Pháp sư tui nói để mà yên tâm :
Lỗi po171 , po174 thường bị ở xe Ford.
PO171 là báo lỗi thiếu xăng và quá nhiều gió ở hàng piston bên tay phải (is a lean code for cylinder bank 1 ).
PO174 là báo lỗi thiếu xăng và quá nhiều gió ở hàng piston bên tay trái, bên tài xế ( is a lean code for cylinder bank 2). Những mã lỗi này được cài đặt ở bộ não trong các loại xe Ford.
Như dzậy theo tui thì do quá trình chạy đèo dốc của anh mà tạo ra mã lỗi po171, po174 chứ hỏng phải lỗi từ máy tạo ra, có thể anh ép ga quá lớn để cố vượt đèo vô tình lấy lượng không khí quá lớn mà xăng bơm thì chỉ bấy nhiêu thui.
Túm lại 0171, 0174 là do khí nạp và nhiên liệu kết hợp nhau quá nghèo(too much air not enough fuel ), từ nay dzề sau nếu đèn không báo cứ dzị mà chạy nhe, yên tâm.
Lỗi po171 , po174 thường bị ở xe Ford.
PO171 là báo lỗi thiếu xăng và quá nhiều gió ở hàng piston bên tay phải (is a lean code for cylinder bank 1 ).
PO174 là báo lỗi thiếu xăng và quá nhiều gió ở hàng piston bên tay trái, bên tài xế ( is a lean code for cylinder bank 2). Những mã lỗi này được cài đặt ở bộ não trong các loại xe Ford.
Như dzậy theo tui thì do quá trình chạy đèo dốc của anh mà tạo ra mã lỗi po171, po174 chứ hỏng phải lỗi từ máy tạo ra, có thể anh ép ga quá lớn để cố vượt đèo vô tình lấy lượng không khí quá lớn mà xăng bơm thì chỉ bấy nhiêu thui.
Túm lại 0171, 0174 là do khí nạp và nhiên liệu kết hợp nhau quá nghèo(too much air not enough fuel ), từ nay dzề sau nếu đèn không báo cứ dzị mà chạy nhe, yên tâm.
Ôi, em cảm ơn Pháp Sư nhiều ạ !Pháp sư nói:Pháp sư tui nói để mà yên tâm :
Lỗi po171 , po174 thường bị ở xe Ford.
PO171 là báo lỗi thiếu xăng và quá nhiều gió ở hàng piston bên tay phải (is a lean code for cylinder bank 1 ).
PO174 là báo lỗi thiếu xăng và quá nhiều gió ở hàng piston bên tay trái, bên tài xế ( is a lean code for cylinder bank 2). Những mã lỗi này được cài đặt ở bộ não trong các loại xe Ford.
Như dzậy theo tui thì do quá trình chạy đèo dốc của anh mà tạo ra mã lỗi po171, po174 chứ hỏng phải lỗi từ máy tạo ra, có thể anh ép ga quá lớn để cố vượt đèo vô tình lấy lượng không khí quá lớn mà xăng bơm thì chỉ bấy nhiêu thui.
Túm lại 0171, 0174 là do khí nạp và nhiên liệu kết hợp nhau quá nghèo(too much air not enough fuel ), từ nay dzề sau nếu đèn không báo cứ dzị mà chạy nhe, yên tâm.

Mấy lần trước (sau khi thay bơm xăng, giặt lọc gió dầu) em cũng chạy cái đèo Lộc Bảo (TL725) và đèo gì đó Ql28 liên tiếp thì chẳng sao. Mà những lần đó em chạy nhanh hơn lần này. Lần này em chạy "nương chân" lắm do vợ em nó la.
Mà em chạy vòng tua cũng không cao lắm, cao nhất cũng chỉ ~3500rpm - < 4000rpm thôi. Những lúc đó em đang chạy số 3 (hay 4 gì đó em quên mất) gặp những con dốc thì xe cứ ỳ ỳ lẹt đẹt ~40kmh dù em đạp gần lút ga vòng tua vẫn không tăng mà nằm ~ 2000rpm . Mà chạy như vậy cảm giác không an toàn nên em phải trả về 1 số thì vòng tua mới tăng và tốc độ xe mới vượt lên có trớn rồi em mới lên số lại. Ngặt nỗi đi đường đèo liên tục nên cảm giác độ dốc không còn chính xác nên có những đoạn em thấy nó lài lài thôi mà sao xe cứ ỳ ỳ như vậy cũng lo (không biết thực tế lúc đó dốc % bao nhiêu - rút kinh nghiệm lần sau mở cái đt lên gắn lên giá để xác định độ nghiêng!). Pháp Sư bắt bệnh giúp em trường hợp này với ạ. Pháp Sư mà là cô tiên thì em hun hậu tạ rồi !!!
Cái cục BT kết nối thì em mua cái như vầy:SPORT4477 nói:Bác shpy download phần mềm check engine ở đâu vậy . bác mua giắc cắm kết nối điện thoại và xe ở đâu . và có nhiều phần mềm test của hãng khác kg bác . thank
http://www.amazon.com/Bluetooth-Supper-Compatible-Andriod-2-Blue/dp/B009NPAORC/ref=sr_1_9?ie=UTF8&qid=1397544134&sr=8-9&keywords=obd2
Mấy năm trước em mua thì không có loại mỏng như vầy, làm em mua về phải cưa cắt độ chế tùm lum.
Phần mềm thì em unlock cái TPMS+GPS xài winCe của em rồi cài Hobdrive vào. Bản free vào web nó mà down về thôi . Bác xem đỡ cái hoạt động của nó em quay mấy năm trước (giờ em cải tiến thêm 1 chút rồi
[tube]http://youtu.be/2P4GanVjvVI[/tube]
Các GPS như VietMap này nọ phần lớn cũng dùng WinCe và có thể unlock được.
Còn không bác dùng phần mềm Torque Pro trên Android (IOS cũng có hay sao đó).
Em đang tìm lại cái phần hiển thị biểu đồ sensor Oxy trong Torque mà tìm chưa ra. Hôm rồi dừng nghỉ dọc đường thì lại mò ra !!!!!
Đang muốn tìm để so sánh với cái này :

Xe bác này vòng tua máy kinh thiệt, xe cỏ nhà em trước chạy trên Trung Lương khi chưa bắn tốc độ em đạp 120km/h mà vòng tua có 2800rpm. Em cũng mới đi đèo Bảo Lộc cũng chỉ 2500rpm tốc độ 60km/h.shpy nói:Ôi, em cảm ơn Pháp Sư nhiều ạ !Pháp sư nói:Pháp sư tui nói để mà yên tâm :
Lỗi po171 , po174 thường bị ở xe Ford.
PO171 là báo lỗi thiếu xăng và quá nhiều gió ở hàng piston bên tay phải (is a lean code for cylinder bank 1 ).
PO174 là báo lỗi thiếu xăng và quá nhiều gió ở hàng piston bên tay trái, bên tài xế ( is a lean code for cylinder bank 2). Những mã lỗi này được cài đặt ở bộ não trong các loại xe Ford.
Như dzậy theo tui thì do quá trình chạy đèo dốc của anh mà tạo ra mã lỗi po171, po174 chứ hỏng phải lỗi từ máy tạo ra, có thể anh ép ga quá lớn để cố vượt đèo vô tình lấy lượng không khí quá lớn mà xăng bơm thì chỉ bấy nhiêu thui.
Túm lại 0171, 0174 là do khí nạp và nhiên liệu kết hợp nhau quá nghèo(too much air not enough fuel ), từ nay dzề sau nếu đèn không báo cứ dzị mà chạy nhe, yên tâm.![]()
Mấy lần trước (sau khi thay bơm xăng, giặt lọc gió dầu) em cũng chạy cái đèo Lộc Bảo (TL725) và đèo gì đó Ql28 liên tiếp thì chẳng sao. Mà những lần đó em chạy nhanh hơn lần này. Lần này em chạy "nương chân" lắm do vợ em nó la.
Mà em chạy vòng tua cũng không cao lắm, cao nhất cũng chỉ ~3500rpm - < 4000rpm thôi. Những lúc đó em đang chạy số 3 (hay 4 gì đó em quên mất) gặp những con dốc thì xe cứ ỳ ỳ lẹt đẹt ~40kmh dù em đạp gần lút ga vòng tua vẫn không tăng mà nằm ~ 2000rpm . Mà chạy như vậy cảm giác không an toàn nên em phải trả về 1 số thì vòng tua mới tăng và tốc độ xe mới vượt lên có trớn rồi em mới lên số lại. Ngặt nỗi đi đường đèo liên tục nên cảm giác độ dốc không còn chính xác nên có những đoạn em thấy nó lài lài thôi mà sao xe cứ ỳ ỳ như vậy cũng lo (không biết thực tế lúc đó dốc % bao nhiêu - rút kinh nghiệm lần sau mở cái đt lên gắn lên giá để xác định độ nghiêng!). Pháp Sư bắt bệnh giúp em trường hợp này với ạ. Pháp Sư mà là cô tiên thì em hun hậu tạ rồi !!!![]()
Cũng tùy số lúc đó thôi bác. Em chạy cao tốc ở số 5 ổn định thì 100kmh cũng loay hoay đâu đó 2000rpm thôi à. Còn em nói lên gần 4000rpm là lúc leo dốc em về số 2 để tăng tốc lên ~ 50-60kmh để lấy trớn chuyển số 3.HMG nói:Xe bác này vòng tua máy kinh thiệt, xe cỏ nhà em trước chạy trên Trung Lương khi chưa bắn tốc độ em đạp 120km/h mà vòng tua có 2800rpm. Em cũng mới đi đèo Bảo Lộc cũng chỉ 2500rpm tốc độ 60km/h.
Do em thích chạy số bán tự động nên quan sát được số - vòng tua các thời điểm.
Hôm nay em mới rảnh mà xào cái xe, nhờ các bác phán bệnh giúp em với ạ. Thực ra em tò mò muốn tìm hiểu học hỏi là chính, trước sau gì em cũng sẽ phải vác xe đi viện thôi.
A. Xe em V6 , máy nóng thì
Vòng tua ~ 800 rpm / ~ 2000 / ~ 4000
Bank1 sensor1
Bank2 sensor1
Khi đạp ga trên 4000 vài giây rồi buông thì nó vầy, một lát sau nó trở lại biểu đồ như ở trên (em quên mất bên cái bank1 sensor1 ra sao, hình như cũng bị vậy nhưng nhẹ hơn)
Bank1 sensor2 thì khi là 1 hàng nằm ngang sát dưới, khi đạp ga nó nhảy lên trên chạy ngang 1 hồi lại nhảy xuống dưới . Em quên chụp hình khúc này mất rồi.
B. Xe lúc máy nguội, đề lên xào tới xào lui trong bãi xe 1 tí, tức là hơi nóng máy, chụp ở vòng tua ~ 800rpm:
Bank1 sensor1
Bank2 sensor1
Bank1 sensor2 : nó cứ nằm lằn trên hoặc lằn dưới như vậy, tùy thao chân ga ~800rmp hay ~4000rpm. Trong khoảng giữa 2 vòng tua đó hầu như không thay đổi .
A. Xe em V6 , máy nóng thì
Vòng tua ~ 800 rpm / ~ 2000 / ~ 4000
Bank1 sensor1



Bank2 sensor1



Khi đạp ga trên 4000 vài giây rồi buông thì nó vầy, một lát sau nó trở lại biểu đồ như ở trên (em quên mất bên cái bank1 sensor1 ra sao, hình như cũng bị vậy nhưng nhẹ hơn)


Bank1 sensor2 thì khi là 1 hàng nằm ngang sát dưới, khi đạp ga nó nhảy lên trên chạy ngang 1 hồi lại nhảy xuống dưới . Em quên chụp hình khúc này mất rồi.
B. Xe lúc máy nguội, đề lên xào tới xào lui trong bãi xe 1 tí, tức là hơi nóng máy, chụp ở vòng tua ~ 800rpm:
Bank1 sensor1

Bank2 sensor1

Bank1 sensor2 : nó cứ nằm lằn trên hoặc lằn dưới như vậy, tùy thao chân ga ~800rmp hay ~4000rpm. Trong khoảng giữa 2 vòng tua đó hầu như không thay đổi .

Last edited by a moderator: