp hố dễ cạ lắm.
tránh xa "cậu thợ" này đi bác
 
Hạng B2
1/7/11
108
0
0
Sài gòn
Re:Lexus LS 400 - Niềm đam mê bất tận!!!

em chia tay cậu í ùi, từ hôm CN
qha_vn nói:
KhoaDNA nói:
Cậu thợ này bảo với em rằng, xe em, còn 1 nguyên nhân nữa dẫn đến việc cạ vè (phía trên), hay phát ra tiếng kêu cọc cọc khi đi qua ổ gà là do 4 cái ruti thanh giằng và ruti phuộc yéu nên khi tải 5 người mà sụp hố dễ cạ lắm.
tránh xa "cậu thợ" này đi bác
 
Re:Lexus LS 400 - Niềm đam mê bất tận!!!

Lướt xợt nói:
Born to drive nói:
Chào các bác,
e là thành viên mới của OS, e ở Hà Nội - e thấy các bác ở Sài gòn có cả một diễn đàn dành cho LS-400 quá hoành tráng - e xin được tham gia và mong các bác chỉ giáo. Hiện e đang đi một e LS-400 đời 98 (giấy đăng kiểm ghi là 98 - nhưng thông số ghi ở cửa xe thì là năm 2000 - e chịu không biết là xe đời nào nữa) với BKS là 61H-5599, e mua được gần 2 năm rồi.
E có một việc muốn các sư phụ có kinh nghiệm về LS-400 chỉ giáo dùm em: khoảng một tháng trở lại đây xe có hiện tượng nếu máy không nóng (nhất là vào buổi sáng) thì khi vào số tiến (D) hoặc số lùi (R) xe không nhúc nhíc - e thường phải cho xe nổ tại chỗ khoảng 1-2 phút rồi ga to như vậy xe mới túc tắc di chuyển. Lúc nào vội muốn đi đâu rất là khổ - vì thường phải ga thật mạnh cho đồng hồ tua máy vọt lên khoảng 3 - 3.500 vòng/phút nhưng ở tình huống này xe thường chồm lên cực kỳ nguy hiểm. E không hiểu bệnh này là bệnh gì (mấy chú thợ ở garage nói rằng chắc do cảm biến hộp số có vấn đề).
Có bác nào biết bệnh này xin chỉ giáo giúp e với. Thanks các bác nhiều
Muốn vào R hoặc D thì phải buông chân ga và đạp thắng/phanh, làm sao mà tua máy vọt lên 3500prm để mà chồm xe được vậy bác? Em thấy bác nothao đoán là lọc nhớt hộp số cũng có lý! Bác sĩ gây tê có ý kiến gì từ kinh nghiệm thực tế k?
Thưa bác Lướt Xợt, tất nhiên là khi vào R hoặc D thì phải buông chân ga và đạp vào chân phanh. Tuy nhiên, khi buông chân phanh ra thì xe của e nó cứ đứng chào cờ như người phải gió bác ạ. Muốn nó đi ngay thì phải nhấn ga sâu hay sao hả bác - lúc này vòng tua máy lên trên 3.500v/phút có khi lên tận 4.000v - lúc này xe chồm lên như ngựa vía ấy. Cực kỳ nguy hiểm. (E cũng sẽ kiểm tra và thay lọc nhớt hộp số như bác Nothao)
 
Hạng D
2/3/05
1.645
39
48
Re:Lexus LS 400 - Niềm đam mê bất tận!!!

Born to drive nói:
khi buông chân phanh ra thì xe của e nó cứ đứng chào cờ như người phải gió bác ạ. Muốn nó đi ngay thì phải nhấn ga sâu hay sao hả bác - lúc này vòng tua máy lên trên 3.500v/phút có khi lên tận 4.000v - lúc này xe chồm lên như ngựa vía ấy. Cực kỳ nguy hiểm.
quá nguy hiểm bác ui ...
42.gif

ái chà, bác BON này mô tả chưa kỹ hiện trạng cụ thể, bây giờ khả năng xe bác có chuyển số nhưng ly hợp không bắt mà phải nhồi ga cao mới bắt được ... :(
transaxleortransmission.png

nói chung bác BON nên kiểm tra lọc dầu hộp số trước đã, khi mở ra nhớ cẩn thận vị trí 3-4 cục nam châm dưới đáy bác nhé

bác nên test lỗi bằng máy xem sao, chứ lại lỗi code 63, mở lọc dầu hộp số ra mà thấy toàn bùn đen thì bác sẽ có địa chỉ liên lạc ngay ...
 
Last edited by a moderator: