Hạng B1
15/5/19
76
30
18
38
Sắp tới, ngoài xe hoạt động ở đảo, vùng sâu, vùng xa, còn thêm một số trường hợp khác có thể được kiểm định tại chỗ...



Loại xe nào được kiểm định tại chỗ, không cần đến trung tâm đăng kiểm?

Đăng kiểm viên kiểm định khí thải xe khách tại bến xe Mỹ Đình, Hà Nội

Ngày 13/7, đại diện Cục Đăng kiểm VN cho biết, theo quy định hiện hành, các loại xe ô tô đều phải được kiểm định trên dây chuyền kiểm định của trung tâm đăng kiểm. Tuy nhiên, cũng có trường hợp ngoại lệ được kiểm định bên ngoài trung tâm đăng kiểm, như: xe cơ giới quá khổ, quá tải không vào được dây chuyền kiểm định; xe hoạt động tại các vùng đảo, vùng sâu, vùng xa.

Ngoài các trường hợp trên, nội dung dự thảo sửa đổi, bổ sung Thông tư số 70/2015 của Bộ GTVT (về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ đang được lấy ý kiến rộng rãi) bổ sung trường hợp xe cơ giới hoạt động tại các khu vực đảm bảo về an toàn, an ninh, quốc phòng không đủ điều kiện đưa xe tới đơn vị đăng kiểm cũng được kiểm định ngoài đơn vị đăng kiểm. Lý do là trong thực tế phát sinh những trường hợp xe ở khu vực trên không thể đến trung tâm đăng kiểm để thực hiện kiểm định.

Về thủ tục kiểm định xe bên ngoài trung tâm đăng kiểm, dự thảo quy định, chủ xe có văn bản đề nghị nêu rõ lý do, địa điểm kiểm định kèm theo danh sách xe và gửi trực tiếp hoặc qua bưu chính, hình thức phù hợp khác đến đơn vị đăng kiểm. Sau đó, trong 3 ngày làm việc, trung tâm đăng kiểm gửi văn bản đề nghị Cục Đăng kiểm VN. Cục Đăng kiểm VN cũng phải có văn bản phản hồi đơn vị đăng kiểm trong 3 ngày làm việc, sau khi nhận được đề nghị.

“Trường hợp xe đủ điều kiện để kiểm định ngoài đơn vị đăng kiểm, chủ xe đưa xe đến địa điểm kiểm tra, đơn vị đăng kiểm tiến hành kiểm định xe cơ giới theo trình tự và cách thức thực hiện theo quy định tại thông tư”, đại diện Cục Đăng kiểm VN cho biết.

Theo báo giao thông
 
Hạng B1
5/8/16
74
495
53
53
vẫn được ra chứ, đăng kiểm xong vô sân bay lại kiểm tra lại