Mỗi người một cách chạy xe tuỳ thuộc vào tính cách mà bác.100% xe khách đều cán vạch trên đèo..., xe nhỏ dễ xử lý hơn xe lớn và đôi lúc vẫn phải chấp nhận cán vạch.... Với tình trạng giao thông vn... lái xe làm gì có chuyện ko phạm lỗi... Ít hay nhiều mà thôi...
Nói thật Trong thành phố, những chỗ đường hẹp quá đông xe cùng chiều (không có CSGT) đôi khi cũng phải cán vạch liền.
Ra lộ đường thoáng thì tuỳ người thôi. Mình lúc học gặp ông thầy tốt nhưng mà nghiêm lắm (ổng cũng nói giống các bác hay khuyên “nghiệp tài xế là nửa chân vào tù” ngán lắm).
Chạy xe lại bị mấy ông tài già lạc hậu kèm riết nên không thoáng chân được.
Tới hồi không có ai kèm,
- bị mấy thói quen trước nó ám,
- ra đường cho nhiêu chạy nhiêu, cùng lắm chỉ lố chừng 3-4/h là cùng,
- giờ già sợ xương dòn dễ gãy,
- xe thì mua bằng tiền lao động của mình nên xót xe
- ngại và quẹt, đụng xe tốn tiền sửa xe, tốn tiền bồi thường,
- giờ già nếu để sơ xảy thì thời gian để làm lại còn ít, không kịp,
- ngại lớn đầu để mấy thằng xxx lờn mặt chịu không nổi
Thế đó bác
thành ra ra đường nhiều khi cũng nhát lắm, thí dụ
- thấy xe ngược chiều chỗ cua cán vạch liền lấn làn lao tới chỉ dám né chứ gặp thể loại này mấy bác tài cứng là “dạy cho một bài học” rồi
- hay thấy xe máy, ô tô trong hẻm lao ầm ầm ra mình cũng nhường tuy biết họ sai luật, nguy hiểm.
Cách chạy xe của mình chắc chỉ hợp với mấy bác tài lớn tuổi.
Thật đó bác.
Đôi lúc vì chén cơm thôi bác ơi, ví dụ nhiều người hay chửi xe bus nhưng có mấy người hiểu quy định khi chạy bus (xếp tài sau và trừ tiền khi về bến trễ 5-10 phút), khi tất cả quy bằng thóc thì người kiếm cơm vẫn bằng mọi cách để đạt chỉ tiêu....Mỗi người một cách chạy xe tuỳ thuộc vào tính cách mà bác.
Nói thật Trong thành phố, những chỗ đường hẹp quá đông xe cùng chiều (không có CSGT) đôi khi cũng phải cán vạch liền.
Ra lộ đường thoáng thì tuỳ người thôi. Mình lúc học gặp ông thầy tốt nhưng mà nghiêm lắm (ổng cũng nói giống các bác hay khuyên “nghiệp tài xế là nửa chân vào tù” ngán lắm).
Chạy xe lại bị mấy ông tài già lạc hậu kèm riết nên không thoáng chân được.
Tới hồi không có ai kèm,
- bị mấy thói quen trước nó ám,
- ra đường cho nhiêu chạy nhiêu, cùng lắm chỉ lố chừng 3-4/h là cùng,
- giờ già sợ xương dòn dễ gãy,
- xe thì mua bằng tiền lao động của mình nên xót xe
- ngại và quẹt, đụng xe tốn tiền sửa xe, tốn tiền bồi thường,
- giờ già nếu để sơ xảy thì thời gian để làm lại còn ít, không kịp,
- ngại lớn đầu để mấy thằng xxx lờn mặt chịu không nổi
Thế đó bác
thành ra ra đường nhiều khi cũng nhát lắm, thí dụ
- thấy xe ngược chiều chỗ cua cán vạch liền lấn làn lao tới chỉ dám né chứ gặp thể loại này mấy bác tài cứng là “dạy cho một bài học” rồi
- hay thấy xe máy, ô tô trong hẻm lao ầm ầm ra mình cũng nhường tuy biết họ sai luật, nguy hiểm.
Cách chạy xe của mình chắc chỉ hợp với mấy bác tài lớn tuổi.
Thật đó bác.
Cá nhân mình các xe chạy có dán quảng cáo, taxi (xe grap-uber) mình đều nhường vì biết họ cần đi kiếm cơm, mỗi người mỗi việc xã hội phân công, nhà mình có 2 xe khách đi bắc nam nên mình hiểu, tốc độ để bắt khách và khách ra tiền... tiền chung xxx... dư mình hưởng.. lỗ bán xe..
Tóm lại ko thể trách lái xe với cơ chế và tình trạng giao thông vn... Chỉ khuyến khích lái xe nên giữ an toàn mà thôi...
Hãy nhìn và xem ... Vô số xe sang đậu bừa, chạy láo... đó mới là thành phần đáng lên án...
Vì chén cơm?Đôi lúc vì chén cơm thôi bác ơi,
...

Bác đại lượng thương người thì nói vậy thôi,
vì chén cơm của mình còn tính mang hành khách trên xe thì sao?
Những hình ảnh này đâu phải do cơ chế đâu bác? Do ý thức mà ra, Tóm lại ko thể trách lái xe với cơ chế và tình trạng giao thông vn... .....


Những xe đi, đậu lộn xộn này đâu phải chỉ xe sang? Cũng do ý thức cả.. Vô số xe sang đậu bừa, chạy láo... đó mới là thành phần đáng lên án...



Nhân với thập toàn, ai cũng vậy thôi không ai hoàn hảo cả nhưng đừng lấy đó làm lý do buông thả.
Nói vậy là mình tự nhắc mình: ngồi sau vô lăng là phải có trách nhiệm với bản thân mình trước, sau là với mọi người xung quanh, không vì cái lộn xộn mà đánh mất mình, không để cái xấu trong xã hội nó kéo mình theo bác nhỉ.
Khi và chỉ khi bác làm tài thuê thì sẽ hiểu...Vì chén cơm?
View attachment 1542146
Bác đại lượng thương người thì nói vậy thôi,
vì chén cơm của mình còn tính mang hành khách trên xe thì sao?
Những hình ảnh này đâu phải do cơ chế đâu bác? Do ý thức mà ra
View attachment 1542145 View attachment 1542147
Những xe đi, đậu lộn xộn này đâu phải chỉ xe sang? Cũng do ý thức cả
View attachment 1542149
View attachment 1542148
View attachment 1542153
Nhân với thập toàn, ai cũng vậy thôi không ai hoàn hảo cả nhưng đừng lấy đó làm lý do buông thả.
Nói vậy là mình tự nhắc mình: ngồi sau vô lăng là phải có trách nhiệm với bản thân mình trước, sau là với mọi người xung quanh, không vì cái lộn xộn mà đánh mất mình, không để cái xấu trong xã hội nó kéo mình theo bác nhỉ.
ae còn phải chỉ nhau đối phó đoạn nào, thế nào với xxx, làm sao với khách khó, đón khách sao để khỏi kẹt đường ... và rất nhiều thứ hay ho khác
Tóm lại mình muốn nói ai cũng hiểu.. chỉ là cuộc sống bắt buộc phải giả ngu ko hiểu...
Quan sát thì chỉ nhìn biển hết cấm vượt là vượt thôi nhưng trên QL 14 và cả QL1 nhiều đoạn cấm vượt xong đến đoạn cho vượt vạch đứt rất ngắn nên vừa vượt được xe tải dài thòng thì dính ngay vạch liền. Chắc nhiều bác cũng từng bị như vậy.Quan sát không tốt thế là còn hên đó bác ơi.
Vượt lên gặp hàng cọc mềm:
xe thì thắng gấp,
xe thì đành đi ngược chiều đó bác.
Trên DĐ hình như có thớt nói rồi đó.