Cái này em chỉ nói kinh nghiệm lùi xe của em, bác tham khảo xem có ích gì không nhé.
Như bác nói khi đi vô thì lọt. Lần sau bác có vô lần nửa thì khi xe bác vừa lọt vào ( bánh sau sát góc cua vừa lọt vào), bác nên nhìn bánh sau phía sát góc cua xem nó nằm như thế nào và xe bác nằm như thế nào so với vách tường hai bên, chắc chắn là nó không song song với tường, vì vậy khi bác lùi ra, bác cho xe ép sát tường ( song song với tường) nên lùi một lần không ra được.
Bác thử làm như sau. Khi lùi xe ra bên phải ( bên phụ), bác cho xe cách vách tường bên phụ khoảng 50-60cm( số này chỉ tham khảo thôi nhé, sau vài lần canh bác sẽ có số chính xác của bác). Trước góc cua khoãng 1-1,5m ( số tham khảo) bác đánh lái hơi về bên phụ cho xe nằm lệch khoãng 30 độ và bánh sau bên phụ nằm ngay góc cua, bác đánh hết lái về bên phụ vá bắt đầu quan sát đầu xe bên tài nhé ( xem có chạm tường không). Hy vọng giúp ích được cho bác.
Lùi sát tường phải mà khi đánh lái còn sợ quẹt đầu bên trái nữa, hẻm nhỏ mà, nếu cách tường phải 5-60cm thì đâu còn khoảng trống bên trái để lấy đầu qua. Nhưng nhờ tư vấn của bác thì em rút ra kinh nghiệm thế này. Khi đuôi xe vừa ló mà đánh lái liền là không lọt. Vì tâm của khúc cua chính là cái góc cua, còn tâm của xe khi quay là cái bánh sau. Để quay vừa khít trong đòi hỏi tâm xe trùng với tâm đường. Vậy là phải chờ khi bánh sau đúng ngay góc thì móc lái mới là chuẩn. Khi đuôi xe ngay góc em đã móc lái nên đầu sẽ va vào tường, để tránh va buộc phải trả lái bớt. Mà khi quay, trả lái bớt thì góc quay sẽ chiếm diện tích rộng hơn là móc hết lái, dẫn đến phải xào mấy lần.
Quay xe mà đánh lái càng ít thì vòng quay càng rộng mà. Em đã sáng ra, để mai mốt thực hành thử.