Hạng B2
1/7/11
108
0
0
Sài gòn
Re:Lexus LS 400 - Niềm đam mê bất tận!!!

Vỏ gốc của em là 215/65/R15, sao em dùng công thức hoài mà không ra vỏ mới anh Gấu ơi.
Em chắc thuộc dạng HS CHuyên biệt
gauxam nói:
Xe màu trắng đầu tiên của hội LS400
080402cool_prv.gif
làm xe hoa nhìn đẹp quá, kết nhất bộ mâm vì mâm này là đúng đời xe em (1995-2000), xe bác và bác qha_vn độ mâm giống hệt nhau, nếu sợ xxx phạt thì hai bác nhớ gỡ mâm ra cho em nhé :D

Xin trả lời 2 câu hỏi của bác như sau:

1. Đồng hồ: mua nguyên cái khác bên Mỹ về gắn vô hoặc nhờ chiên da đồng hồ nothao check dùm, hư module nào thì thay riêng module đó, hư bóng đèn nào thì thay bóng đèn đó, hư kim nào thì thay kim đó (theo em cách này này không khả thi vì mua mấy cái lẻ tẻ này còn mắc hơn cả nguyên cái đồng hồ, tốt nhất là mua thêm một cái khác, còn cái cũ nhờ bác nothao mổ ra làm spare part)

2. Độ mâm: đúng bài của em, nếu thay mâm lớn hơn (17" chẳng hạn) thì phải dùng lốp có đường kính tương ứng với mâm và đặc biệt là đường kính lốp xe mới phải tương đương với lốp đã lắp trên mâm cũ. Nếu thay mâm không đúng thông số thì sẽ dẫn đến việc báo sai tốc độ, sai ODO, đụng chạm đến việc tính toán tốc độ của ABS và AirBag... mấy cái này bác không thể can thiệp được.

Túm lại: nếu bác đã có ý định độ mâm thì nên vào trang này tính toán, nó có công thức sẳn rồi, chỉ việc nhập thông số của mâm + vỏ zin vào mục Original Tire, sau đó nhập thông số của mâm + vỏ muốn độ vào mục Aftermarket Tire, bấm nút "Calculate Speedometer Correction" cho nó tính, nếu sau khi tính xong Ratio là 0 thì cứ thế mà múc, không lo gì hết. Còn ngược lại nó sẽ báo là sai tốc độ bi nhiu phần chăm....
080402cool_prv.gif
 
Hạng B2
1/7/11
108
0
0
Sài gòn
Re:Lexus LS 400 - Niềm đam mê bất tận!!!

Dạ không luôn anh ơi. bà chủ và cô chủ 1 phòng, osin phòng kế bên. Thế mới CAY
LS400love nói:
KhoaDNA nói:
Anh Gấu cùng cảnh ngộ với em. Đi làm về 5h, em ở nhà làm osin đến sáng luôn.
LS400love nói:
anhso-212106_7A1366F40DE945BA8E01C9D93B619736.jpg

Dạo này thấy Gấu vất vả quá he
Làm osin nhưng có được ngủ với bà chủ không bác?
 
Hạng D
2/3/05
1.645
39
48
Re:Lexus LS 400 - Niềm đam mê bất tận!!!

LS400love nói:
nothao nói:
xe em chạy hơn 70k miles, tính dùng:
1. Vệ sinh bình xăng con của Liquimoly (Carburator and Valve Cleaner) http://kynguyenanhsang.co...nh-xang-con_79010.html
2. Súc béc xăng - Dùng cho xe phun xăng điện tử FI của Liquimoly (Fuel Ịnection Cleaner) http://kynguyenanhsang.co...-dien-tu-fi_78342.html

các bác cho em xin ý kiến ...??? em xin hậu tạ ...
033102beer_1_prv.gif
Nghe hậu tạ nên em có ý kiến: Bác thích thì dùng không ai cản được đâu bác ơi, còn kết quả thì lỡ mua xài rồi đành tự...sướng vậy
em chưa mua nhưng thấy có vẻ hay ... hay .... chưa dám làm chuột bạch tự sướng hay tự khổ đây. Tuy nhiên dụng ý của em là để bảo trì thôi, chứ chờ đến lúc bị nặng thì có mà thầy bói cũng thua ...

Em thấy thế lày:

FUEL INJECTION CLEANER | 2786


Cleans entire injection system.
• More engine power and less fuel consumption.
• Smoother idling and better throttle response.
• Restores fuel delivery to address pinging and detonation issues.
Liqui-Moly Fuel Injection Cleaner removes carbon and other deposits from an engines fuel lines, fuel system components, intake track, injectors, valves, combustion chamber and spark plugs.
spacer_2.gif

spacer_2.gif

CARBURETOR & VALVE CLEANER | 2785


Promotes optimum power & performance.
• More engine power and less fuel consumption.
• Smoother idling and better throttle response.
• Restores fuel delivery to address pinging and detonation issues.
Liqui-Moly Carburetor and Valve Cleaner breaks down residues in the carburetor, intake system, intake valves, combustion chamber and spark plugs.

 
Last edited by a moderator:
Hạng C
12/1/11
518
7
18
BMT
Re:Lexus LS 400 - Niềm đam mê bất tận!!!

KhoaDNA nói:
Vỏ gốc của em là 215/65/R15, sao em dùng công thức hoài mà không ra vỏ mới anh Gấu ơi.
Em chắc thuộc dạng HS CHuyên biệt
gauxam nói:
Xe màu trắng đầu tiên của hội LS400
080402cool_prv.gif
làm xe hoa nhìn đẹp quá, kết nhất bộ mâm vì mâm này là đúng đời xe em (1995-2000), xe bác và bác qha_vn độ mâm giống hệt nhau, nếu sợ xxx phạt thì hai bác nhớ gỡ mâm ra cho em nhé :D

Xin trả lời 2 câu hỏi của bác như sau:

1. Đồng hồ: mua nguyên cái khác bên Mỹ về gắn vô hoặc nhờ chiên da đồng hồ nothao check dùm, hư module nào thì thay riêng module đó, hư bóng đèn nào thì thay bóng đèn đó, hư kim nào thì thay kim đó (theo em cách này này không khả thi vì mua mấy cái lẻ tẻ này còn mắc hơn cả nguyên cái đồng hồ, tốt nhất là mua thêm một cái khác, còn cái cũ nhờ bác nothao mổ ra làm spare part)

2. Độ mâm: đúng bài của em, nếu thay mâm lớn hơn (17" chẳng hạn) thì phải dùng lốp có đường kính tương ứng với mâm và đặc biệt là đường kính lốp xe mới phải tương đương với lốp đã lắp trên mâm cũ. Nếu thay mâm không đúng thông số thì sẽ dẫn đến việc báo sai tốc độ, sai ODO, đụng chạm đến việc tính toán tốc độ của ABS và AirBag... mấy cái này bác không thể can thiệp được.

Túm lại: nếu bác đã có ý định độ mâm thì nên vào trang này tính toán, nó có công thức sẳn rồi, chỉ việc nhập thông số của mâm + vỏ zin vào mục Original Tire, sau đó nhập thông số của mâm + vỏ muốn độ vào mục Aftermarket Tire, bấm nút "Calculate Speedometer Correction" cho nó tính, nếu sau khi tính xong Ratio là 0 thì cứ thế mà múc, không lo gì hết. Còn ngược lại nó sẽ báo là sai tốc độ bi nhiu phần chăm....
080402cool_prv.gif

Cuả bác nè:
http://www.1010tires.com/tiresfilter.asp
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
1/7/11
108
0
0
Sài gòn
Re:Lexus LS 400 - Niềm đam mê bất tận!!!

nhấn vô rùi, không thấy cái gì hết anh LS ơi
LS400love nói:
KhoaDNA nói:
Vỏ gốc của em là 215/65/R15, sao em dùng công thức hoài mà không ra vỏ mới anh Gấu ơi.
Em chắc thuộc dạng HS CHuyên biệt
gauxam nói:
Xe màu trắng đầu tiên của hội LS400
080402cool_prv.gif
làm xe hoa nhìn đẹp quá, kết nhất bộ mâm vì mâm này là đúng đời xe em (1995-2000), xe bác và bác qha_vn độ mâm giống hệt nhau, nếu sợ xxx phạt thì hai bác nhớ gỡ mâm ra cho em nhé :D

Xin trả lời 2 câu hỏi của bác như sau:

1. Đồng hồ: mua nguyên cái khác bên Mỹ về gắn vô hoặc nhờ chiên da đồng hồ nothao check dùm, hư module nào thì thay riêng module đó, hư bóng đèn nào thì thay bóng đèn đó, hư kim nào thì thay kim đó (theo em cách này này không khả thi vì mua mấy cái lẻ tẻ này còn mắc hơn cả nguyên cái đồng hồ, tốt nhất là mua thêm một cái khác, còn cái cũ nhờ bác nothao mổ ra làm spare part)

2. Độ mâm: đúng bài của em, nếu thay mâm lớn hơn (17" chẳng hạn) thì phải dùng lốp có đường kính tương ứng với mâm và đặc biệt là đường kính lốp xe mới phải tương đương với lốp đã lắp trên mâm cũ. Nếu thay mâm không đúng thông số thì sẽ dẫn đến việc báo sai tốc độ, sai ODO, đụng chạm đến việc tính toán tốc độ của ABS và AirBag... mấy cái này bác không thể can thiệp được.

Túm lại: nếu bác đã có ý định độ mâm thì nên vào trang này tính toán, nó có công thức sẳn rồi, chỉ việc nhập thông số của mâm + vỏ zin vào mục Original Tire, sau đó nhập thông số của mâm + vỏ muốn độ vào mục Aftermarket Tire, bấm nút "Calculate Speedometer Correction" cho nó tính, nếu sau khi tính xong Ratio là 0 thì cứ thế mà múc, không lo gì hết. Còn ngược lại nó sẽ báo là sai tốc độ bi nhiu phần chăm....
080402cool_prv.gif

Cuả bác nè:
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
12/1/11
518
7
18
BMT
Re:Lexus LS 400 - Niềm đam mê bất tận!!!

nothao nói:
LS400love nói:
nothao nói:
xe em chạy hơn 70k miles, tính dùng:
1. Vệ sinh bình xăng con của Liquimoly (Carburator and Valve Cleaner) http://kynguyenanhsang.co...nh-xang-con_79010.html
2. Súc béc xăng - Dùng cho xe phun xăng điện tử FI của Liquimoly (Fuel Ịnection Cleaner) http://kynguyenanhsang.co...-dien-tu-fi_78342.html

các bác cho em xin ý kiến ...??? em xin hậu tạ ...
033102beer_1_prv.gif
Nghe hậu tạ nên em có ý kiến: Bác thích thì dùng không ai cản được đâu bác ơi, còn kết quả thì lỡ mua xài rồi đành tự...sướng vậy
em chưa mua nhưng thấy có vẻ hay ... hay .... chưa dám làm chuột bạch tự sướng hay tự khổ đây. Tuy nhiên dụng ý của em là để bảo trì thôi, chứ chờ đến lúc bị nặng thì có mà thầy bói cũng thua ...

Em thấy thế lày:

FUEL INJECTION CLEANER | 2786


Cleans entire injection system.
• More engine power and less fuel consumption.
• Smoother idling and better throttle response.
• Restores fuel delivery to address pinging and detonation issues.
Liqui-Moly Fuel Injection Cleaner removes carbon and other deposits from an engines fuel lines, fuel system components, intake track, injectors, valves, combustion chamber and spark plugs.
spacer_2.gif

spacer_2.gif

CARBURETOR & VALVE CLEANER | 2785


Promotes optimum power & performance.
• More engine power and less fuel consumption.
• Smoother idling and better throttle response.
• Restores fuel delivery to address pinging and detonation issues.
Liqui-Moly Carburetor and Valve Cleaner breaks down residues in the carburetor, intake system, intake valves, combustion chamber and spark plugs.


Em thấy nhiều người dùng sau khi làm máy rồi, đa số họ đều gật gù sau đó, đích thực ra sao thì...chịu. Dĩ nhiên người ta cũng nghiên cứu dữ lắm mớo dám bán lấy tiền chứ.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
12/1/11
518
7
18
BMT
Re:Lexus LS 400 - Niềm đam mê bất tận!!!

@KhoaDNA:
PLUS1: 225/55R16
PLUS2: 235/45R17
PLUS3: 235/40R18
 
Hạng B2
1/7/11
108
0
0
Sài gòn
Re:Lexus LS 400 - Niềm đam mê bất tận!!!

<h2>Giữ nguyên mâm, đổi vỏ này được không mấy anh: 225/55/16</h2> <h2>WebCars! Tire/Wheel Compensation Report</h2> The circumference of the P215/65 x 15 original tire is 81.6937 inches

The circumference of the P225/55 x 16 aftermarket tire is 80.8774 inches

Your speedometer reading is 101.% of your true speed.

The ratio of your old vs. new tires is 1.01.

The current differential ratio is:
To retain the same overall gear ratio, you will need a differential with a 0 ratio.
<hr/> Without correction, your speedometer error will be:

Indicated speed: 10 mph. Actual Speed: 9.90 mph. Indicated speed: 15 mph. Actual Speed: 14.8 mph. Indicated speed: 20 mph. Actual Speed: 19.8 mph. Indicated speed: 25 mph. Actual Speed: 24.7 mph. Indicated speed: 30 mph. Actual Speed: 29.7 mph. Indicated speed: 35 mph. Actual Speed: 34.6 mph. Indicated speed: 40 mph. Actual Speed: 39.6 mph. Indicated speed: 45 mph. Actual Speed: 44.5 mph. Indicated speed: 50 mph. Actual Speed: 49.5 mph. Indicated speed: 55 mph. Actual Speed: 54.4 mph. Indicated speed: 60 mph. Actual Speed: 59.4 mph. Indicated speed: 65 mph. Actual Speed: 64.3 mph. Indicated speed: 70 mph. Actual Speed: 69.3 mph. Indicated speed: 75 mph. Actual Speed: 74.2 mph. Indicated speed: 80 mph. Actual Speed: 79.2 mph. Indicated speed: 85 mph. Actual Speed: 84.1 mph. Indicated speed: 90 mph. Actual Speed: 89.1 mph. Indicated speed: 95 mph. Actual Speed: 94.0 mph. Indicated speed: 100 mph. Actual Speed: 99.0 mph.
 
Hạng B2
1/7/11
108
0
0
Sài gòn
Re:Lexus LS 400 - Niềm đam mê bất tận!!!

Tks anh: em cũng vừa mò ra. Túm lại, em sẽ mua 4 cái vỏ 225/55/R16 mới.
LS400love nói:
@KhoaDNA:
PLUS1: 225/55R16
PLUS2: 235/45R17
PLUS3: 235/40R18
 
Hạng D
11/2/08
4.041
20
38
54
HCM
Re:Lexus LS 400 - Niềm đam mê bất tận!!!

KhoaDNA nói:
Cảm ơn các đại ka, bữa nào em sẽ nhờ anh Gấu xem giúp lại vụ tua máy.
Xe em hiện đang có nhiều bịnh:
1) Tua máy cao khi để P hay N
2) Thi thoảng vô số D nó giựt như gà - nhưng em lại khó vụ giựt này, mấy thằng bạn thi thoảng mượn, 1 lần là say bye luôn.
2) Cần thay vỏ chuẩn để đồng hồ tốc độ chính xác, giờ em toàn nhìn cục GPS. Em đang tính vụ gắn lại mâm 15 cũ, thanh lý cái em 16 (như anh Qha đang xài) cho anh nào bữa lên tiếng í.
3) Thay 2 cái yếm chắn bùn phía trước, chắc chú em thay vỏ/mâm 16 nên thi thoảng nó đụng, cạ; có cả chỗ thủng luôn rồi. Hhehe.
4) Đồng hồ thời gian không bao giờ chỉnh 4h được, cứ 3 là nó lên 8 luôn - cái này thì hên xui, có ngày OK, ngày no OK.
... và vô số bịnh khác.
Hôm nay, sau cả tháng ngồi cho vợ chở bằng Yaris, đi lại LS400, có cảm giác rất phê.
Em chỉ là đoán mò thôi chứ chưa chắc đúng nhe bác :D

1. Vụ tua máy: phần lớn do cục IACV hoặc TPS, cái này phải xem thử mới biết được :)

2. Tua máy 1200rpm thì vô số giật đùng đùng là đúng rồi, sửa vụ tua máy trước nếu xuống đúng tiêu chuẩn 650rpm (không máy lạnh) mà vô số vẫn giật như gà thì kiểm tra lại hộp số (vụ này bác sĩ gây tê rành ghê gớm) ;)

3. Cứ để mâm 16" đi cho đẹp bác ui, chẳng sai tốc độ gì đâu. Em còn định lên mâm 18" đằng này bác định lên mâm... 15"
21.gif


4. Hai cái lồng vè bị cạ là do bắt mấy cái fe gài và ốc vít chưa chuẩn, bắt đúng thì không bao giờ bị cạ :cool:

5. Đồng hồ thời gian ở cục Climate Control: hỏi lão qha_vn hoặc... thay cục mới :p

... còn vô số bệnh khác thì... chúc bác may mắn
033102beer_1_prv.gif