Hạng D
27/5/12
2.307
22
38
33
HCMC
em nghĩ là do cả 2 yếu tố, nhưng điều khiển xe nên làm chủ tốc độ vẫn hơn. Xe có dỏm đến mấy nhưng va chạm ở tốc độ thấp thì cũng không nguy hiểm lắm và ngược lại
 
Hạng D
6/4/12
2.509
671
113
Nhìn khiếp quá. Trong thành phố chạy sao đến nỗi này nhỉ ?
 
Hạng C
18/1/11
618
10
18
Đứng trên quan điểm an toàn thì đầu xe hấp thụ xung khi bị tông chính diện, do vậy nếu cứng quá (tốt/chắc quá) thì toàn bộ chấn động xung sẽ truyền trực tiếp đến người lái, rất nguy hiểm (hiện nay một giải pháp giảm xung bổ sung là túi khí). Do vậy trong thiết kế các KS đều tính đến chỗ này, đầu xe không cứng lắm để cho người ngồi trước còn có cơ hội sống sót đó các Bác ơi.
Không phải cái gì cứng/chắc là tốt cả.
 
Hạng B2
31/7/12
304
12
18
onggiahoclai nói:
Đứng trên quan điểm an toàn thì đầu xe hấp thụ xung khi bị tông chính diện, do vậy nếu cứng quá (tốt/chắc quá) thì toàn bộ chấn động xung sẽ truyền trực tiếp đến người lái, rất nguy hiểm (hiện nay một giải pháp giảm xung bổ sung là túi khí). Do vậy trong thiết kế các KS đều tính đến chỗ này, đầu xe không cứng lắm để cho người ngồi trước còn có cơ hội sống sót đó các Bác ơi.
Không phải cái gì cứng/chắc là tốt cả.
Đầu xe cứng quá sẽ truyền lực vào trong, khi đụng mạnh tác động vào người lái sẽ nát bét ruột gan phèo phổi.... Vấn đề người trên xe bị thương có thể là do xe lật, lái nhanh mà leo dải phân cách thì xe nào chẳng lật .