Hạng B1
9/6/08
99
0
0
48
VUNGTAU
RE: Lỗi của lốp xe Michelin??

Trích đoạn: otovungtau

Trích đoạn: phuongcom

Xe em Mazda 6, đang chạy BS, muốn thay vỏ mới, nge nói Micheline chạy đỡ ồn hơn, nhờ các bác tư vấn xem loại nào dùng bền và ưu việt nhất.
Bác đổi qua Caosumina đê. Im lém..:D

Bác ni muốn bị ném đá đây
 
Hạng C
5/1/07
992
400
63
54
Re: RE: Lỗi của lốp xe Michelin??

E vừa mới thay cặp MC thai lan cho con grandis. Hic chán ghê ko kịp đọc bài này rồi hu hu, hi vọng e gặp may ko bị như các bác hu hu.
 
1/4/07
21.918
17.443
113
0913168658
Keo tự vá hiện nay (loại trộn sợi), chỉ có tác dụng trong vòng 1-2 tháng thôi. Sau dó nó khô luôn.

Mr.Thiet nói:
Nếu không "nói chuyện phải quấy" được, xịt cho mỗi lốp 1 chai keo tự vá xịn,chạy cho tới hồi...thay lốp..!
 
1/4/07
21.918
17.443
113
0913168658
Re: RE: Lỗi của lốp xe Michelin??

Võ Mic bố thép, rất kỵ hơi ẩm. Nếu lỡ mua thì nên bơm Nito ( Vì Nito từ chai nén ra, không có độ ẩm) và khi sừ dụng thì tránh đi vào nước- rán đến mùa khô.

jambon nói:
E vừa mới thay cặp MC thai lan cho con grandis. Hic chán ghê ko kịp đọc bài này rồi hu hu, hi vọng e gặp may ko bị như các bác hu hu.
 
Re:Lỗi của lốp xe Michelin??

Thôi em và bác ủng hộ goodyear nghe. Lốp michelin của bác bị luồn bố rồi bác ơi. Hay bác bơm căng quá bị luồn bố rồi đổi tội cho Mic. Nhưng goodyear cho bơm tối đa luôn 51 PSI em cũng sợ bị dộp đấy bơm tối đa 51 PSI Thì Assunrance thì cũng đi cứng như gỗ bác ơi. Em ủng hộ goodyear 1 phiếu.
 
Duongbridgetstone nói:
Em rất lấy làm tiếc cho bác qha_vn vì đã gặp phải chuyện bực mình như vậy, em đã có thời gian làm cho hãng BS tại VN, chính xác là HN.
Nếu bác có thể chuyển sang dùng BS, em mời bác đến Cty Minh Long 232 Trần Hưng Đạo, Q1 là đại lý chính hãng của BS tại VN để được tư vấn thêm, vì ko nhất thiết phải là lốp của Nhật mới là tốt. Hãng BS chất lượng toàn cầu dù là SX ở nước thứ 3, ví dụ như Thái Lan, Indo .....
Chúc bác sẽ hài lòng khi lái xe dùng lốp BS.
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif

Theo em thì bác bán BS còn em thì ủng hộ goodyear 1 Phiếu
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.953
113
@DuongBS: Chỗ em mua lốp BS cho IN...Chỗ bán phán: Mua lốp Nhật: Ko bảo hành, lốp Thái thì BH. Sao thế bác???
 
Hạng F
30/10/08
5.192
40
48
54
Re: RE: Lỗi của lốp xe Michelin??

truong195 nói:
Võ Mic bố thép, rất kỵ hơi ẩm. Nếu lỡ mua thì nên bơm Nito ( Vì Nito từ chai nén ra, không có độ ẩm) và khi sừ dụng thì tránh đi vào nước- rán đến mùa khô.




Mình xin mạm mụi vài ý kiến nếu không phải các bác bỏ qua (vì mình cũng đã từng làm TP kỹ thuật của ngành SX lốp xe và cũng có bài nói về lốp xe rồi)

Bác ah, tất cả vỏ nhỏ bây giờ đã dùng bố thép hết rồi, chỉ còn một phần vỏ lớn mới dùng bố nylon thôi ( cho khu vực Châu Á) 


riêng vỏ Mi bị như vậy là do lỗi kỹ thuật sản xuất và có nguyên nhân như sau:
* Quá trình xếp bố:Nếu vỏ có 3 lớp bố hông + lớp bố bảo vệ bề mặt, như vậy thì cứ một lớp bố là có một lớp cao su hỗ hợp phủ lên ( 4 lớp bố # 5 lớp cao su) và ngoài cùng là lớp cao su hổn hợp chịu mài mòn để tạo đế gai. 
==> cao su giữa các lớp bố bị lão hoá, tạp chất nhiều, dơ( do công nhân vệ sinh máy ép đùn không kỷ hoặc mồ hôi...) ...  
==> sợi bố thép bắt đấu có hiện tượng ôxy hoá - nhưng chưa nhìn thấy
==> Cao su áo mặt trong không đều, mịn - tạo thành lổ nhỏ li ti... ( lớp cao su này là bảo vệ hơi bên trong)
==> Nhiệt độ và thời gian hấp (rất ít xảy ra)
Những nguyên nhân này sẽ làm cao su và bố sẽ không bám chặt hoàn toàn vào nhau, tạo thành lổ không khí gọi là dộp ==> gây thoát hơi. Nếu KCS kỷ thì đã loại ngai từ đầu. những lỗi này thường bị theo lô sản xuất (mẻ cao su..) chú không phải hoàn toàn tất cả 

* Dây chuyền công nghệ. ==> làm thủ công quá nhiều
         * Vành talong - độ côn nghiên góc với larăng

* ........


Vậy xe của Bác bị xì liên tục là do bị dộp bên trong bố, Bác không nên dùng nữa vì rất nguy hiểm - khi chạy nó sẽ pháp sinh ra nhiệt làm giản nở không khí giữa bố và cao su sẽ gây nổ vỏ


Thanks 
 
Hạng F
30/10/08
5.192
40
48
54
Re: RE: Lỗi của lốp xe Michelin??

Mình xin mạm mụi vài ý kiến nếu không phải các bác bỏ qua (vì mình cũng đã từng làm TP kỹ thuật của ngành SX lốp xe và cũng có bài nói về lốp xe rồi)

Bác ah, tất cả vỏ nhỏ bây giờ đã dùng bố thép hết rồi, chỉ còn một phần vỏ lớn mới dùng bố nylon thôi ( cho khu vực Châu Á) 


riêng vỏ Mi bị như vậy là do lỗi kỹ thuật sản xuất và có nguyên nhân như sau:
* Quá trình xếp bố:Nếu vỏ có 3 lớp bố hông + lớp bố bảo vệ bề mặt, như vậy thì cứ một lớp bố là có một lớp cao su hỗ hợp phủ lên ( 4 lớp bố # 5 lớp cao su) và ngoài cùng là lớp cao su hổn hợp chịu mài mòn để tạo đế gai. 
==> cao su giữa các lớp bố bị lão hoá, tạp chất nhiều, dơ( do công nhân vệ sinh máy ép đùn không kỷ hoặc mồ hôi...) ...  
==> sợi bố thép bắt đấu có hiện tượng ôxy hoá - nhưng chưa nhìn thấy
==> Cao su áo mặt trong không đều, mịn - tạo thành lổ nhỏ li ti... ( lớp cao su này là bảo vệ hơi bên trong)
==> Nhiệt độ và thời gian hấp (rất ít xảy ra)
Những nguyên nhân này sẽ làm cao su và bố sẽ không bám chặt hoàn toàn vào nhau, tạo thành lổ không khí gọi là dộp ==> gây thoát hơi. Nếu KCS kỷ thì đã loại ngai từ đầu. những lỗi này thường bị theo lô sản xuất (mẻ cao su..) chú không phải hoàn toàn tất cả 

* Dây chuyền công nghệ. ==> làm thủ công quá nhiều
* Vành talong - độ côn nghiên góc với larăng
* ........


Vậy xe của Bác bị xì liên tục là do bị dộp bên trong bố, Bác không nên dùng nữa vì rất nguy hiểm - khi chạy nó sẽ pháp sinh ra nhiệt làm giản nở không khí giữa bố và cao su sẽ gây nổ vỏ  


Thanks