Mốc bảo dưỡng (x1.000km): 5 15 30 45 60 75 90 105 120
1. Hệ thống điều khiển động cơ
Dây cua roa: KT KT KT KT KT KT KT KT KT
Nhớt và lọc nhớt TT TT TT TT TT TT TT TT TT
(Lưu ý cần rút ngắn khoảng thời gian giữa các mốc này xuống từ 7 đến 10 nghìn km nếu ở VN)
Ống và các điểm kết nối
hệ thống làm mát KT KT KT KT KT KT KT KT
Nước làm mát Thay ở 60.000 km, kiểm tra và châm nước thường xuyên, đặc biệt khi vận hành trong môi trường nhiều bụi bặm
Lọc nhiên liệu KT TT KT TT KT TT KT TT (Lưu ý: ở VN thay khi đạt 25.000 km, và xả cạn mỗi khi thay nhớt va lọc nhớt)
Lọc tách nước Thay ở 150.000 km hay sau 5 năm sử dụng (xả nước mỗi khi thay nhớt)
(nếu xe có trang bị)
Đường dẫn nhiên liệu KT KT KT KT KT KT KT KT
và các điểm kết nối
Lọc gió Làm sạch lần đầu ở 5.000 km, sau đó làm sach mỗi khi thay nhớt, thay thế mỗi 30.000 km.
(Lưu ý rút ngắn thời gian sử dụng và vệ sinh lọc gió nếu sử dụng xe thường xuyên trong môi trướng bụi bặm)
Thới điểm phun KT KT KT KT KT KT KT KT
(Lưu ý cần phải điều chỉnh khi có các biểu hiện sau: xả nhiều khói trắng/đen, tốn dầu hoặc máy yếu bất thường)
2. Thân xe và khung gầm
Ống xả và giá KT KT KT KT KT KT KT KT
treo ống xả
Dầu thắng/ ly hợp Thay mỗi 2 năm, kiểm tra thường xuyên
Má thắng/ bố thắng KT định kỳ mỗi 10.000 km, điều chỉnh và thay thế nếu cần
Đường dẫn và kết nối KT định kỳ mỗi 10.000 km, điều chỉnh và thay thế nếu cần
dầu thắng (cả heo dầu)
Dầu hộp số tay KT KT KT TT KT KT KT TT
Kiểm tra hành trình chân KT KT KT KT KT KT KT KT
thắng và ly hợp
Dầu nhớt cho bộ vi sai Kiểm tra mỗi 10.000, thay hoặc châm thêm nếu cần
(trước/ sau) xe 4x4
Nhớt cho hộp Kiểm tra sau 15.000km, thay ở 60.000 (lưu ý có thể bị rò rỉ)
truyền động (transfer case)
Nhớt cho hộp số tự động KT sau 30.000 km, thay ở 60.000 km
Khung gầm và ốc, bu-lông KT định kỳ, điều chỉnh hoặc thay thế nếu cần
bên dưới/ siết chặt
Tình trạng vỏ xe và áp suất KT định kỳ, điều chỉnh hoặc thay thế nếu cần
Canh thẳng bánh xe KT nếu thấy có biểu hiện bất thường.
Tay lái và các đường kết nối KT KT KT KT KT KT KT KT
Dầu trợ lực và đường dẫn KT KT KT KT KT KT KT KT
Vỏ bọc khớp nối các trục Các đăng KT KT KT KT KT KT KT KT
(Lưu ý: cần kiểm tra ngay sau khi đi off-road)
Dây seatbelt, khoá cài, lỗ cắm KT KT KT KT KT KT KT KT
Ốc xả dầu, bản lề khoá ca po KT thường xuyên, điều chỉnh và thay thế nếu cần.
Mỡ bôi trơn bạc đạn bánh xe KT KT KT KT KT KT KT KT
Mỡ bôi trơn trục Các đăng KT mỗi 10.000 km
Trước / Sau (Lưu ý kiểm tra mỗi 5.000 km nếu giao thông trong đô thị hay kẹt xe, chạy off-road, đèo dốc).
Lọc gió máy lạnh Thay mỗi 10.000 km (rút ngắn nếu vận hành trong môi trường ô nhiễm)
Các chữ viết tắt và ghi chú:
KT: Kiểm tra các bộ phận và các phần liên quan. Nếu cần điều chỉnh lại cho đúng, làm sạch, làm đầy hoặc thay mới.
Lưu ý mực nhớt phải được kiểm tra mỗi 3000 km xem có rò rỉ không hoặc trước khi đi xa.
TT: Thay thế, thay mới
Lưu ý: nếu sử dụng xe trong điều kiện khắc nghiệt hoặc dùng dầu phẩm cấp thấp. Cần rút ngắn mốc bảo dưỡng xuống 10.000 hoặc thấp hơn nữa. Ngoài ra trong các điều kiện vận hành sau, chế độ bảo dưỡng cần được rút ngắn:
- Xe dừng và chạy lại thường xuyên khi lưu thông trong thành phố, nổ máy lâu nhưng không chạy, di chuyển thường xuyên quãng đường dưới 6km, chay quảng đường ngắn hơn 16km trong nhiệt độ âm.
- Chạy đường đèo, dốc, đường nhiều cát hoặc trong môi trường bụi bặm.
- Chở hàng hoặc kéo moóc nặng.
Nên sử dụng nhớt và các loại dầu do Ssangyong motor khuyến nghị, hoặc loại có phẩm cấp tương đương.
CÁC BÁC DOWNLOAD CÁC SACH HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG TỪ
ĐÂY