Thảo Luận Chung Lương tài xế

Hạng B2
4/6/14
353
333
63
45
Bình Dương
Hiện công ty em mở thêm dịch vụ cho thuê xe, chủ yếu khách là các tay tai to mặt lớn người Hàn. Bây giờ đang trả lương tài xế 6tr, thử việc 85% lương trong vòng 2 tháng. Ngày làm 10h, thêm giờ 25k/h, chủ nhật lễ thì tính giờ x 50k/h. Phí cầu đường ứng trước về thanh toán lại. Xăng hết thì e cấp phiếu cho đổ, mỗi ngày đi có ghi lại lịch trình, khách kí hẳn hoi. Hiện giờ em đang bị khuất mắt cái vụ xăng dầu như sau:
- Xe Starex 9 chỗ máy dầu mà hao dầu như xe tải, e đổ 45l mà đi ngót ngét chỉ gần 200km, có hôm hơn 200 tí. Em nghĩ chỉ có tài xế ở trên xe nổ máy nằm ngủ hay j đó thôi. Em vừa bảo tài xế sẽ khoán dầu 14l/100km mà họ bảo là k đủ chạy. Theo các bác bây giờ như thế nào?
- Innova 2015 MT thì khoán bao nhiêu là vừa đủ các bác ạ? Chính e chạy đủ tải, đường SG kẹt xe có, thoáng có mà chỉ tầm 10l/100km thôi.
- Còn bác nào muốn làm tài xế bên e thì để lại sdt em sẽ liên lạc nhé. Chủ yếu em chỉ cần người trung thực - thẳng thắn chứ mà gian lận thì e biết chứ e k phải bù nhìn ạ.
Gắn hộp đen là tính được hết Bác ơi, tuy nhiên gắn vậy, tài xế cảm thấy khó chịu lắm áh
 
Hạng D
29/1/13
1.355
17.542
113
Lòng vòng tp , chỗ nào chờ thì cũng phải ngồi trên xe nổ máy . Trừ khi vô bãi , xuống hầm .
Không nổ máy thì chạy vòng vòng , sếp ra thì sms .

Hãy thoát ra khỏi tư tưởng kiểm soát xăng cộ . Tập trung vào chất lượng pv của tx , chất lượng xe và trên hết là sự an toàn của người ngồi trên xe , đảm bảo tiến độ giờ giấc công việc
Xăng không bao nhiêu tiền , lo kiểm tra quản lý cái khác hay hơn là lo quản lý xăng. Xe inova chạy trong tp kẹt xe 10l / 100 km chắc tài xế tắt máy đẩy xe.
 
Hạng D
5/2/15
3.662
6.722
113
56
TP.Hồ Chí Minh
Muốn phục phụ tốt nhưng lương phải thấp, xe thì to nhưng muốn uống ít? Toàn ngược đời. VN có câu: ngon - bổ - rẻ nhiều cái còn đòi free.
Chủ thớt là người thuê tài, nên tính lương theo lợi nhuận. Một xe 1 tháng tổng thu nhập bao nhiêu? Rồi tính khấu hao, tính chi phí bảo dưỡng sửa chữa, lợi nhuận kinh doanh, và lương tài cho hợp lý. Chứ tiền nhiều ai chả muốn nhưng cái quan trọng là phải đôi bên cùng có lợi.
 
Lòng vòng tp , chỗ nào chờ thì cũng phải ngồi trên xe nổ máy . Trừ khi vô bãi , xuống hầm .
Không nổ máy thì chạy vòng vòng , sếp ra thì sms .

Hãy thoát ra khỏi tư tưởng kiểm soát xăng cộ . Tập trung vào chất lượng pv của tx , chất lượng xe và trên hết là sự an toàn của người ngồi trên xe , đảm bảo tiến độ giờ giấc công việc
Cái này tuỳ người và tuỳ môi trường làm việc thôi bác ah.. Đa phần Lái xe làm việc cho Cty Vận chuyển hoặc Dịch vụ du lịch đều hay có "tâm lý này nọ" lắm. Và việc khoáng xăng dầu rõ ràng chính là một cách hoạch định Thu Chi rõ ràng trong từng hạng mục công việc, nếu không thì việc kiểm soát sẽ rất khó khăn sau này. Còn việc phỏng vấn thì ai mà không muốn tuyển chọn được người tốt và tin tưởng, nhưng đa phần thì "khó nói" lắm..hehehe..
 
Hiện công ty em mở thêm dịch vụ cho thuê xe, chủ yếu khách là các tay tai to mặt lớn người Hàn. Bây giờ đang trả lương tài xế 6tr, thử việc 85% lương trong vòng 2 tháng. Ngày làm 10h, thêm giờ 25k/h, chủ nhật lễ thì tính giờ x 50k/h. Phí cầu đường ứng trước về thanh toán lại. Xăng hết thì e cấp phiếu cho đổ, mỗi ngày đi có ghi lại lịch trình, khách kí hẳn hoi. Hiện giờ em đang bị khuất mắt cái vụ xăng dầu như sau:
- Xe Starex 9 chỗ máy dầu mà hao dầu như xe tải, e đổ 45l mà đi ngót ngét chỉ gần 200km, có hôm hơn 200 tí. Em nghĩ chỉ có tài xế ở trên xe nổ máy nằm ngủ hay j đó thôi. Em vừa bảo tài xế sẽ khoán dầu 14l/100km mà họ bảo là k đủ chạy. Theo các bác bây giờ như thế nào?
- Innova 2015 MT thì khoán bao nhiêu là vừa đủ các bác ạ? Chính e chạy đủ tải, đường SG kẹt xe có, thoáng có mà chỉ tầm 10l/100km thôi.
- Còn bác nào muốn làm tài xế bên e thì để lại sdt em sẽ liên lạc nhé. Chủ yếu em chỉ cần người trung thực - thẳng thắn chứ mà gian lận thì e biết chứ e k phải bù nhìn ạ.
Bác chủ cần xác định rõ 2 việc:
1. Định mức nhiên liệu thực sự của xe Starex 9 chỗ: Bác thử đi một vài ngày hoặc giao cho bạn thân tín của Bác thử để đối chiếu chéo với nhau. Rồi sau đó đưa ra con số cụ thể áp dụng cho Nhân viên Lái xe. Và định mức khoán cho họ thường cao hơn thực tế 10% - 12% thôi nhé...Vi còn nhiều chi phí khác khi kinh doanh, chứ không chỉ là Xăng Dầu, Xác Xe, và Lái Xe đâu...
2. Giá cả Hợp đồng của Bác chủ với Khách hàng như thế nào? Việc này khá quan trọng nhé. Nếu như giá Tốt, mà xe ít đi (chỉ vòng vòng đưa đón đi làm hoặc đi học) thì Bác nên thoải mái tí xíu (chỉ là vừa phải thôi, vì đã kinh doanh thì phải có lập trường kinh doanh rõ ràng) cho anh em Lái xe. Còn nếu giá "Chát" thì bác phải tính toán lại cho phù hợp chứ không thể thoải mái mà bản thân mình mang nợ (như kiểu kinh doanh sớm nở tối tàn).

Và theo quan điểm cá nhân của em thì việc Tuyển dụng Lái xe hay bất cứ Nhân viên ngành nghề nào thì cũng đều dựa trên tiêu chí "cộng tác qua lại, cùng nhau xây dựng", chứ không phải nghiên về Lợi ích của NLĐ mà quên đi cái nghĩa vụ NLĐ phải làm, phải đóng góp cho Cty và xã hội. Mức lương dành cho Lái xe cho Cty Dịch vụ Vận tải - Du lịch theo mặt bằng chung hiện nay dao động từ 5T - 6T, làm việc 26 ngày/ tháng, 10 tiếng/ ngày. Mức lương này không bao gồm các chi phí phát sinh như Ngoài giờ, Km vượt hoặc làm việc ngày Nghĩ, ngày Lễ. Còn các anh em Lái xe muốn kiếm thêm thì phải chịu khó phục vụ khách chu đáo, để có thêm tiền Ngoài giờ hoặc tiền Tip. Và nếu muốn Lương Cao chắc chắn, không cần lo lắng khoảng Ngoài giờ...thì chỉ có cách là làm việc trực tiếp cho các "Sếp"; mà xin thưa là các "Sếp" bỏ đồng tiền ra thì chắc chắn sẽ không dễ ăn như mình nghĩ đâu nhé...

Còn về phần Trách nhiệm và Nghĩa vụ thì em đọc nhiều commnet chưa thấy ai vào biện luận cho cái gọi là Trách nhiệm & Nghĩa vụ cả, mà chỉ toàn xoáy vào Mức Lương ? Trong Topic này chắc các bác chưa hình dung là Chủ Thớt là người kinh doanh dịch vụ xe nên không thể nào có cùng suy nghĩ như việc Thuê Lái xe trực tiếp nên không thể áp đặt mức Lương trực tiếp vào được. Chưa kể là Nghĩa vụ của Lái xe chưa ai dám nói là mình hoàn thành tốt hoặc cam kết khi nhận việc. Mà thực tế là đa phần
các anh lái xe rất khó "quản lý" .

Hi vọng Bác chủ cứ cân đối những gì em chia sẽ rồi dưa vào đó làm tiêu chí tuyển dụng cho phù hợp với công việc làm ăn của mình.
 
Tập Lái
24/7/14
25
8
3
Hiện công ty em mở thêm dịch vụ cho thuê xe, chủ yếu khách là các tay tai to mặt lớn người Hàn. Bây giờ đang trả lương tài xế 6tr, thử việc 85% lương trong vòng 2 tháng. Ngày làm 10h, thêm giờ 25k/h, chủ nhật lễ thì tính giờ x 50k/h. Phí cầu đường ứng trước về thanh toán lại. Xăng hết thì e cấp phiếu cho đổ, mỗi ngày đi có ghi lại lịch trình, khách kí hẳn hoi. Hiện giờ em đang bị khuất mắt cái vụ xăng dầu như sau:
- Xe Starex 9 chỗ máy dầu mà hao dầu như xe tải, e đổ 45l mà đi ngót ngét chỉ gần 200km, có hôm hơn 200 tí. Em nghĩ chỉ có tài xế ở trên xe nổ máy nằm ngủ hay j đó thôi. Em vừa bảo tài xế sẽ khoán dầu 14l/100km mà họ bảo là k đủ chạy. Theo các bác bây giờ như thế nào?
- Innova 2015 MT thì khoán bao nhiêu là vừa đủ các bác ạ? Chính e chạy đủ tải, đường SG kẹt xe có, thoáng có mà chỉ tầm 10l/100km thôi.
- Còn bác nào muốn làm tài xế bên e thì để lại sdt em sẽ liên lạc nhé. Chủ yếu em chỉ cần người trung thực - thẳng thắn chứ mà gian lận thì e biết chứ e k phải bù nhìn ạ.
ỉn thần thánh nên bác chạy cũng thần thánh trong SG 10l/100km xin lỗi nếu em nói sai...
 
Tập Lái
24/7/14
25
8
3
Bên em là ngân hàng đang quản lý tx theo cách sau ( chủ yếu fotune và Ỉn ) :
- Lương tầm 6 triệu + phụ cấp cơm trưa 50ng/ngày
- Đi tỉnh phụ cấp thêm 70ng/ngày.
- Ngoài giờ từ 6h chiều trở đi khoảng 20 -30ng gì đó em không nhớ rõ.
- Xăng khoán : Fortune 2 cầu 22l/100km, Ỉn 17l/100Km. Cái này nhiều bác nói là thoáng nhưng thực sự có tháng nhiều xe đi nội thành , ít đi xa là không đủ.
- Phụ tùng, nhớt , lọc , vỏ ... khoán theo km. Khi làm gara có tip cho tx 15% ---> tài hưởng luôn.
- Quy định xe tuyệt đối sạch sẽ từ trong ra ngoài ---> phụ cấp rửa xe 100ng/tháng ---> tx nào siêng tự rửa thì hưởng luôn khoản này.
Bác tham khảo thêm nhé!

Bên em là ngân hàng đang quản lý tx theo cách sau ( chủ yếu fotune và Ỉn ) :
- Lương tầm 6 triệu + phụ cấp cơm trưa 50ng/ngày
- Đi tỉnh phụ cấp thêm 70ng/ngày.
- Ngoài giờ từ 6h chiều trở đi khoảng 20 -30ng gì đó em không nhớ rõ.
- Xăng khoán : Fortune 2 cầu 22l/100km, Ỉn 17l/100Km. Cái này nhiều bác nói là thoáng nhưng thực sự có tháng nhiều xe đi nội thành , ít đi xa là không đủ.
- Phụ tùng, nhớt , lọc , vỏ ... khoán theo km. Khi làm gara có tip cho tx 15% ---> tài hưởng luôn.
- Quy định xe tuyệt đối sạch sẽ từ trong ra ngoài ---> phụ cấp rửa xe 100ng/tháng ---> tx nào siêng tự rửa thì hưởng luôn khoản này.
Bác tham khảo thêm nhé!
bên bác còn tuyển tài ko ? cho em 1 vé với...