Tập Lái
4/10/18
1
1
1
Hồ Chí Minh
trang.store
If you can’t think because you can’t chew, try a banana" (*)
Lý Quang Diệu
trả lời BBC, đặtvấn đề kẹo cao su. Đó là kết quả của luật gây tiếng vang nhất thế giới vào năm 90, luật cấm kẹo cao su.
Luật cấm kẹo cao su có hiệu lực vào năm 1992. Nhưng trước đó, dưới thời thủ tướng Lý Quang Diệu, ông đã có suy nghĩ tương tự. Ông Lý, khi đó, không mặn mà với việc nhai kẹo, vì chính phủ đã tốn không ít tiền hàng tháng cho việc bảo trì, vì ý thức nhai bừa bãi của ngưởi dân. Người đương nhiệm sau, Ngô Tác Đống, tiếp bước ông Lý. Khi chính phủ còn đang bàn thảo luật, thì với “thành tích” 50 triệu SGD sửa MRT (*) sau 3 tháng hoạt động, vì bảng điện dính đầy kẹo cao su. Đó đã đặt dấu chấm hết cho kẹo cao su trên đất Singapore. Đương nhiên, nó vấp phải sự phản đối kịch liệt, nhưng kết quả không thay đổi. Với fan kẹo cao su ở đảo Sư tử, họ xuất cảnh đến nước láng giềng, Malaysia, để mua và ăn mà không lo…. đi tù, và điều đó vẫn còn tiếp diễn.
Ở Việt Nam, kẹo cao su có giá 2000 đồng. Còn Singapore, kẹo cao su “bán” với giá 1000-10000 SGD, kèm theo “khuyến mãi” 1 năm tù, sẽ khiến bạn suy nghĩ trước khi bỏ kẹo trong túi.
*Nếu bạn không suy nghỉ được vì bạn không được nhai, hãy thử 1 quả chuối
*MRT: MASS RAPID TRANSIT-hệ thống tàu điện ngầm


luat-cam-nhai-keo-o-singapore-tssac.jpg

Sư Tử Biển-Linh Thú Singapore
Linh vật huyền thoại của Singapore, Sư tử biển-Merlion, xuất phát từ 1 truyện dân gian. Truyện kể rằng, từ xưa có 1 hoàng tử của Malay, đi tàu ngang qua 1 hòn đảo. Khi đi qua biển thì 1 cơn bão đột nhiên ập đến, thuyền rơi vào cơn nguy kịch vì không cập được bờ. Vị hoàng tử đã cầu cứu các vị thần và ra lệnh ném toàn bộ châu báu trên tàu xuống biển như hiến tế. Trước ngai vàng của hoàng tử, ngài thể hiện sự day dứt, nhưng cuối cùng cũng ném xuống. Bất ngở dưới đáy biển, 1 con vật xuất hiện với đầu sư tử và thân hình cá. Lấy thân hình to lớn, sinh vật kia đỡ nhưng cơn sóng dữ dội và đẩy chiếc thuyền vào bờ. Từ đấy, vị hoàng tử, quyết định lấy tên Singapura đặt cho hòn đảo, với “Singa” là sư tử, còn “Pura” là đảo. Ngư dân của Singapore cũng truyền nhau truyền thuyết qua các đời về 1 sinh vật có hình dáng sư tử mình cá, và cũng bảo vệ họ khỏi khi ra khơi.
Giống như câu truyện về “Lạc Long Quân và Âu Cơ”, truyện mang giá trị tinh thần lớn lao cho người dân Singapore và linh thú yêu quý của họ. Và khiến họ luôn cảm thấy an toàn khi luôn được bảo vệ bởi 1 vị thần Sư tử. Mặc dù trên đảo không hề có 1 con sư tử nào !
su-tu-bien-singapore.jpg

TƯ VẤN DU HỌC SINGAPORE - TSSAC
VP: 284 Hoàng Văn Thụ, Phường 4, Tp Hồ Chí Minh.
ĐT: 1900292920
Website: http://tssac.vn
Fanpage: facebook.com/luyenthivaotruongconglapsingapore/