Có camera hoặc ko nhường cho xe xin vượt ngay trước mặt CSGT.Tinh cờ em đọc báo vụ xe chở Red Bull em thấy xe bị bắt vì vi phạm lỗi "Không nhường đường cho xe xin vượt có đủ điều kiện an toàn"
Các bác cho em hỏi ngu tí là làm sao xxx xác định đc tại thời điểm phạt là xe bị vi phạm không cho xe sau vượt khi có đủ điều kiện an toàn để vượt? Bác nào có kinh nghiệm chia sẻ giúp em với! Chứ em thấy lỗi này nó khó xác định quá!
RedBull "e vi phạm lỗi gì vậy anh?"
xxx "không cho vượt trong điều kiện cho phép"
RedBull "Như thế nào mà xác định được e không nhường đường cho xe phía sau? như thế nào xác định được vào thời điểm ấy đủ đk cho phép?"
xxx "tôi thấy a chạy chậm so với các phương tiện khác đang lưu thông, tôi căn cứ vào khoảng cách xe phía trước của anh và xe phía sau của anh, nhưng mà anh lại ko đi về phía bên phải để nhường xe khác vượt trong giới hạn tốc độ cho phép, gây cản trở giao thông dẫn đến dồn nén cụ bộ và khả năng gây ra kẹt xe khi đến giao lộ. Tôi và đồng chí Ngu Văn A này quan sát thấy làn đường bên phải đang thông thoáng đồng thời vạch kẻ nét đứt là điều kiện để anh cho xe khác vượt"
RedBull "Tôi đang tăng tốc độ lên thì làm sao chuyển sang làn bên phải để nhường đường? gia tốc đang tăng dần đều, đồng chí ko thấy à (thấy thế mịa nào được). Mà tôi đang tăng tốc mà lại chuyển làn phải sau đó xe sau đi lên, lúc đó tốc độ của tôi cao hơn xe đó, mà cao hơn thì tôi lại chuyển sang làn trái, như vậy là tôi vi phạm VƯỢT PHẢI à?"
xxx "nhưng anh đang chạy chậm hơn các xe khác, hàng loạt xe đang bị dồn cục bộ phía sau sẽ gây ra kẹt xe. A có thể chuyển làn phải cho xe họ đi rồi chuyển lại làn trái tránh kẹt xe. Như vậy anh đã vi phạm ngoài ra anh tham gia giao thông mà không thể quan sát và nắm bắt tình hình"
RedBul "...."
xxx "...."
xxx "không cho vượt trong điều kiện cho phép"
RedBull "Như thế nào mà xác định được e không nhường đường cho xe phía sau? như thế nào xác định được vào thời điểm ấy đủ đk cho phép?"
xxx "tôi thấy a chạy chậm so với các phương tiện khác đang lưu thông, tôi căn cứ vào khoảng cách xe phía trước của anh và xe phía sau của anh, nhưng mà anh lại ko đi về phía bên phải để nhường xe khác vượt trong giới hạn tốc độ cho phép, gây cản trở giao thông dẫn đến dồn nén cụ bộ và khả năng gây ra kẹt xe khi đến giao lộ. Tôi và đồng chí Ngu Văn A này quan sát thấy làn đường bên phải đang thông thoáng đồng thời vạch kẻ nét đứt là điều kiện để anh cho xe khác vượt"
RedBull "Tôi đang tăng tốc độ lên thì làm sao chuyển sang làn bên phải để nhường đường? gia tốc đang tăng dần đều, đồng chí ko thấy à (thấy thế mịa nào được). Mà tôi đang tăng tốc mà lại chuyển làn phải sau đó xe sau đi lên, lúc đó tốc độ của tôi cao hơn xe đó, mà cao hơn thì tôi lại chuyển sang làn trái, như vậy là tôi vi phạm VƯỢT PHẢI à?"
xxx "nhưng anh đang chạy chậm hơn các xe khác, hàng loạt xe đang bị dồn cục bộ phía sau sẽ gây ra kẹt xe. A có thể chuyển làn phải cho xe họ đi rồi chuyển lại làn trái tránh kẹt xe. Như vậy anh đã vi phạm ngoài ra anh tham gia giao thông mà không thể quan sát và nắm bắt tình hình"
RedBul "...."
xxx "...."
em thì thấy nên phạt thật nặng mấy tay: chạy rùa bò-bám làn-mặc kệ thiên hạ;
đáng tiếc là cái này khó xử lý....
mà 1 phần cũng do mấy ông thầy dạy lái xe...
đáng tiếc là cái này khó xử lý....
mà 1 phần cũng do mấy ông thầy dạy lái xe...
nhiều bác nói phải thông cảm với tài mới nhưng trên cao tốc hoặc quốc lộ mà gặp mấy bác vừa đi vừa bò trong khi đường rất thoáng nhưng nhất định không chịu nhường đường cho những xe sau thì rất là ức chế
Đúng như anh nói , nhiều bác có bằng và cũng mới lái ra đường lớn , nói là đã học lý thuyết và thực hành chứ lúc chạy xe cũng lúng túng không biết xử lý đâu, các bác tài mới nên lên diễn đàn học hỏi nhiều hơn, em nghĩ trường hợp này do bác tài chạy chậm vì không biết nhường đường như thế nào chứ không phải là không nhường. hehe
