Luật giao thông Việt Nam mình có cái nào là rõ ràng đâu bác ? Bác chủ cần tư vấn cũng đúng chứ !. Các bác xem vạch đôi kẻ liền ở giữa đường là cấm cán vạch, vậy mà 100% xe máy cần là quay đầu, tạt ngang tạt ngửa vô tư.
Quay lại vấn đề bác chủ thớt nêu : Nếu các bác di chuyển trên xa lộ Hà Nội có 4 lane đường, đi ở đường trái ngoài cùng mà ở trước có xe nó chạy rờ rờ, xin tín hiệu vượt nó không cho vượt thì cứ phải theo sau đuôi nó mãi đến khi nào nó chạy sang lane khác thì mới chuyển làn được ? Vậy thì khác gì đường nội thị 2 lane xe ?
Quay lại vấn đề bác chủ thớt nêu : Nếu các bác di chuyển trên xa lộ Hà Nội có 4 lane đường, đi ở đường trái ngoài cùng mà ở trước có xe nó chạy rờ rờ, xin tín hiệu vượt nó không cho vượt thì cứ phải theo sau đuôi nó mãi đến khi nào nó chạy sang lane khác thì mới chuyển làn được ? Vậy thì khác gì đường nội thị 2 lane xe ?
Đây là lổ hổng của páhp luật đó bác. Luật của chúng ta không có định nghĩa vượt là gì... cái này về lậut thì bác không bị sai đâu. Ngay cả việc bác đang chạy bên trái, chuyển qua len phải, vượt lên rồi chuyển lại trái nếu không quá tốc độ quy định và sai làn cũng không thể gọi là vượt được (mà là chuyển làn xe thôi)... trừ trường hợp bị bắt láo... em ấm ức cái vụ này lắm.. luật của xứ thần tiên mà...
Last edited by a moderator:
Hiểu như bác thì không may xe trước nó hư đứng lại đó cả ngày bác cũng phải đứng à . Đường có nhiều làn và mọi làn đều được chạy thì chẳng thằng nào phải nhường đường cho vượt , phương tiện nào thấy làn nào thuận lợi thì đi miễn là không quá tốc độ tối đa cho phép và chuyển làn nơi vạch đứt là được .bullkeo nói:Luật giao thông Việt Nam mình có cái nào là rõ ràng đâu bác ? Bác chủ cần tư vấn cũng đúng chứ !. Các bác xem vạch đôi kẻ liền ở giữa đường là cấm cán vạch, vậy mà 100% xe máy cần là quay đầu, tạt ngang tạt ngửa vô tư.
Quay lại vấn đề bác chủ thớt nêu : Nếu các bác di chuyển trên xa lộ Hà Nội có 4 lane đường, đi ở đường trái ngoài cùng mà ở trước có xe nó chạy rờ rờ, xin tín hiệu vượt nó không cho vượt thì cứ phải theo sau đuôi nó mãi đến khi nào nó chạy sang lane khác thì mới chuyển làn được ? Vậy thì khác gì đường nội thị 2 lane xe ?
Em có hiểu như vậy đâu ? Đây là em đang nói cái vô lý của việc nếu vượt xe mà bắt phải vượt trái, nếu thằng đằng trước chết máy chẳng lẽ chờ nó sửa xe xong mình mới đi lại được, bác không thấy hai dấu chấm hỏi liên tiếp của em à ?xe rùa 68 nói:Hiểu như bác thì không may xe trước nó hư đứng lại đó cả ngày bác cũng phải đứng à . Đường có nhiều làn và mọi làn đều được chạy thì chẳng thằng nào phải nhường đường cho vượt , phương tiện nào thấy làn nào thuận lợi thì đi miễn là không quá tốc độ tối đa cho phép và chuyển làn nơi vạch đứt là được .bullkeo nói:Luật giao thông Việt Nam mình có cái nào là rõ ràng đâu bác ? Bác chủ cần tư vấn cũng đúng chứ !. Các bác xem vạch đôi kẻ liền ở giữa đường là cấm cán vạch, vậy mà 100% xe máy cần là quay đầu, tạt ngang tạt ngửa vô tư.
Quay lại vấn đề bác chủ thớt nêu : Nếu các bác di chuyển trên xa lộ Hà Nội có 4 lane đường, đi ở đường trái ngoài cùng mà ở trước có xe nó chạy rờ rờ, xin tín hiệu vượt nó không cho vượt thì cứ phải theo sau đuôi nó mãi đến khi nào nó chạy sang lane khác thì mới chuyển làn được ? Vậy thì khác gì đường nội thị 2 lane xe ?
Ở diễn đàn OS, đa số anh em cần đưa ý kiến để biết cách đi đúng và tránh được xxx, chứ không thể góp ý cho luật giao thông đường bộ để nó sửa đổi hay để cãi nhau với mấy ông xxx, ở Hà Nội còn cãi được chứ ở Sài Gòn, cãi xong thì má sưng vù.
Theo em ở đây, như một số bác đã góp ý thì cách đi an toàn nhất là :
1- Thấy xe nào vượt trước thì mình vượt theo.
2- Nếu cần vượt cứ vượt, nhưng chú ý ở gần ngã tư, gần giao lộ nên tránh vươt, và đặc biệt khi thoáng thấy bóng dáng hồng hồng của mấy anh xxx thì hạn chế tối đa vươt phải. Em xin hết.