Giao Thông
22/3/19
1.049
2.518
131
34
Bắt đầu từ ngày 7/2, nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ tại TP HCM sẽ được đóng 24/24 trong 240 ngày để phục vụ thi công hầm chui.

Lộ trình xe lưu thông thay thế khi đóng nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ từ ngày 7/2


Chiều 18/1, tại cuộc họp báo định kỳ Phó giám đốc Sở GTVT TP Bùi Hòa An cho biết thông tin về kế hoạch tổ chức giao thông nhằm thi công dự án hầm chui tại nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ.

Theo đó, từ ngày 7/2 toàn bộ phần đường tại nút giao sẽ bị rào chắn 24/24 giờ trong suốt thời gian thi công hầm chui, dự kiến 240 ngày. Sở GTVT cấm các loại xe lưu thông từ đường Nguyễn Hữu Thọ băng ngang đường Nguyễn Văn Linh tại vị trí giao lộ Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ.

Dự kiến ngày 3/2 thì bắt đầu vận hành thử trong vòng 4 ngày, nếu đảm bảo an toàn giao thông sẽ đóng nút giao chính thức từ ngày 7/2. Thời gian dự kiến đóng kéo dài 240 ngày.

Cũng theo đại diện Sở GTVT TP, việc đóng nút giao gần kề dịp Tết Nguyên đán 2024 vì thời gian này ít xe cộ đi lại, giảm ùn tắc giao thông và người dân có thời gian thong thả để tiếp cận thông tin đóng giao lộ.

Khi nút giao này đóng lại, lộ trình thay thế như các ảnh sau:

Lộ trình xe lưu thông thay thế khi đóng nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ từ ngày 7/2

Lộ trình xe lưu thông thay thế khi đóng nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ từ ngày 7/2

Lộ trình xe lưu thông thay thế khi đóng nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ từ ngày 7/2

Lộ trình xe lưu thông thay thế khi đóng nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ từ ngày 7/2
Lộ trình xe lưu thông thay thế khi đóng nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ từ ngày 7/2
Lộ trình xe lưu thông thay thế khi đóng nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ từ ngày 7/2


Để đảm bảo việc tổ chức giao thông thông suốt, hạn chế ùn ứ trong thời gian đóng tạm giao lộ, ông Nguyễn Kiên Giang - phó trưởng phòng quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ cho biết sẽ cùng Ban giao thông và các đơn vị liên quan tính toán kỹ và điều chỉnh phương án tổ chức giao thông phù hợp.

Xem thêm:
 
  • Like
Reactions: nttanmam
kq confirmed
Hạng B2
9/9/05
482
4.043
93
Bắt đầu từ ngày 7/2, nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ tại TP HCM sẽ được đóng 24/24 trong 240 ngày để phục vụ thi công hầm chui.

View attachment 3092488
Các xe theo lộ trình này phải qua trạm thu phí, vậy trạm có mở một làn riêng sát lề phải cho các xe qua trạm rồi quẹo phải, lộn gầm xong quay đầu lại không ? Hay họ phải trả phí 2 lần, một lần qua trạm, chui gầm cầu xong quay lại qua trạm thêm lần nữa ?

Hồi trạm này còn thu phí các loại xe > 3 bánh, chở vợ vô RMIT toàn phải đóng tiền 2 lần, qua được cái trạm xong khổ sở cắt ngang luồng xe 2b rồi quẹo phải, chui được gầm cầu qua chiều bên kia lại phải móc túi ra trả thêm lượt vé nữa, cũng may vé trạm này rẻ, có 7k thì phải.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng B2
9/9/12
454
7.648
93
Các xe theo lộ trình này phải qua trạm thu phí, vậy trạm có mở một làn riêng sát lề phải cho các xe qua trạm rồi quẹo phải, lộn gầm xong quay đầu lại không ? Hay họ phải trả phí 2 lần, một lần qua trạm, chui gầm cầu xong quay lại qua trạm thêm lần nữa ?

Hồi trạm này còn thu phí các loại xe > 3 bánh, chở vợ vô RMIT toàn phải đóng tiền 2 lần, qua được cái trạm xong khổ sở cắt ngang luồng xe 2b rồi quẹo phải, chui được gầm cầu qua chiều bên kia lại phải móc túi ra trả thêm lượt vé nữa, cũng may vé trạm này rẻ, có 7k thì phải.
Theo sơ đồ thì xe tải, xe ô tô quay đầu ở điểm S5 (không qua trạm thu phí).
 
kq confirmed
Hạng B2
9/9/05
482
4.043
93
Theo sơ đồ thì xe tải, xe ô tô quay đầu ở điểm S5 (không qua trạm thu phí).
Lộ trình xe lưu thông thay thế khi đóng nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ từ ngày 7/2

Theo sơ đồ này, các loại xe từ Nguyễn Hữu Thọ xuống phía Nam chắc phải vào làn hỗn hợp sát lề phải chứ không ra giữa ngã tư để quẹo phải vào làn xe lớn được, mấy làn giữa mới tới được nút S5 để quay đầu, làn sát lề phải dính 2 dải phân cách cứng lận.
 
Hạng B2
25/10/18
133
1.907
93
41
Chịu khó mấy tháng đi mà
Anh lạc quan quá! Thời gian thi công 8 tháng là thời gian dự kiến thôi, sẽ còn có gia hạn lần 1, lần 2, lần 3,.... Phần làm đường dẫn hầm này thôi mà cũng đã delay vài năm rồi
 
Hạng B2
9/9/12
454
7.648
93
View attachment 3093034
Theo sơ đồ này, các loại xe từ Nguyễn Hữu Thọ xuống phía Nam chắc phải vào làn hỗn hợp sát lề phải chứ không ra giữa ngã tư để quẹo phải vào làn xe lớn được, mấy làn giữa mới tới được nút S5 để quay đầu, làn sát lề phải dính 2 dải phân cách cứng lận.
Chắc phải có điều tiết giao thông để các xe thuộc đối tượng trả phí trạm NVL đi từ Q1, Q4 về Nhà Bè quay đầu tại điểm S5. Còn xe dưới 9 chỗ đi làn hỗn hợp và chui dạ cầu.
 
kq confirmed
Hạng B2
9/9/05
482
4.043
93
Chắc phải có điều tiết giao thông để các xe thuộc đối tượng trả phí trạm NVL đi từ Q1, Q4 về Nhà Bè quay đầu tại điểm S5. Còn xe dưới 9 chỗ đi làn hỗn hợp và chui dạ cầu.
Từ khi xe dưới 9 chỗ qua trạm này miễn phí, mình đi qua đây phải chạy qua cổng, rồi cắt ngang làn 2b để vào được đoạn chui gầm cầu, cứ nghĩ hoài không hiểu tại sao người ta không làm riêng 1 làn cho bọn được miễn phí đi qua, làn 2b phía trong thì rộng rinh trong khi rất nhiều xe thuộc diện không thu phí thì chen chúc với xe tải ngoài kia.
 
  • Like
Reactions: nthieu
Hạng B2
9/9/12
454
7.648
93
Từ khi xe dưới 9 chỗ qua trạm này miễn phí, mình đi qua đây phải chạy qua cổng, rồi cắt ngang làn 2b để vào được đoạn chui gầm cầu, cứ nghĩ hoài không hiểu tại sao người ta không làm riêng 1 làn cho bọn được miễn phí đi qua, làn 2b phía trong thì rộng rinh trong khi rất nhiều xe thuộc diện không thu phí thì chen chúc với xe tải ngoài kia.
Mình đoán là khó làm được một làn mà xe dưới 9 chỗ đi vừa nhưng xe 9 chỗ trở lên đi không vừa, hai loại xe này chiều rộng chênh nhau chỉ 20 cm. Không thì phải cử thêm người kiểm soát.
 
kq confirmed
Hạng B2
9/9/05
482
4.043
93
Mình đoán là khó làm được một làn mà xe dưới 9 chỗ đi vừa nhưng xe 9 chỗ trở lên đi không vừa, hai loại xe này chiều rộng chênh nhau chỉ 20 cm. Không thì phải cử thêm người kiểm soát.
Chỗ đó bề ngang nó cỡ hơn 20m lận anh, hồi xưa nó là làn cho xe oversize, giờ họ chận mấy cái nón cao su chừa chỗ đủ cho chiếc 2b qua thôi.

Mà có khó hơn vẫn làm được, chẳng qua không thèm để tâm tới nó thôi, ai phiền kệ họ.