Hạng F
29/10/16
11.581
22.213
113
Pháp
An toàn cho bác hại đời người khác đấy, bác nghĩ hãng không có khả năng lắp cho bác cái đèn siêu sáng hả, có tiêu chuẩn riêng nhé.

Cứ kiện hãng xe ....vì tối quá không thấy đường ...chăng :):):) Hãng xe người ta đã làm cả trăm năm mà chỉ ở VN mới bị mù ....mà thôi ...Các bác thấy lạ không ? nhất là xứ nhiệt đới thì ánh sáng không lẽ yếu hơn các xứ ôn đới ???? hay là tối hơn ????
 
Hạng B2
22/4/09
482
5.427
93
An toàn cho bác hại đời người khác đấy, bác nghĩ hãng không có khả năng lắp cho bác cái đèn siêu sáng hả, có tiêu chuẩn riêng nhé.
Đúng là độ đèn sáng quá gây nguy hiểm Cho xe đối diện, xe cùng chiều cũng như môi trường và động vật đêm.
Hoặc gắn sai như một số người chơi đèn led rọi ngược ra phía sau như tại Vn mà mình đã bị.
Nhưng ánh sáng ko đủ thì cũng gây nguy hiểm.
Vậy việc của nhà quản lý là đưa ra tiêu chuẩn về độ sáng tối đa của đèn trước, các đèn tín hiệu . . . mà các nhà sản xuất cũng như độ xe hoặc bán bóng đèn phải tuân thủ chứ không phải cấm người ta cải tiến cho tốt hơn.
Năm ngoái mình được học chút đỉnh về qui định độ sáng đèn xe tại Mỹ, không biết năm nay có tiêu chuẩn gì mới? Mong bác chỉ bảo thêm.
Cảm ơn bác.
 
Hạng F
29/10/16
11.581
22.213
113
Pháp
Đúng là độ đèn sáng quá gây nguy hiểm Cho xe đối diện, xe cùng chiều cũng như môi trường và động vật đêm.
Hoặc gắn sai như một số người chơi đèn led rọi ngược ra phía sau như tại Vn mà mình đã bị.
Nhưng ánh sáng ko đủ thì cũng gây nguy hiểm.
Vậy việc của nhà quản lý là đưa ra tiêu chuẩn về độ sáng tối đa của đèn trước, các đèn tín hiệu . . . mà các nhà sản xuất cũng như độ xe hoặc bán bóng đèn phải tuân thủ chứ không phải cấm người ta cải tiến cho tốt hơn.
Năm ngoái mình được học chút đỉnh về qui định độ sáng đèn xe tại Mỹ, không biết năm nay có tiêu chuẩn gì mới? Mong bác chỉ bảo thêm.
Cảm ơn bác.
Câu viết và hỏi của bác rất hay
A-Tại sao VN mình độ đèn sáng. so với thế giới, tức là các hãng xe không đủ tiêu chuẫn chăng ?
B-Tại sao phải độ phim màu đen, trong khi (có hay không) có kính màu theo chính hãng(Y&N)
C- Sau khi dán phim đen thì ..dỉ nhiên độ nhìn không cỏn như bình thường ... độ đèn..và lý do đó
D - em chư nói đến độ CC/ABS/ARS/ lung tung đụng đến phần an toàn của xe.... mặc dầu chỉ vui thôi ..cho có anh có em với bạn bè (cắm vào cỗng ODB) quậy tứ tung


Em xin hỏi cùng một loại kiểu xe, tại sao ở VN xứ nhiệt đới lại có ánh sáng ít hơn xứ ôn đới ?? mà phải độ đèn ???

Hư bóng , đứt bóng đèn cứ thay , nhưng không có nghĩa là đổi kết cấu xe, nếu theo thông số. Nhưng không phải là độ choi sáng thêm ...làm giàu thú thật là các hãng T, tàu..lung tung và linh tinh

Em chưa nói đến độ màu của kính xe.... (0/70 ..) và các bác nên nhớ là EU (tây âu) cực kỳ khó so với bắc mỹ.

Em thí dụ nếu như đèn xe ở VN quá tối ;););) (tất cả các hiệu) không an toàn thì các bác cứ kiện chúng nó ... trừ VF (có Vinpol)
 
Hạng B2
22/4/09
482
5.427
93
Câu viết và hỏi của bác rất hay
A-Tại sao VN mình độ đèn sáng. so với thế giới, tức là các hãng xe không đủ tiêu chuẫn chăng ?
B-Tại sao phải độ phim màu đen, trong khi (có hay không) có kính màu theo chính hãng(Y&N)
C- Sau khi dán phim đen thì ..dỉ nhiên độ nhìn không cỏn như bình thường ... độ đèn..và lý do đó
D - em chư nói đến độ CC/ABS/ARS/ lung tung đụng đến phần an toàn của xe.... mặc dầu chỉ vui thôi ..cho có anh có em với bạn bè (cắm vào cỗng ODB) quậy tứ tung


Em xin hỏi cùng một loại kiểu xe, tại sao ở VN xứ nhiệt đới lại có ánh sáng ít hơn xứ ôn đới ?? mà phải độ đèn ???

Hư bóng , đứt bóng đèn cứ thay , nhưng không có nghĩa là đổi kết cấu xe, nếu theo thông số. Nhưng không phải là độ choi sáng thêm ...làm giàu thú thật là các hãng T, tàu..lung tung và linh tinh

Em chưa nói đến độ màu của kính xe.... (0/70 ..) và các bác nên nhớ là EU (tây âu) cực kỳ khó so với bắc mỹ.

Em thí dụ nếu như đèn xe ở VN quá tối ;););) (tất cả các hiệu) không an toàn thì các bác cứ kiện chúng nó ... trừ VF (có Vinpol)
Thế giới bây giờ gần như xe mới họ ko gắn halogen nữa nhưng xe bán cho vn hoặc sx tại vn một số hãng vẫn ráp halogen cho rẻ.
Bóng halogen sau môtj thời gian thì độ phát sáng giảm nhiều do dây tóc bị biến tính, lão hoá. Bi-xenon, Led thì giảm ít hơn.
Việc sáng mạnh hơn không gây nguy hiểm cho xe đối diện nếu chỉnh đúng góc và độ sáng nằm trong qui định. Tuy nhiên có qui định về độ sáng tối đa cho bóng gắn trên xe, bao nhiẻu lumen quên rồi,
V.v . . .
 
  • Like
Reactions: cheetah and Osin
MEP Vaccine Hero
22/5/12
10.005
75.401
113
Móa cái trang 1 Trên đường đi thiến: toàn thấy thớt liên quan đến đăng kiểm, đăng cccg lắm thế, đề nghị mod xóa hoặc gom hết vào 1 thớt thôi nha.

méo thân
A này còm vầy đúng ko ạ
 
Hạng C
15/1/22
661
964
93
48
Đúng là độ đèn sáng quá gây nguy hiểm Cho xe đối diện, xe cùng chiều cũng như môi trường và động vật đêm.
Hoặc gắn sai như một số người chơi đèn led rọi ngược ra phía sau như tại Vn mà mình đã bị.
Nhưng ánh sáng ko đủ thì cũng gây nguy hiểm.
Vậy việc của nhà quản lý là đưa ra tiêu chuẩn về độ sáng tối đa của đèn trước, các đèn tín hiệu . . . mà các nhà sản xuất cũng như độ xe hoặc bán bóng đèn phải tuân thủ chứ không phải cấm người ta cải tiến cho tốt hơn.
Năm ngoái mình được học chút đỉnh về qui định độ sáng đèn xe tại Mỹ, không biết năm nay có tiêu chuẩn gì mới? Mong bác chỉ bảo thêm.
Cảm ơn bác.

Bộ Giao Thông ở Mỹ (DOT = Department of Transport) quy định đèn pha xe hơi có độ sáng trong khoảng 500 đến tối đa 3000 candela (cd).

Các anh đăng kiểm và cảnh sát giao thông ở VN, cứ căn cứ theo quy định của TCVN + sắm máy đo mà "triệt hạ" mấy xe lắp đèn quá sáng hoặc quá tối. Như vậy thuyết phục tài xế hơn là yêu cầu phải dùng "đèn zin".

Mấy ông đăng kiểm với trình lớp 3 thì làm sao hiểu nổi đơn vị candela là cái gì mà đo !?
 
  • Like
Reactions: tracgia