Hạng C
12/1/11
518
7
18
BMT
Re:Lexus LS 400 - Niềm đam mê bất tận!!!

qha_vn nói:
nothao nói:
Lướt xợt nói:
Còn cabin air filter thì em chưa biết có còn hay không, đời 92 thì nó nằm ở đâu vậy bác?
nằm dưới cốp bên phụ đó bác, nếu không có thì bụi sẽ vào xe nếu lấy gió ngoài
hôm trước em đi VT về kiểm tra lọc này thử thấy có bụi và lá me ...
cái của nợ này đến đời 93 trở đi mới có, trước đó không khí trong lành hơn nên ... không cần :D

Nhưng không phải chiếc nào cũng có bác ah, xa xỉ đấy
 
Hạng C
12/1/11
518
7
18
BMT
Re:Lexus LS 400 - Niềm đam mê bất tận!!!

Born to drive nói:
Chào các bác,
e là thành viên mới của OS, e ở Hà Nội - e thấy các bác ở Sài gòn có cả một diễn đàn dành cho LS-400 quá hoành tráng - e xin được tham gia và mong các bác chỉ giáo. Hiện e đang đi một e LS-400 đời 98 (giấy đăng kiểm ghi là 98 - nhưng thông số ghi ở cửa xe thì là năm 2000 - e chịu không biết là xe đời nào nữa) với BKS là 61H-5599, e mua được gần 2 năm rồi.
E có một việc muốn các sư phụ có kinh nghiệm về LS-400 chỉ giáo dùm em: khoảng một tháng trở lại đây xe có hiện tượng nếu máy không nóng (nhất là vào buổi sáng) thì khi vào số tiến (D) hoặc số lùi (R) xe không nhúc nhíc - e thường phải cho xe nổ tại chỗ khoảng 1-2 phút rồi ga to như vậy xe mới túc tắc di chuyển. Lúc nào vội muốn đi đâu rất là khổ - vì thường phải ga thật mạnh cho đồng hồ tua máy vọt lên khoảng 3 - 3.500 vòng/phút nhưng ở tình huống này xe thường chồm lên cực kỳ nguy hiểm. E không hiểu bệnh này là bệnh gì (mấy chú thợ ở garage nói rằng chắc do cảm biến hộp số có vấn đề).
Có bác nào biết bệnh này xin chỉ giáo giúp e với. Thanks các bác nhiều
Thay lọc, thay hết dầu (T.IV) là OK bác Bon ơi
 
Hạng C
12/1/11
518
7
18
BMT
Re:Lexus LS 400 - Niềm đam mê bất tận!!!

duongxua nói:
Nhiệt độ chuẩn trong buồng máy là bao nhiêu vậy các bác ?
@nothao : Nó cũng chỉ là màn hình cảnh báo như kim nhiệt thôi mà . Nó là cái ngọn đâu phải là cái gốc mà yên tâm vi vu đường dài hả bác :). Nếu nó cứ la hoài thì bác cũng hết yên tâm luôn .
Cái đó còn tùy xe bác ah, đoàn chuẩn thì từ 82-90, còn không thì bốc khói.
Xe bác í không có đồng hồ nhiệt nên mượn cái này nhắc nhở, đở phải lâu lâu dòm kim nhiệt như ai đó đã từng rồi
@nothao: No maizo, xin deu thoai
 
Hạng D
2/3/05
1.645
39
48
Re:Lexus LS 400 - Niềm đam mê bất tận!!!

duongxua nói:
Nhiệt độ chuẩn trong buồng máy là bao nhiêu vậy các bác ?
@nothao : Nó cũng chỉ là màn hình cảnh báo như kim nhiệt thôi mà . Nó là cái ngọn đâu phải là cái gốc mà yên tâm vi vu đường dài hả bác :). Nếu nó cứ la hoài thì bác cũng hết yên tâm luôn .
đầu dò lắp ngay đường nước thoát ra khỏi buồng máy:
img1184z.jpg

Nhiệt độ nước hiển thị "có vẻ" chuẩn vì em test ở nhà với nhiệt kế thuỷ ngân và điện tử, bữa nào em sẽ so sánh với máy test. Vấn đề là khi em set thử 80oC thì khi nhiệt độ >=80 thì bộ này báo động (khi dùng thực tế em sẽ set 90oC) để tránh hiện tượng sôi nước hoặc ....v/v .... Bác cứ tưởng tượng nếu hôm nọ không đi đường qua phà Cát Lái (đứng chờ) thì xe bác liembk chắc gõ leng-keng bán kem rồi ...

Đúng là bộ này chỉ giải quyết phần ngọn thôi, chức năng để cảnh báo (alarm) thôi mà, rồi suy ra phần gốc bị lỗi gì. Nếu muốn hết la nữa thì set nhiệt độ lên cao hơn nhiệt độ thực tế 1oC

Ngoài ra bộ này còn có 1 tiếp điểm auxiliary nếu nối tắt thì cũng đồng thời báo động luôn, tuỳ theo cái nào đến trước
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
2/3/05
1.645
39
48
Re:Lexus LS 400 - Niềm đam mê bất tận!!!

LS400love nói:
Xe bác í không có đồng hồ nhiệt nên mượn cái này nhắc nhở
sắp có rùi bác ...
39.gif
 
Hạng D
2/3/05
1.645
39
48
Re:Lexus LS 400 - Niềm đam mê bất tận!!!

LS400love nói:
Cái đó còn tùy xe bác ah, đoàn chuẩn thì từ 82-90, còn không thì bốc khói.
xe em lúc trước sau khi chạy từ nhà đến gara ĐQ (khoảng 2km) thì máy test báo 85oC, két nước em xài 2 lon nước xanh pha với nước lọc.
 
Hạng D
2/3/05
1.645
39
48
Re:Lexus LS 400 - Niềm đam mê bất tận!!!

LS400love nói:
Born to drive nói:
Chào các bác,
e là thành viên mới của OS, e ở Hà Nội - e thấy các bác ở Sài gòn có cả một diễn đàn dành cho LS-400 quá hoành tráng - e xin được tham gia và mong các bác chỉ giáo. Hiện e đang đi một e LS-400 đời 98 (giấy đăng kiểm ghi là 98 - nhưng thông số ghi ở cửa xe thì là năm 2000 - e chịu không biết là xe đời nào nữa) với BKS là 61H-5599, e mua được gần 2 năm rồi.
E có một việc muốn các sư phụ có kinh nghiệm về LS-400 chỉ giáo dùm em: khoảng một tháng trở lại đây xe có hiện tượng nếu máy không nóng (nhất là vào buổi sáng) thì khi vào số tiến (D) hoặc số lùi (R) xe không nhúc nhíc - e thường phải cho xe nổ tại chỗ khoảng 1-2 phút rồi ga to như vậy xe mới túc tắc di chuyển. Lúc nào vội muốn đi đâu rất là khổ - vì thường phải ga thật mạnh cho đồng hồ tua máy vọt lên khoảng 3 - 3.500 vòng/phút nhưng ở tình huống này xe thường chồm lên cực kỳ nguy hiểm. E không hiểu bệnh này là bệnh gì (mấy chú thợ ở garage nói rằng chắc do cảm biến hộp số có vấn đề).
Có bác nào biết bệnh này xin chỉ giáo giúp e với. Thanks các bác nhiều
Thay lọc, thay hết dầu (T.IV) là OK bác Bon ơi
BS này đúng là xa xỉ, lọc dầu hộp số tự rửa dc mà
dầu thì đưa ra Dung Quất lọc lại ....
42.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
2/3/05
1.645
39
48
Re:Lexus LS 400 - Niềm đam mê bất tận!!!

duongxua nói:
Nhiệt độ chuẩn trong buồng máy là bao nhiêu vậy các bác ?
Nhiệt độ chuẩn trong buồng máy thì em không biết, chắc nóng lắm đấy ...
42.gif

em chỉ biết giám sát nhiệt độ nước làm mát 82-88 (90) thôi ...
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
12/1/11
518
7
18
BMT
Re:Lexus LS 400 - Niềm đam mê bất tận!!!

nothao nói:
duongxua nói:
Nhiệt độ chuẩn trong buồng máy là bao nhiêu vậy các bác ?
@nothao : Nó cũng chỉ là màn hình cảnh báo như kim nhiệt thôi mà . Nó là cái ngọn đâu phải là cái gốc mà yên tâm vi vu đường dài hả bác :). Nếu nó cứ la hoài thì bác cũng hết yên tâm luôn .
đầu dò lắp ngay đường nước thoát ra khỏi buồng máy:
img1184z.jpg

Nhiệt độ nước hiển thị "có vẻ" chuẩn vì em test ở nhà với nhiệt kế thuỷ ngân và điện tử, bữa nào em sẽ so sánh với máy test. Vấn đề là khi em set thử 80oC thì khi nhiệt độ >=80 thì bộ này báo động (khi dùng thực tế em sẽ set 90oC) để tránh hiện tượng sôi nước hoặc ....v/v .... Bác cứ tưởng tượng nếu hôm nọ không đi đường qua phà Cát Lái (đứng chờ) thì xe bác liembk chắc gõ leng-keng bán kem rồi ...

Đúng là bộ này chỉ giải quyết phần ngọn thôi, chức năng để cảnh báo (alarm) thôi mà, rồi suy ra phần gốc bị lỗi gì. Nếu muốn hết la nữa thì set nhiệt độ lên cao hơn nhiệt độ thực tế 1oC

Ngoài ra bộ này còn có 1 tiếp điểm auxiliary nếu nối tắt thì cũng đồng thời báo động luôn, tuỳ theo cái nào đến trước

Đầu dò còn lại để đâu bác?
 
Hạng C
12/1/11
518
7
18
BMT
Re:Lexus LS 400 - Niềm đam mê bất tận!!!

nothao nói:
LS400love nói:
Cái đó còn tùy xe bác ah, đoàn chuẩn thì từ 82-90, còn không thì bốc khói.
xe em lúc trước sau khi chạy từ nhà đến gara ĐQ (khoảng 2km) thì máy test báo 85oC, két nước em xài 2 lon nước xanh pha với nước lọc.
Mua hai can nước đỏ Preston xài cho lành bác ơi