Đứng trên quan điểm an toàn thì đầu xe hấp thụ xung khi bị tông chính diện, do vậy nếu cứng quá (tốt/chắc quá) thì toàn bộ chấn động xung sẽ truyền trực tiếp đến người lái, rất nguy hiểm (hiện nay một giải pháp giảm xung bổ sung là túi khí). Do vậy trong thiết kế các KS đều tính đến chỗ này, đầu xe không cứng lắm để cho người ngồi trước còn có cơ hội sống sót đó các Bác ơi.
Không phải cái gì cứng/chắc là tốt cả.
Không phải cái gì cứng/chắc là tốt cả.
acma nói:Xe tốt nhưng không may húc phải dải phân cách không bị rút ruột nên thê thảm, cầu mong cho 2 nạn nhân tai qua nạn khỏi.
Chà, phải chi dải phân cách bị rút ruột hé
Đầu xe cứng quá sẽ truyền lực vào trong, khi đụng mạnh tác động vào người lái sẽ nát bét ruột gan phèo phổi.... Vấn đề người trên xe bị thương có thể là do xe lật, lái nhanh mà leo dải phân cách thì xe nào chẳng lật .onggiahoclai nói:Đứng trên quan điểm an toàn thì đầu xe hấp thụ xung khi bị tông chính diện, do vậy nếu cứng quá (tốt/chắc quá) thì toàn bộ chấn động xung sẽ truyền trực tiếp đến người lái, rất nguy hiểm (hiện nay một giải pháp giảm xung bổ sung là túi khí). Do vậy trong thiết kế các KS đều tính đến chỗ này, đầu xe không cứng lắm để cho người ngồi trước còn có cơ hội sống sót đó các Bác ơi.
Không phải cái gì cứng/chắc là tốt cả.