RE: Lốp xe ô tô - Nhờ tư vấn
Sách Nga ngày xưa có dạy: Đảo lốp mỗi 10.000Km,( khi đảo thì khá phức tạp đó![&:]), bánh Dự phòng gắn vào góc nào lốp mòn nhất, bánh mòn nhất đem làm bánh dự phòng, 3 cái còn lại thì đảo theo thứ tự của độ mòn, tùy theo xe(cầu trước hay sau!) và Đk sử dụng (luật thuận hay nghịch) mà sẽ có vị trí mòn theo thứ tự...
VD, đường VN(thuận), xe Ford Lazer (cầu trước) thì thứ tự mòn(từ nhiều đến ít!) sẽ là: trước phụ, trước tài, sau phụ, sau tài (xe đi luật thuận thì luôn có chiều hướng nghiêng về phải nên lốp bên phải sẽ mònh nhanh hơn!), các bác cứ căn cứ vào đó mà đảo lốp....

Hiệu lốp bây giờ ở Thị trường thì khá đa dạng, giá rơi vào khoảng 700K-950K/cái cho cỡ 185R14....
Thực tế thì ta nên giữ nguyên lốp Secour, chỉ đảo 4 cái đang dùng như bác Đò ghe nói là OK rồi....!Đỡ mất công lại giữ được cái lốp Secour mới tinh, tin cậy...!
