Tập Lái
8/9/06
40
4
8
:3dgoidien:Các bác cho hỏi thấy có bác độ vỏ thay vo truoc sau bề ngang khác nhau , có nhất thiết chạy vỏ trước = vỏ sau hay vỏ truoc < vo sau . Và có ảnh hưởng đăng kiểm không ạ ?
Ví dụ :
4 vỏ 225/40 ?
hay 2 x 225/40 + 2 x 255/35 ?

và sao bác ấy phải tăng mâm lên 9.5j ??? mà không giữ nguyên 8 -8.5j

Mình chưa hiểu lắm .

Xin các bác chỉ giáo
 
Tập Lái
14/9/06
15
0
1
Ngồi đợi cao nhân kỹ thuật và pháp lý các hội xe chỉ giáo :3dchientrung:
 
Hạng B2
20/5/14
231
74
28
41
Em không thấu kỹ thuật nhưng nhìn quả X5 X3 của BMW thì đảm bảo là sau to hơn trước.
Không đúng kích thước trên đăng kí thì....chỉ có bác Hồ mới giúp được
 
MKC confirmed
Hạng B2
15/8/14
107
66
28
40
HCM
Theo em quan sát thì thường những dòng xe " high performance" sẽ có bánh trước nhỏ hơn bánh sau.
Ví dụ như Porsche Panamera, 911, BMW X6, C200.....
Về mặt kỹ thuật thì bề rộng bánh xe càng lớn thì chiều rộng cơ sở của xe lớn theo và tăng độ ổn định ngang khi vào cua tốc độ cao, giảm nguy cơ lật xe. tuy nhiên, bánh trước là bánh dẫn lái, nên nếu bề ngang của bánh trước lớn thì khó khăn cho việc điều khiển ( nặng lái hơn)=> lí do vì sao bánh trước thường nhỏ hơn bánh sau.
Khi lên bề ngang vỏ xe, thì thường lên luôn bề ngang mâm để tránh tình trạng vỏ xe bị bó bề ngang, gây mất thẩm mỹ và không tốt cho vỏ xe.
Một số bác dân chơi như 911, Cayenne Turbo còn thêm vào 1 miếng đệm khoảng 5-7mm để đưa bánh xe ra ngoài lòng vè trông ngầu hơn và tăng tính ổn định.
Trên đây là 1 vài dòng " ngu kiến" của em.
 
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
:3dgoidien:Các bác cho hỏi thấy có bác độ vỏ thay vo truoc sau bề ngang khác nhau , có nhất thiết chạy vỏ trước = vỏ sau hay vỏ truoc < vo sau Không nhất thiết, vì nếu nhất thiết thì nó đã thiết kế ngay từ đầu rồi. Và có ảnh hưởng đăng kiểm không ạ ? Không ảnh hưởng nếu catolog của xe cho phép dùng các loại mâm vỏ này và cục đăng kiểm VN có giấy xác nhận cho các trạm đăng kiểm thực hiện. Còn mấy xe sport hay performance họ thiết kế/độ lại bánh sau cho rộng để chủ yếu: - tăng độ bám, cân bằng, ổn định khi vào cua hoặc thắng giúp bánh sau kg dễ bị trượt hoặc văng như bản nhỏ - thứ hai: giảm trượt bánh (cho dẫn động cầu sau) tăng tốc, cái này ít nhưng có - thứ 3: nhìn đẹp và sporty hơn.
Ví dụ :
4 vỏ 225/40 ?
hay 2 x 225/40 + 2 x 255/35 ?

và sao bác ấy phải tăng mâm lên 9.5j ??? mà không giữ nguyên 8 -8.5j Vì số 255 là bản rộng của vỏ 255 mm, nên mâm phải có độ rộng tương ứng là khoảng 9-10" hay là 9.5" tương đương với 241 mm. Chứ 8.5"=215mm gắn cái vỏ 255mm vào cho mà nó lòi ra!

Mình chưa hiểu lắm . Giờ hiểu chưa? :)

Xin các bác chỉ giáo
 
  • Like
Reactions: maztoy