"không có chuyện sang năm 2020 mới chuyển sang thu phí tự động không dừng" đó là ông ấy nói chứ có ai làm đâu, kk ông này to hơn Thủ tướng. Bực mình nhất là xe có thẻ etag mà chạy lên cao tốc LT-DG vô làn thu phí tự động không sử dụng được, nhân viên giải thích thẻ etag này ko có giá trị trên tuyến, phải mua và gắn thêm thiết bị của nhà khai thác. Bó tay.
Trạm LT - DD họ dùng thiết bị khác nhé cụ (nói chung khác công nghệ của VETC), nên không sử dụng được là đúng rồi https://vov.vn/kinh-te/thu-phi-khong-dung-cao-toc-tp-hcmlong-thanhdau-giay-660288.vov"không có chuyện sang năm 2020 mới chuyển sang thu phí tự động không dừng" đó là ông ấy nói chứ có ai làm đâu, kk ông này to hơn Thủ tướng. Bực mình nhất là xe có thẻ etag mà chạy lên cao tốc LT-DG vô làn thu phí tự động không sử dụng được, nhân viên giải thích thẻ etag này ko có giá trị trên tuyến, phải mua và gắn thêm thiết bị của nhà khai thác. Bó tay.
Nói chung, đối với xe cá nhân thì sử dụng phương án này khá hợp lý và tiện lợi, khi chạy xe qua trạm chỉ cần đi chậm tí là barie mở rồi vọt qua => rất hay và mình khoái (mình đăng ký và sử dụng ngay sau khi trạm AS - AL đi vào khai thác). Còn đối với xe công ty vận tải, taxi và đặc biệt là xe cho thuê tự lái thì hơi phức tạp, một phần do chi phí cao hơn họ mua vé tháng nên nhiều đối tượng phản đối...
Có nhiều ý kiến cho rằng có nhiều bất cập trong vấn đế áp đặt người dân sử dụng mà nên lấy ý kiến và để người dân tự nguyện tham gia, nhưng một khi bộ máy quản lý họ đã đưa ra đề xuất và được chính phủ/QH phê duyệt thì chúng ta phải tuân thủ.
Bởi vậy, có thống nhất được loại hình thiết bị thu phí đâu, mỗi trạm một kiểu chắc dán kín kết hai cái đèn xe. Mình thấy nó tiện lợi nhanh chóng nên cũng đã thực hiện mà chỉ được dùng khi đi trên QL1A.Trạm LT - DD họ dùng thiết bị khác nhé cụ (nói chung khác công nghệ của VETC), nên không sử dụng được là đúng rồi https://vov.vn/kinh-te/thu-phi-khong-dung-cao-toc-tp-hcmlong-thanhdau-giay-660288.vov
Nói chung, đối với xe cá nhân thì sử dụng phương án này khá hợp lý và tiện lợi, khi chạy xe qua trạm chỉ cần đi chậm tí là barie mở rồi vọt qua => rất hay và mình khoái (mình đăng ký và sử dụng ngay sau khi trạm AS - AL đi vào khai thác). Còn đối với xe công ty vận tải, taxi và đặc biệt là xe cho thuê tự lái thì hơi phức tạp, một phần do chi phí cao hơn họ mua vé tháng nên nhiều đối tượng phản đối...
Có nhiều ý kiến cho rằng có nhiều bất cập trong vấn đế áp đặt người dân sử dụng mà nên lấy ý kiến và để người dân tự nguyện tham gia, nhưng một khi bộ máy quản lý họ đã đưa ra đề xuất và được chính phủ/QH phê duyệt thì chúng ta phải tuân thủ.
Hihi, như bác cũng biết: đơn vị nào được phép lắp đặt hệ thống thu phí tự động này cũng phải thuộc thứ dữ (có những vấn đề trên diễn đàn chúng ta không thể nói ra,...), nhưng theo mình được biết thì đơn vị VETC đã có mặt tại hơn 20 tạm thu phí trên toàn quốc, nên tương lai có lẽ chỉ có đơn vị này phát triển tiếp cho các trạm tiếp theo thôi, do cách đăng ký và sử dụng khá đơn giản: tạo tải khoản trên trang chủ VETC + dán thẻ lên xe => XONG.Bởi vậy, có thống nhất được loại hình thiết bị thu phí đâu, mỗi trạm một kiểu chắc dán kín kết hai cái đèn xe. Mình thấy nó tiện lợi nhanh chóng nên cũng đã thực hiện mà chỉ được dùng khi đi trên QL1A.
Thêm một ví dụ sinh động về tình trạng bệnh lý "trên bảo mà dưới không nghe" !
Minh bạch quá dấu đi đâu được. Trừ trường hợp nhân điển hình như trạm thu cao tốc SG-TL !!!!
Minh bạch quá dấu đi đâu được. Trừ trường hợp nhân điển hình như trạm thu cao tốc SG-TL !!!!
Etag vẫn mua vé quý vé tháng cho từng trạm được mà bác, chi phí vẫn như vé quý vé tháng bt.Trạm LT - DD họ dùng thiết bị khác nhé cụ (nói chung khác công nghệ của VETC), nên không sử dụng được là đúng rồi https://vov.vn/kinh-te/thu-phi-khong-dung-cao-toc-tp-hcmlong-thanhdau-giay-660288.vov
Nói chung, đối với xe cá nhân thì sử dụng phương án này khá hợp lý và tiện lợi, khi chạy xe qua trạm chỉ cần đi chậm tí là barie mở rồi vọt qua => rất hay và mình khoái (mình đăng ký và sử dụng ngay sau khi trạm AS - AL đi vào khai thác). Còn đối với xe công ty vận tải, taxi và đặc biệt là xe cho thuê tự lái thì hơi phức tạp, một phần do chi phí cao hơn họ mua vé tháng nên nhiều đối tượng phản đối...
Có nhiều ý kiến cho rằng có nhiều bất cập trong vấn đế áp đặt người dân sử dụng mà nên lấy ý kiến và để người dân tự nguyện tham gia, nhưng một khi bộ máy quản lý họ đã đưa ra đề xuất và được chính phủ/QH phê duyệt thì chúng ta phải tuân thủ.