Pro
11/8/08
568
840
93
Ngày ra mắt Suzuki Ertiga Hybrid không còn xa khi ảnh thực tế đang được lan truyền trên mạng xã hội những ngày qua. Giá bán dự kiến của 2 phiên bản MT và AT lần lượt là 518,6 và 585,6 triệu đồng.

suzuki-ertiga-hybrid-1.jpg


Thông tin Suzuki Ertiga Hybrid chuẩn bị ra mắt cũng đã được website của Suzuki Việt Nam xác nhận, với hình ảnh úp mở cụm lưới tản nhiệt cùng cụm đèn pha tích hợp dải LED ban ngày ngay phần đầu xe.

suzuki-ertiga-hybrid-3.jpg


Không những vậy, thông tin nhận cọc và giao xe Ertiga Hybrid ngay trong tháng 9/2022 cũng được giới tư vấn bán hàng công bố rầm rộ trên các hội nhóm mạng xã hội. Cụ thể, Suzuki Ertiga Hybrid sẽ có 2 phiên bản MT và AT với giá bán dự kiến lần lượt là 518,6 và 584,6 triệu đồng.

Hiện chưa rõ Suzuki Ertiga phiên bản động cơ xăng truyền thống có tiếp tục kinh doanh ngay khi ra mắt Ertiga Hybrid mới. Tuy nhiên thông tin trên website chính hãng vẫn đang thể hiện giá niêm yết dành cho Ertiga MT và AT lần lượt là 499,9 và 568,9 triệu đồng.

suzuki-ertiga-hybrid-2.jpg

Theo thông tin từng công bố của Cục Đăng kiểm Việt Nam, Suzuki Ertiga Hybrid sẽ gồm 2 phiên bản GL và GLX, sử dụng chung động cơ K15B, 4 xi lanh đi kèm với hệ thống Smart Hybrid (SHVS 12V), giúp tối ưu khả năng tiêu thụ nhiên liệu. Đi kèm là 2 tùy chọn hộp số sàn 5 cấp và tự động 4 cấp.

Thực chất hệ thống Smart Hybrid (SHVS 12V) không phải là một động cơ lai thực sự. Suzuki Ertiga Hybrid chỉ trang bị thêm cụm pin Lithium-ion đi kèm với máy phát điện tích hợp bộ đề (ISG), mà không trang bị một động cơ điện độc lập như các dòng xe Hybrid như Toyota hiện tại.

suzuki-ertiga-hybrid-6.jpg

Chúng sẽ hoạt động khá giống với công nghệ EQ Boost của Mercedes-Benz hay MHEV trên xe Audi. Cùng với các tính năng đi kèm như tự động ngắt/khởi động động cơ thông minh, phanh tái tạo năng lượng, Suzuki Ertiga Hybrid sẽ có mức tiêu hao nhiên liệu tốt hơn so với trước đây.

Cụ thể theo công bố của Cục Đăng kiểm Việt Nam, phiên bản số sàn có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình theo chu trình hỗn hợp là 5,38 L/100km. Trong khi phiên bản số tự động có mức tiêu thụ nhiên liệu cùng chu trình hỗn hợp là 5,69 L/100km.

>>Xem thêm
Các bác đánh giá thế nào về Suzuki Ertiga Hybrid chuẩn bị ra mắt? Giá bán cao hơn phiên bản thường từ 16 – 18 triệu có đủ thuyết phục khách hàng?
 
Hạng D
16/11/20
1.514
3.958
113
36
Giá lăn bánh dưới 700 cho 1 con xe bây giờ cũng là giá tốt lắm chứ bác nhỉ
Suzuki thì giá tốt đó giờ rồi anh. Bản Ertiga trước nhìn xấu quá, bản mới này cải thiện hơn tí, thêm cái Hybrid nữa thì hy vọng. Chứ Hybrid thực thụ thì mắc ở cục pin mà Hybrid giả cầy này có xài pin đâu mà đội giá lên.
 
Hạng F
3/10/15
7.283
8.371
113
Suzuki thì giá tốt đó giờ rồi anh. Bản Ertiga trước nhìn xấu quá, bản mới này cải thiện hơn tí, thêm cái Hybrid nữa thì hy vọng. Chứ Hybrid thực thụ thì mắc ở cục pin mà Hybrid giả cầy này có xài pin đâu mà đội giá lên.
Ừ cũng rất thắc mắc hybrid chân chính hay hybrid giả cầy.
Chứ hybrid thì nổi tiếng chặt chém rồi, sao con xe còn giá tốt được.
 
  • Wow
Reactions: tengicungduoc
Hạng D
16/11/20
1.514
3.958
113
36
Ừ cũng rất thắc mắc hybrid chân chính hay hybrid giả cầy.
Chứ hybrid thì nổi tiếng chặt chém rồi, sao con xe còn giá tốt được.
Em nghiên cứu thì nó giống kiểu Mild Hybrid kiểu như: Động cơ điện này không tham gia trực tiếp vào việc dẫn động, mà chỉ đóng vài trò hỗ trợ cho động cơ đốt trong ở một vài tính huống nhất định. Chẳng hạn như duy trì gia tốc xe đang chạy dù đã ngắt các xi-lanh, thu hồi năng lượng phanh lúc giảm tốc hay giúp khởi động nhanh động cơ trở lại khi dừng đèn đỏ. Mục tiêu chính của Mild Hybrid là tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu, cắt giảm khí thải và giúp xe vận hành mượt mà, êm ái hơn. Động cơ điện sẽ nằm trên đường truyền công suất và mô-men xoắn từ động cơ đến hộp số. Nhờ đó kết cấu ít phức tạp hơn, chi phí chế tạo thấp hơn so với việc bố trí đầy đủ 2 động cơ cho 2 hệ truyền động có thể hoạt động độc lập song song.
 
Hạng B2
9/3/07
468
373
63
Đây chắc sẽ là con xe hybrid rẻ nhất VN rồi! Cái này cần bác nào mua chạy thử mới biết hiệu quả thật sự của công nghệ hybrid trên xe Su chứ em đọc bài thì không hiểu gì !!!???
 
  • Like
Reactions: sonk4
Hạng D
22/1/19
3.070
4.484
113
Đây chắc sẽ là con xe hybrid rẻ nhất VN rồi! Cái này cần bác nào mua chạy thử mới biết hiệu quả thật sự của công nghệ hybrid trên xe Su chứ em đọc bài thì không hiểu gì !!!???
Trên bài hoặc các bài trước đây cũng có nói là động cơ điện (kiêm củ đề, máy phát) làm nhiệm vụ hỗ trợ về torque khi xe cần tăng tốc hoặc tải nặng đó bác. Đa số động cơ đốt trong tiêu tốn nhiều nhiên liệu khi cần sinh nhiều công (tăng tốc, tải nặng), chứ lúc vận tốc đều rồi thì mức tiêu thụ sẽ xuống thấp. Nên đây cũng là một ý tưởng hay khi người ta không muốn tốn chi phí lớn cho xe hybrid "đúng nghĩa". Ngoài EQBoost hay MHEV thì ở VN hiện tại có xe máy Grande của Yamaha cũng dùng công nghệ này, và tiêu thụ xăng cũng giảm đi trông thấy so với các xe không có. Tất nhiên không thể bằng mấy con hybrid có động cơ điện công suất lớn được, nhưng rõ ràng là chi phí bỏ ra ban đầu lúc mua xe cũng rẻ hơn nhiều mà. Nhìn sang mấy con xe đang bán của Toy, bản hybrid mắc hơn bản thường tới gần trăm củ ...