Hỏi các bác:
Tại sao khi xe có 3 lốp bằng nhau, 1 lốp bé hơn, khi đi xe lại bị dập dềnh, mặc dù lắp vào bánh trước là bánh độc lập (xe Hiace chạy cầu sau). !????
Pó tay.COM. Độ rộng của lốp khác nhau -> độ ổn định ngang khác nhau -> xe bị đưa -> dập rềnh.
Còn nếu chơi lốp to lốp nhỏ (đường kính khác nhau) thì không phải là pó tay mà bó toàn thân luôn
thế sao nhiều xe có lốp sơ cua vừa bé (đường kính), vừa hẹp đấy thôi, nhất là xe châu Âu ? Loại này thường sơn vành màu cam, để cảnh sát nhìn thấy , và để người lái phải mang lốp đi sửa ngay !!!
Nó bé để cất trong xe cho nó tiện (nhiều xe thể thao mà cái lốp xe đạp cũng chẳng có chỗ để ấy chứ!), nó bé để giảm chi phí sản xuất, và nó bé để khi bác chạy thấy dập dềnh thì nhớ mang lốp đi sửa ngay. theo anh chị em nói thế đúng hay sai?!
Đấy là quy định ở một số nước vì người ta cho rằng bánh xơ cua nên làm nhỏ để không chiếm nhiều diện diện tích trong cốp xe như ở trên các bác đã nói. Vì lốp xơ cua có đường kính nhỏ nên nhà sản xuất khuyến cáo chủ xe nên đến trạm sửa chữa gần nhất thay hoặc sửa lốp vừa bị hỏng. Nó giống như bác đi qua những làn giảm tốc trên đường ấy mà, xóc quá thì qua đó phải chạy chậm thôi.