Ông bạn có đọc mà không có hiểu, đặc biệt là không hiểu bản chất của vấn đề:Luật gtđb Việt Nam làm gì có chữ "đòi", ông định đánh tráo khái niệm à ? đường 2 làn, xe đi làn trái đi chậm hơn tốc độ max thì hoàn toàn xe sau nháy đèn, xin vượt là đúng luật. Còn đường 1 làn, nháy đèn xin vượt mục đích để xe trước biết xe sau đang xin vượt lên, đó là chuyện bt, đúng luật. Chính ông mới là thành phần không hiểu luật. Lúc nào bỏ ra 100 tr sang Úc, Đức mà xem dân nó đi cao tốc như nào cho văn minh nhé, tôi đi chưa thấy dân đâu đi < tốc đô max mà bám làn trái như VN đâu. Hoặc ko có tiền đi, ông chịu khó lên youtube xem autoBahn chúng nó đi kiểu gì, để ý xem có xe nào giữ làn trái lâu không
- Trên đường 2 làn, xe chạy chậm mà ôm là trái là phạm luật, khi đó xe sau nháy đèn, bấm còi không phải là "xin", mà là nhắc nhở xe trước hãy đi đúng luật (bằng cách tạt sang làn phải). Không ai đi xin thằng phạm luật phải đi đúng luật cả, mà là yêu cầu, đòi hỏi nó phải đi đúng luật. Trên đường 1 làn thì khác, thằng đi chậm phía trước không phạm luật, nên muốn nó đi nép về bên phải thì phải "xin", nó đồng ý thì mình mới được vượt.
- Trên các con đường ở Châu Âu, tôi không lạ gì cách đi của họ (tôi đã ngồi xe đi ở tốc độ 140km/h, trong khi tốc độ tối đa cho phép chỉ là 120km/h, mà họ vẫn luôn đi ở làn phải hoặc làn giữa), và chính tôi là người kêu gọi mọi người đi chậm hơn thì hãy đi sang làn phải - nếu làn phải trống, bất kể ở tốc độ nào . Và ở ngay chính thớt này, mọi comment của tôi đều nhất quán như vậy. Có lẽ bác chưa kịp đọc đã gõ phím, hoặc có đọc mà không chịu hiểu.