RE: Lốp béo Matiz
Gửi các bác:
Các các có biết rằng hiện nay khi thổi một người lái xe hơi lại thì sau động tác chào hỏi đúng điều lệnh, kiểm tra giấy tờ xe, thì động tác đầu tiên của các vị CSGT là gì không:
Xin trả lời ngay đó (thường) là :
ĐỌC TRONG SỔ ĐĂNG KIỂN SỐ BÁNH XE ( lưu ý là bánh xe và nguyên bộ số thí dụ: 155 80 R13. Trong đó 155 là chiều rộng bản mặt vỏ xe phần tiếp xúc với mặt đường tính bằng đơn vị cm. 80 là độ dầy của vỏ xe : nhìn ngang là kích thức đo từ điểm vỏ tiếp xức mặt đường đến vành ngoài mâm kim loại. Độ dầy nầy tính ra cm bằng cách lấy 155 x 80%. R13: đường kính ngoài của mâm kim loại là 13 inches. Ănglê-Phăng-xoa liên minh vui không! ) Nếu không đúng. Thỉ xe đã vi phạm điều quy định về thay đổi tổng thành xe.
Có nơi thì phạt 750.000 đVN/bánh (4 bánh=3.000.000 đVN bánh sơ cua tha
) có nơi vừa phạt vừa tịch thu 4 bánh và giam xe. Nếu may (tôi nói thiệt tình) gặp vị *** nào nghe mình ca cẩm có thương tình thì cũng phải tốn vài xị, thậm chí cả chai mới được tha.
Mà khi đó thì đi công chuyện thì bị phân tâm, đi chơi thì cũng mất vui.
Từ ngày mua xe tới giờ (gần 2 năm) chỉ nội trong TP.HCM. tôi đã bị coi giò coi cẳng 2 lần rồi (may mà do có hỏi trước, nên ngay sau khi mua xe tôi đã thay ngay 4 bánh xe về đúng như trong sổ đăng kiểm).
Đó là về CSGT còn khi đi đăng kiểm bạn cũng bị rắc rối (có người phải đối phó bằng cách nhờ dịch vụ bánh xe thay 4 bánh đúng số khi đến ký mang xe đấn đăng kiểm với giá # 300.000 đVN/lần kể cả công tháo/lắp. ). Muốn thay đổi tổng thành một cách hợp pháp thì thủ tục cũng khá tốn kém và không phải địa phương nào cũng giải quyết.
Còn về kỹ thuật thì đúng như các bác khác đã nói.
Các bác phải cân nhắc kỹ trước khi quyết định.
Gửi các bác:
Các các có biết rằng hiện nay khi thổi một người lái xe hơi lại thì sau động tác chào hỏi đúng điều lệnh, kiểm tra giấy tờ xe, thì động tác đầu tiên của các vị CSGT là gì không:
Xin trả lời ngay đó (thường) là :
ĐỌC TRONG SỔ ĐĂNG KIỂN SỐ BÁNH XE ( lưu ý là bánh xe và nguyên bộ số thí dụ: 155 80 R13. Trong đó 155 là chiều rộng bản mặt vỏ xe phần tiếp xúc với mặt đường tính bằng đơn vị cm. 80 là độ dầy của vỏ xe : nhìn ngang là kích thức đo từ điểm vỏ tiếp xức mặt đường đến vành ngoài mâm kim loại. Độ dầy nầy tính ra cm bằng cách lấy 155 x 80%. R13: đường kính ngoài của mâm kim loại là 13 inches. Ănglê-Phăng-xoa liên minh vui không! ) Nếu không đúng. Thỉ xe đã vi phạm điều quy định về thay đổi tổng thành xe.
Có nơi thì phạt 750.000 đVN/bánh (4 bánh=3.000.000 đVN bánh sơ cua tha
Mà khi đó thì đi công chuyện thì bị phân tâm, đi chơi thì cũng mất vui.
Từ ngày mua xe tới giờ (gần 2 năm) chỉ nội trong TP.HCM. tôi đã bị coi giò coi cẳng 2 lần rồi (may mà do có hỏi trước, nên ngay sau khi mua xe tôi đã thay ngay 4 bánh xe về đúng như trong sổ đăng kiểm).
Đó là về CSGT còn khi đi đăng kiểm bạn cũng bị rắc rối (có người phải đối phó bằng cách nhờ dịch vụ bánh xe thay 4 bánh đúng số khi đến ký mang xe đấn đăng kiểm với giá # 300.000 đVN/lần kể cả công tháo/lắp. ). Muốn thay đổi tổng thành một cách hợp pháp thì thủ tục cũng khá tốn kém và không phải địa phương nào cũng giải quyết.
Còn về kỹ thuật thì đúng như các bác khác đã nói.
Các bác phải cân nhắc kỹ trước khi quyết định.