Hạng B2
15/5/19
100
71
31
40
Lừa đảo nhiều khách mua ô tô, Giám đốc đại lý Honda ô tô Thái Nguyên bị bắt

Lừa đảo, chiếm đoạt tiền đặt cọc, tiền mua xe của nhiều khách hàng, Giám đốc Đại lý Honda ô tô Thái Nguyên bị bắt giữ.

Chiều nay (6/9) trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo Công an TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên cho biết, đơn vị vừa tiến hành bắt giữ khẩn cấp đối tượng Đỗ Anh Phong, Giám đốc Đại lý Honda ô tô Thái Nguyên về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Cụ thể, lệnh bắt giữ được thực hiện từ ngày 27/8, sau khi Công an TP Thái Nguyên nhận được nhiều đơn thư tố cáo liên quan đến hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Đỗ Anh Phong.

Sau đó, do tính chất vụ việc phức tạp, liên quan đến nhiều người, số tiền bị chiếm đoạt lớn nên Công an TP Thái Nguyên đã chuyển đối tượng và hồ sơ vụ việc đến Phòng CSHS Công an tỉnh Thái Nguyên điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Trao đổi với PV, lãnh đạo Phòng CSHS Công an tỉnh Thái Nguyên cũng xác nhận thông tin trên và cho biết, đơn vị đang tiếp túc mở rộng điều tra, xử lý các đối tượng liên quan theo quy định.

1630924464-da552b70e8ae7f050aca8f998ad13fa0-width700height393.jpg


Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, với vai trò là Giám đốc đại lý, Đỗ Anh Phong đã đại diện cho bên bán xe là Honda ô tô Thái Nguyên, có mã số thuế cùng thỏa thuận về số tiền đặt cọc, giá bán và các điều khoản khuyến mại đi kèm.

Hợp đồng có chữ ký và đóng dấu chức danh Giám đốc Đại lý khiến nhiều khách hàng tin tưởng, chấp nhận ký thỏa thuận.

Tuy nhiên thay vì hướng dẫn khách hàng chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng được quản lý bởi Đại lý Honda ô tô Thái Nguyên, Đỗ Anh Phong đã ghi và hướng dẫn khách hàng chuyển tiền đặt cọc và mua ô tô vào tài khoản cá nhân của mình.

1630924464-cc8eed0afb24c34c7250e45d1da52bff-width700height393.jpg


Với thủ đoạn trên, đã có nhiều khách hàng gửi tiền đặt cọc, thậm chí thanh toán trước toàn bộ tiền mua xe mới vào tài khoản cá nhân của Đỗ Anh Phong và một số nhân viên tại Đại lý này khi xe chưa được bàn giao.

Sau khi bị Honda Thái Nguyên từ chối giao xe vì chưa nhận được tiền mua xe, khách hàng mới phát hiện sự việc. Sau nhiều lần đề nghị trả lại số tiền đã chuyển nhưng không có hồi âm, nhiều người đã tố cáo đến cơ quan công an.

Hiện, Phòng CSHS Công an tỉnh Thái Nguyên đang tiếp tục điều tra, xử lý vụ việc theo quy định.

Nguồn: 24h
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
4/12/12
1.622
1.769
113
Chắc thấy dịch ko có tình hình khả quan, nên vào ... "Cách ly" thật lâu, cho an toàn
 
Hạng D
Super Moderators
31/3/12
2.552
11.720
113
HCM
Mấy case dạng này cơ bản nhưng lâu lâu vẫn tái diễn.

Mua xe đặt cọc hay thánh toán 1 là trực tiếp lên đại lý nộp cho thu ngân có phiếu thu, 2 là chuyển khoản cho tài khoản đại lý hãng xe, nội dung chuyển khoản ghi rõ ràng.

Chuyển khoản cho cá nhân (sale, trưởng phòng, PGD, GĐ) thì rủi ro.
 
Hạng C
10/2/09
829
1.066
93
Hay lại dính vào hotgirl tài chính rồi, chứ giám đốc sao mà nát vậy.
 
Hạng B2
18/7/04
363
246
43
53
saigon
phải chuyển vào tài khoản của công ty chứ sao lại chuyển khoản vào TK cá nhân nhỉ cho dù đó là GĐ đi nữa
 
Hạng C
20/8/07
650
648
93
Tuy nhiên thay vì hướng dẫn khách hàng chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng được quản lý bởi Đại lý Honda ô tô Thái Nguyên, Đỗ Anh Phong đã ghi và hướng dẫn khách hàng chuyển tiền đặt cọc và mua ô tô vào tài khoản cá nhân của mình.

Vậy mà cũng có người chuyển :confused: