@ Chiqlb:
- Để xác định có phải ù do pô hay k: bác cho xe lên cầu, ngó từ đầu đến cuối xem cái pô có bị mất bầu giảm âm nào k, nếu các bầu giảm âm còn nguyên thì xem có bị móc ruột hay k (nhìn bên ngoài có vết hàn lại, thô thiển, k đẹp và liền lạc như zin).
- Còn ù ổ bi, chạy càng nhanh sẽ càng ù. Đưa xe lên cầu mà lấy tay quay thì k phát hiện gì đâu.
- Còn ù do láp, kiểm tra bằng cách chạy xe đến tốc độ ù nhất, buông ga xem còn ù k, nếu hết ù thì quay lại bước 1 kiểm tra pô, nếu còn ù thì cho xe lên cầu, ngó các ổ bi trước và sau cây láp, nếu có dấu hiệu hàn (phục hồi lại) thì khả năng cao là do cây láp vì dòng này rất nhiều cây bị cứng ổ bi chữ thập, đi phục hồi làm mềm/thay ổ bi nhưng lại không thể cân bằng động đc, quay nhanh sẽ gây ù.
Cây láp mới khá đắt, trên 17tr nên ưu tiên láp cũ (ship Mỹ). Xe em đợt rồi cũng làm 1 cây như vậy, giá kèm ship về tầm 6-7tr, ngon choét.