Ủa Cộng Hòa quẹo vào Út Tịch có bảng cấm rẻ trái hả ta. Sao em không để ý thấy cái bảng này nhỉ
Em thật, bác tham khảo mấy thông tin không rõ nguồn này có ngày chết chắc, mới đọc 2 khoản đầu đã thấy sai cả 2 rồi.em
thì thủ sẵn cái này. bị phạt thì mở lên coi để biết cưa sao cho hợp lí, rẻ thì đòi bb cho nó máu
Cấm rẻ trái & quay đầu theo giờ. Có vậy em + chú BMW + chú taxi dính chưởngỦa Cộng Hòa quẹo vào Út Tịch có bảng cấm rẻ trái hả ta. Sao em không để ý thấy cái bảng này nhỉ
Em hiểu ý bác, nhưng không phải 100% cấm quẹo trái "vĩnh viễn" thì cũng là đường cấm. Luật nói sao thì nghe vậy, suy diễn chi vậy bác?
E mới tìm ra thêm 1 đoạn cấm rẽ trái "vĩnh viễn", đó là đoạn ngã 4 Đinh Tiên Hoàng, Trần Quang Khải và Nguyễn Huy Tự
Hình như cái biển cấm rẻ theo giờ là tính lỗi đi vào biển cấm hay tính lỗi ko chấp hành biển báo vậy ạ. Em thấy vấn đề này còn tranh cãi nhiều quáCấm rẻ trái & quay đầu theo giờ. Có vậy em + chú BMW + chú taxi dính chưởng
Theo em là lỗi không tuân thủ biển báo. Vì ngoài giờ quy định thì được phép rẽ, chứ đó không phải là đường cấm 4b., hay đường 1 chiều.Hình như cái biển cấm rẻ theo giờ là tính lỗi đi vào biển cấm hay tính lỗi ko chấp hành biển báo vậy ạ. Em thấy vấn đề này còn tranh cãi nhiều quá
Theo em là lỗi không tuân thủ biển báo. Vì ngoài giờ quy định thì được phép rẽ, chứ đó không phải là đường cấm 4b., hay đường 1 chiều.
Chỉ cần quan tâm biển chính là biển gì còn biển phụ ghi giờ cấm chỉ là thời gian hiệu lực của biển chính.Hình như cái biển cấm rẻ theo giờ là tính lỗi đi vào biển cấm hay tính lỗi ko chấp hành biển báo vậy ạ. Em thấy vấn đề này còn tranh cãi nhiều quá
Nếu biển chính là biển đường cấm hoặc đường cấm ô tô rẽ thì vi phạm lỗi đi vào đường cấm nếu trong giờ của biển phụ.
Còn nếu biển chính là chỉ là biển cấm rẽ thì là lỗi vi phạm biển báo nếu trong giờ của biển phụ.
Cả 2 trường hợp nếu ngoài giờ của biển phụ thì không vi phạm lỗi gì cả.
Tức là với trường hợp 1Chỉ cần quan tâm biển chính là biển gì còn biển phụ ghi giờ cấm chỉ là thời gian hiệu lực của biển chính.
Nếu biển chính là biển đường cấm hoặc đường cấm ô tô rẽ thì vi phạm lỗi đi vào đường cấm nếu trong giờ của biển phụ.
Còn nếu biển chính là chỉ là biển cấm rẽ thì là lỗi vi phạm biển báo nếu trong giờ của biển phụ.
Cả 2 trường hợp nếu ngoài giờ của biển phụ thì không vi phạm lỗi gì cả.

Biển này nếu đi vào là xem như là lỗi đi vào đường cấm
Và trường hợp 2:

Nếu đi vào đường này có biển phụ ở dưới để thời gian thi tức là lỗi đi ko đúng hiệu lệnh của biển báo đúng ko ạ
Em cũng đồng ý với bác vụ này !Chỉ cần quan tâm biển chính là biển gì còn biển phụ ghi giờ cấm chỉ là thời gian hiệu lực của biển chính.
Nếu biển chính là biển đường cấm hoặc đường cấm ô tô rẽ thì vi phạm lỗi đi vào đường cấm nếu trong giờ của biển phụ.
Còn nếu biển chính là chỉ là biển cấm rẽ thì là lỗi vi phạm biển báo nếu trong giờ của biển phụ.
Cả 2 trường hợp nếu ngoài giờ của biển phụ thì không vi phạm lỗi gì cả.
Nhiều bác cứ nói là biển cấm rẽ trái/phải cho oto là chỉ vi phạm 150k.
Nhưng trên tinh thần câu chữ của biển báo cấm rẽ trái/phải cho oto thì nó phải là báo "đường cấm" phí phạt tới 1 chai + giam bằng 2 tháng.
Cũng có lý do mà nó gom biển cấm oto 103abc chung 1 biển 103. Không có lý nào các bác bảo biển 103a thì phạt 1 chai trong khi biển 103b,c không phạt trong khi cả 3 biển đều "để báo đường cấm"

Còn biển báo cấm rẽ trái/phải nói chung thì chỉ phạt 150k vì nó không có chữ "đường cấm"

EM nghĩ do các anh CSGT chưa cứng luật thôi, mở QC41/2016 ra vin vào chữ báo đường cấm là quất tuốt (mà thui gặp em bị thổi cũng cãi thành 150k cho biển 103bc kaka). Nhưng cũng warning cho các bác, không phải lúc nào chia sẻ trên forum cũng 100% đâu, gặp anh xxx nào cứng thì toi tại trận vụ này nhé.
Cả 2 đều là lỗi đi vào đường cấm, bác copycon đã giải thích rõ trong post trên.Tức là với trường hợp 1
![]()
Biển này nếu đi vào là xem như là lỗi đi vào đường cấm
Và trường hợp 2:
![]()
Nếu đi vào đường này có biển phụ ở dưới để thời gian thi tức là lỗi đi ko đúng hiệu lệnh của biển báo đúng ko ạ