-Ở Úc thi lái xe ,chuyển làn mà không ngoái đầu nhìn qua vai còn bị đánh rớt nữa là(họ lý luận chỗ đó là điểm mù,nếu không ngoái đầu chỉ nhìn gương hậu sẽ không thấy được xe đang chạy cặp hông).
-Không tính xe tải ,trước 75 tài xế khi lùi 100% đều ngoái đầu (đa số xe du lịch hồi đó không có kính hậu phải ,nếu có thường cũng nhò khó quan sát).Sau này các xe to xác hơn các kính hậu hai bên cũng lớn hơn dễ quan sát nên tài xế thường có thói quen quan sát kính chiếu hậu hai ben khi lùi.
-Ở VN tôi xử dụng xe 7 chỗ nên cũng nhiễm thói quen này ,thường nhìn kính hai bên ,giao cho bà cả dòm camera.Nếu lùi vào những chỗ lạ hoặc khó khăn chật hẹp ,tôi xuống xe quan sát và ước lượng trước khi lùi.Cẩn thận như vậy mà cũng có lần bị ăn búa tạ do quên quan sát tren cao,lùi vào gốc cây để kiếm chút bóng mát không để ý một cành cây nhỏ phía trên nhô ra đang chờ sẵn.
-Không tính xe tải ,trước 75 tài xế khi lùi 100% đều ngoái đầu (đa số xe du lịch hồi đó không có kính hậu phải ,nếu có thường cũng nhò khó quan sát).Sau này các xe to xác hơn các kính hậu hai bên cũng lớn hơn dễ quan sát nên tài xế thường có thói quen quan sát kính chiếu hậu hai ben khi lùi.
-Ở VN tôi xử dụng xe 7 chỗ nên cũng nhiễm thói quen này ,thường nhìn kính hai bên ,giao cho bà cả dòm camera.Nếu lùi vào những chỗ lạ hoặc khó khăn chật hẹp ,tôi xuống xe quan sát và ước lượng trước khi lùi.Cẩn thận như vậy mà cũng có lần bị ăn búa tạ do quên quan sát tren cao,lùi vào gốc cây để kiếm chút bóng mát không để ý một cành cây nhỏ phía trên nhô ra đang chờ sẵn.
Vote cho bác, em áp dụng nhìn 2 kính trái phải, kính chiếu hậu phía trên, hạ kính và cả ngoái cổ nếu cần thiết.Air Bag nói:Ngiều bữa em còn phải mở cửa bước xuống phía đuôi để quan sát và ước lượng.
Có những tình huống các bác không thể lường trước được, nếu chỉ nhìn kính không thì không đủ đảm bảo được, em để ý thấy nhiều bác chỉ qua sát kính bên tài thôi, bên phụ còn không thèm quan sát nữa !
Đọc topic này mới thấy nhiều bác trình độ lái xe cao quá, nhưng vấn đề là lái xe không phải chuyện lái giỏi hay lái dở mà là lái xe an toàn !
Vậy bác có đọc những bài viết kể chuyện bên lề của những phim đó chưa ? Một phim hư cả chục xe là bình thường ( Không tính xe bèo dùng trong các cảnh đụng xe hư luôn )Tinabien nói:Các bác xem phim lái xe nước ngoài tay lái lụa toàn quay đầu lại nhìn và lùi rất nhanh. Em học thì toàn nhìn gương, thi thoảng thử quay đầu mà không lùi nổi lại nhìn gương. Bây giờ dạy lùi ở vn toàn nhìn gương, chả hiểu tại sao.
hôm qua e đi đánh tennis ở sân Khang an, có 1 bác Captiva de mà chỉ nhìn 1 bên gương nên cọ xe khác, ae ở ngoài la quá, ổng de lần 2 lại đụng cổng, ..nhưng vẫn cương quyết ko hạ kiếng và ngoái đầu nhìnphantan nói:Nhiều lái xe bị bệnh sĩ...nên lùi xe vào bồn hoa, thậm chí xuống mương.![]()