- Tags
- luật giao thông
... và khi quay phim, sẽ thấy xe chạy trước và chạy sau cùng tốc độ. Chả nhẽ xe sau đòi chạy nhanh hơn xe chạy chậm đằng trước khi cả 2 xe cùng 1 làn?Quy định này đã có từ lâu, và nó chính là nguyên nhân gây ra hiện tượng xe chạy chậm bám làn trái ngày càng phổ biến, vì sao?
- Luật GTĐB quy định xe chạy chậm hơn phải đi về bên phải theo chiều đi của mình (chấm hết), nghĩa là bất cứ trường hợp nào đi chậm hơn mà vẫn đi ở bên trái là phạm luật.
- Nghị định 168 và cả các nghị định trước đây (100) đã cho phép xe chạy chậm hơn được bám làn trái. Tất nhiên là có kèm thêm quy định "trừ trường hợp các xe khác đi cùng chiều chạy quá tốc độ quy định", nhưng hầu như không thể xác định được trường hợp xe đi ở làn trái chạy chậm hơn xe ở làn phải đồng thời với xe ở làn phải đang chạy quá tốc độ, bởi vì: Phải quay phim xác định việc đi chậm hơn đồng thời với bắn tốc độ xe bên phải để xác định nó quá tốc độ. Quay phim là cả 1 quá trình, còn bắn tốc độ là 1 thời điểm, 2 bằng chứng này gần như không thể khớp được với nhau
Hơn nữa, sẽ thấy xe chạy sau không giữ khoảng cách an toàn trên cao tốc... phạt cha này dễ hơn?
Cao thủ, vứt cục xương cho dog bơm nhao kkk.Theo nghị định 168-2024, điều 6 mục 3 khoản p " Điều khiển xe chạy tốc độ thấp hơn các xe khác đi cùng chiều mà không đi về làn đường bên phải chiều đi của mình, trừ trường hợp các xe khác đi cùng chiều chạy quá tốc độ quy định."
Quy định này đã đủ căn cứ để trị các anh đã chạy chậm mà còn ôm làn trái trên cao tốc không các anh???
View attachment 3254962
ông lên youtube mà xem autobahn của Đức chạy ko limit speed nó cũng chỉ 6 làn xe, có những đoạn 4 làn xe. Nó cũng chạy theo nguyên tắc xe chạy cùng làn, làn ngoài chỉ để vượt"Cao tốc bọn giãy chết, xe chạy cùng làn, làn ngoài chỉ để vượt" -> Tôi nghĩ việc đem mấy cái cao tốc toàn gần chục làn xe vào cái cao tốc 2-3 làn xe ở VN để bàn là khá khập khiễng.
"Chạy chàng hảng 2 hàng, xe sau muốn vượt thì vượt đường nào ?" --> Tôi đang chạy ở tốc độ tối đa cho phép, còn bác muốn chạy quá tốc độ cho phép là việc cá nhân bác. Tôi đâu có nghĩa vụ phải nhường đường cho những người không phải xe ưu tiên chạy quá tốc độ? Đây là đường cao tốc có giới hạn tốc độ chứ đâu phải autobahn.
"Bỏ cái tư duy chạy max rồi thì có quyền bám làn trái cản trở người muốn chạy nhanh hơn" --> Sao bác không nghĩ mình nên khởi hành sớm hơn để tới đích đúng giờ thay vì tư duy phải chạy quá tốc độ?
"Việc rề rà trên cao tốc tiềm ẩn...." ->Vấn đề này không nên tranh luận vì đang bàn chuyện chạy max tốc ở làn trái.
Nên nâng tốc độ tối thiểu của cao tốc lên 80 thay vì 60 như hiện tại. Vì chạy 60 trên cao tốc chả khác gì chạy trên quốc lộ cả.
Chạy nhanh hơn thì chạy ở làn trái hay làn phải đều đúng luật cả. Luật chỉ cấm xe chạy chậm hơn mà chạy ở làn trái, chứ không cấm xe chạy nhanh hơn mà chạy ở làn phải.
Luật trật tự, an toàn giao thông đường bộ 2024 hay bất cứ văn bản luật nào khác đều có thể có những quy định lỗi thời, bất cập, chính vì thế mà họ cần phải sửa đổi, cập nhật thường xuyên. Quy định "Vượt xe và nhường đường cho xe xin vượt" trong luật hiện nay, chủ yếu người ta hướng đến đối tượng là những con đường chỉ có 1 làn xe mỗi chiều xe chạy.
Anh này nói chuẩn ngay từ đầu mà sao có anh ko chịu hiểu ta.
Luật GTĐB nói rõ ràng: Xe nào chạy chậm hơn phải đi vào làn bên phải.
Đâu có nói max speed rồi thì ko phải chuyển vào đâu?
Dù sao cái này nó nằm ở vấn đề văn hóa. Thành thử ở Nhật họ cũng có văn hóa đi thang cuốn khá hay. Ai ko có nhu cầu đi nhanh mà chỉ đứng yên thì nép vào một phía, vừa tiện cho người trễ tàu vừa an toàn cho người khác.
cao tốc có 2 làn kẹt cứng , vượt khỉ gì , ai vượt cần giam bằng và trừ điểm vì ko tuân thủ khoảng cách an toànchả giải quyết được gì
Cao tốc làn ngoài cùng sát vạch cứng chỉ để vượt, vượt xong thì nhập lại làn giữa để chạy, cứ chạy đồng tốc lấy gì tai nạn và kẹt xe
nếu theo luật này thỉ trong thành phố thị xã xe hơi phải đi về làn bên phải, xe gắn máy 2B chạy đc nhanh hơn đi trên làn tráiTheo nghị định 168-2024, điều 6 mục 3 khoản p " Điều khiển xe chạy tốc độ thấp hơn các xe khác đi cùng chiều mà không đi về làn đường bên phải chiều đi của mình, trừ trường hợp các xe khác đi cùng chiều chạy quá tốc độ quy định."
Quy định này đã đủ căn cứ để trị các anh đã chạy chậm mà còn ôm làn trái trên cao tốc không các anh???
View attachment 3254962
Gần như không thể phạt được với cái quy định hiện tạiChính xác, ND168 là cơ sở để xử phạt.
Còn về bằng chứng, cần clip cho thấy:
+ Họ liên tục chạy bên làn trái trong vài phút
+ Trong khi làn bên phải trống trải
+ Cao tốc cho max 120, mà họ "bò" 60 đều đều