Có gì mà bình tĩnh bác.Haha, các bác bình tĩnh, em có nói em kỹ năng lái xe mạnh hay giỏi giề đâu. Em hiền lành chớ đâu dám hổ báo.Em dòm vô cái hình xe đang đi trên đèo hay dốc gì đó, nói là không an toàn nếu không cán vạch. Vì: các bác có hay chạy đường quanh co, đèo dốc không; mà chạy mấy cung này các bác đừng nói là chưa từng cán vạch nhé. Xin lỗi, nếu các bác chưa từng cán vạch trong đời thì chỉ có thể chạy tốc độ 10-15km/h hoặc còn không nói dại miệng chắc xe vô núi hoặc xuống vực là khả năng cao.
![]()
Bác nói thật thì mình cũng xin nói thật nha.
1- Nói về cán vạch liền thì trong thành phố đôi khi có cán nhưng ra đường trường, nhất là đi đường đèo dốc mình chưa cán vạch.
2- nói “hay đi đường đèo” thì mình không hay đi nhưng đi cũng nhiều từ các đèo của vòng cung Ngân Sơn, vòng cung Đông Triều (khu vực này ngày xưa đi hơi bị nhiều) đến các đèo dốc của miền Trung, Tây nguyên nên cũng đủ vốn dùng.
Mỗi người một cách chạy xe,
Riêng mình thì sắp vào cua luôn cố gắng mở cua để mở rộng tầm quan sát khi vào cua.
- Cua phải có thể cán vạch đứt mượn làn trái để nhìn được thoáng nhưng đến vạch liền phải trở về làn, mình là đi như vậy.
- Cua trái bám sát lề phải mở cua để tăng tầm quan sát chứ không lấn làn, cán vạch liền bó cua thu hẹp tầm nhìn như anh này:

Xe tải, xe lớn có thể ỷ xác lớn đi như vậy rút ngắn được một chút đường (vài mét) nhưng tạo nguy hiểm cho xe ngược chiều, nhất là cho xe nhỏ.
Bác bênh vực cho trường hợp này mình thấy tình thương đặt không đúng chỗ đâu.
Nếu nói là nhát thì mình chạy xe cũng nhát thật, không dám liều như mấy bác trời mưa đường trơn, ngay khúc cua qua vạch liền vượt mấy xe liền như mấy bác này:

Thế đấy bác ạ.