Tập Lái
28/3/22
14
4
3
Lốp zin theo xe mình đang là 235/65R18 và dự định đổi qua 235/60R18 thì có vấn đề gì không ạ? về đăng kiểm, bắn tốc độ, độ an toàn của xe...mình là tài mới nên chưa có nhiều kinh nghiệm. Mong các bác chỉ giáo thêm.

Lốp zin 235/65R18 đổi sang lốp 235/60R18 có ảnh hưởng về đăng kiểm, bắn tốc độ, độ an toàn của xe?
*Ảnh minh họa
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
3/2/17
3.549
4.548
113
Lốp mới đường kính nhỏ hơn 11.75mm so với lốp cũ (cũng khá là nhiều)
Đăng kiểm có ảnh hưởng chỉ cần quên 200k là xong
Bắn tốc độ ko lo vì lốp nhỏ thì tốc độ trên đồng hồ sẽ bị thấp hơn với thực tế.
An toàn của xe thì về cơ bản là có vì ko đúng như nhà sản xuất tính toán, nhưng ko đáng kể. Chủ yếu gầm sẽ bị thấp hơn.
 
Hạng D
9/1/16
1.681
3.391
123
48
Sài Gòn
Trả lời là "Có ảnh hưởng" . Và hỏi thêm là tự nhiên bạn lại đi giảm chiều cao thành lốp chi vậy? Ngoài việc gầm thấp hơn còn để xe nó ồn hơn à?
 
Hạng B2
10/4/20
346
281
63
25
Trả lời là "Có ảnh hưởng" . Và hỏi thêm là tự nhiên bạn lại đi giảm chiều cao thành lốp chi vậy? Ngoài việc gầm thấp hơn còn để xe nó ồn hơn à?
Có người thích không gian yên tĩnh thì cũng có người thích cabin xe phải náo nhiệt khi chạy chứ b <3
 
  • Like
Reactions: duchuy19762003
Hạng D
8/4/12
2.412
7.658
113
Người ta nâng size mâm cho xe cao hơn / thể thao hơn hoặc là thay lốp dày hơn cho êm hơn, đỡ bị rách thành lốp hơn, bác thì chơi ngược lại, "giảm độ dày lốp". Ko biết mục đích của các hạ là gì ạ? Tại hạ khó hỉu quớ :)
 
mic confirmed
Hạng C
18/7/04
760
501
93
Sao bác chủ thay làm chi cho khổ vậy. Chắc 235/65R18 hơi khó kiếm nên bác đổi sang 235/60 cho tiện...
 
Hạng D
26/3/17
2.621
4.706
113
Nên để như zin, ham mỏng làm gì, vừa ồn vừa dễ hư mâm, rách lốp khi cấn đụng
 
  • Like
Reactions: duchuy19762003
Hạng F
28/8/19
6.742
11.468
113
Palm Beach, Florida, US
Người ta nâng size mâm cho xe cao hơn / thể thao hơn hoặc là thay lốp dày hơn cho êm hơn, đỡ bị rách thành lốp hơn, bác thì chơi ngược lại, "giảm độ dày lốp". Ko biết mục đích của các hạ là gì ạ? Tại hạ khó hỉu quớ :)
Mình sẽ trả lời cho Bạn vì sao, liên quan đến ưu nhược điểm của việc hạ độ cao lốp (tire).
- Ưu điểm:
Đầu tiên là thẩm mỹ, một số người thích hạ gầm cho có vẻ sport.
Do trọng tâm thấp hơn, vào cua đầm hơn.
Cùng tốc độ thực tế, bánh nhỏ ( thấp) hơn sẽ truyền moment xoắn cao hơn xuống mặt đường. Điều này có thể thấy khi mùa đông đường tuyết trơn và ẩm ướt, người ta đổi bánh sang nhỏ hơn.
- Nhược điểm:
Đầu tiên là tốc độ thực tế bị thay đổi so với speedometer.
Và cũng do vậy, H/T an toàn, ví dụ ABS, có thể làm việc sai khi dựa vào cảm biến tốc độ.
Moment truyền xuống mặt đường cao hơn dẫn tới mau mòn bánh hơn.
Gầm thấp hơn đồng nghĩa khả năng va chạm gầm cao hơn, cũng như qua chổ ngập kém hơn.
Sơ sơ là vậy!