Innova trong thành phố đi 10l/ 100Km cũng là chuyện bình thường thôi. Ngoại trừ vấn đề về kỹ thuật thì cách lái xe và cách chọn lộ trình, thời gian cũng là yếu tố dẫn đến việc tiết kiệm nhiên liệu lắm chứ. VD: nếu kẹt xe ở Q1 thì còn mau chóng thoát ra được, chứ kẹt xe ở GV hoặc BT hoặc Tân Bình thì chắc chắn sẽ mệt mỏi luôn...ỉn thần thánh nên bác chạy cũng thần thánh trong SG 10l/100km xin lỗi nếu em nói sai...
Vâng .Cái này tuỳ người và tuỳ môi trường làm việc thôi bác ah.. Đa phần Lái xe làm việc cho Cty Vận chuyển hoặc Dịch vụ du lịch đều hay có "tâm lý này nọ" lắm. Và việc khoáng xăng dầu rõ ràng chính là một cách hoạch định Thu Chi rõ ràng trong từng hạng mục công việc, nếu không thì việc kiểm soát sẽ rất khó khăn sau này. Còn việc phỏng vấn thì ai mà không muốn tuyển chọn được người tốt và tin tưởng, nhưng đa phần thì "khó nói" lắm..hehehe..
Tài của trạm thì.... tội .
Tài giờ đông quá nên bị phá giá.Đắc sắt ra miếng,tài cty e lái sếp Tổng,thu nhập trên dưới 15 nhát/tháng.Xe lúc nào cũng keng xà ben,lịch sự,sạch sẽ,không rượu bia,điềm đạm,cẩn thận,mua bảo hiểm xe cho có chứ ít khi thấy dùng đến.Lúc tuyển huynh ấy đã đòi trên 8 nhát/tháng mới làm,đúng tiền nào của đó.Mỗi lần huynh ấy nghỉ phép,dàn xe dưới lên phục vụ sếp đều không vừa ý.
E xin 1 chân ứng cử ạ, khởi điểm 10tr/tháng, kinh nghiệm 5 năm và qua nhiều loại xe sang và siêu sang , không rượu bia thuốc lá, thời gian rảnh do còn độc thân , tự rửa xe nhiều hơn rửa tiệm (do đam mê và yêu quý xe), kinh nghiệm đường sg và khắp tỉnh miền tây. Đam mê là chính nhưng thu nhập phải là 10
. Có những lý do tế nhị nên nghỉ lái xe 1 thời gian nay ngứa nghề quá nên muốn ôm lại xe, (xe sang càng tốt) trách nhiệm và lương cao. Tiền nào của nấy nha các bác, ai thấy đc thì hốt e nha. E ở Ng Tiểu La q10, 26t. Cám ơn vì đã xem tin!!!

bởi vậy em nói chạy trong SG mà bác...Innova trong thành phố đi 10l/ 100Km cũng là chuyện bình thường thôi. Ngoại trừ vấn đề về kỹ thuật thì cách lái xe và cách chọn lộ trình, thời gian cũng là yếu tố dẫn đến việc tiết kiệm nhiên liệu lắm chứ. VD: nếu kẹt xe ở Q1 thì còn mau chóng thoát ra được, chứ kẹt xe ở GV hoặc BT hoặc Tân Bình thì chắc chắn sẽ mệt mỏi luôn...

cảm ơn bác, chắc bác cũng làm KD vận tải nên bác hiểu và chia sẻ cùng em. Hôm nào em mời bác cà phơ nhé.Bác chủ cần xác định rõ 2 việc:
1. Định mức nhiên liệu thực sự của xe Starex 9 chỗ: Bác thử đi một vài ngày hoặc giao cho bạn thân tín của Bác thử để đối chiếu chéo với nhau. Rồi sau đó đưa ra con số cụ thể áp dụng cho Nhân viên Lái xe. Và định mức khoán cho họ thường cao hơn thực tế 10% - 12% thôi nhé...Vi còn nhiều chi phí khác khi kinh doanh, chứ không chỉ là Xăng Dầu, Xác Xe, và Lái Xe đâu...
2. Giá cả Hợp đồng của Bác chủ với Khách hàng như thế nào? Việc này khá quan trọng nhé. Nếu như giá Tốt, mà xe ít đi (chỉ vòng vòng đưa đón đi làm hoặc đi học) thì Bác nên thoải mái tí xíu (chỉ là vừa phải thôi, vì đã kinh doanh thì phải có lập trường kinh doanh rõ ràng) cho anh em Lái xe. Còn nếu giá "Chát" thì bác phải tính toán lại cho phù hợp chứ không thể thoải mái mà bản thân mình mang nợ (như kiểu kinh doanh sớm nở tối tàn).
Và theo quan điểm cá nhân của em thì việc Tuyển dụng Lái xe hay bất cứ Nhân viên ngành nghề nào thì cũng đều dựa trên tiêu chí "cộng tác qua lại, cùng nhau xây dựng", chứ không phải nghiên về Lợi ích của NLĐ mà quên đi cái nghĩa vụ NLĐ phải làm, phải đóng góp cho Cty và xã hội. Mức lương dành cho Lái xe cho Cty Dịch vụ Vận tải - Du lịch theo mặt bằng chung hiện nay dao động từ 5T - 6T, làm việc 26 ngày/ tháng, 10 tiếng/ ngày. Mức lương này không bao gồm các chi phí phát sinh như Ngoài giờ, Km vượt hoặc làm việc ngày Nghĩ, ngày Lễ. Còn các anh em Lái xe muốn kiếm thêm thì phải chịu khó phục vụ khách chu đáo, để có thêm tiền Ngoài giờ hoặc tiền Tip. Và nếu muốn Lương Cao chắc chắn, không cần lo lắng khoảng Ngoài giờ...thì chỉ có cách là làm việc trực tiếp cho các "Sếp"; mà xin thưa là các "Sếp" bỏ đồng tiền ra thì chắc chắn sẽ không dễ ăn như mình nghĩ đâu nhé...
Còn về phần Trách nhiệm và Nghĩa vụ thì em đọc nhiều commnet chưa thấy ai vào biện luận cho cái gọi là Trách nhiệm & Nghĩa vụ cả, mà chỉ toàn xoáy vào Mức Lương ? Trong Topic này chắc các bác chưa hình dung là Chủ Thớt là người kinh doanh dịch vụ xe nên không thể nào có cùng suy nghĩ như việc Thuê Lái xe trực tiếp nên không thể áp đặt mức Lương trực tiếp vào được. Chưa kể là Nghĩa vụ của Lái xe chưa ai dám nói là mình hoàn thành tốt hoặc cam kết khi nhận việc. Mà thực tế là đa phần
các anh lái xe rất khó "quản lý" .
Hi vọng Bác chủ cứ cân đối những gì em chia sẽ rồi dưa vào đó làm tiêu chí tuyển dụng cho phù hợp với công việc làm ăn của mình.
Innova trong thành phố đi 10l/ 100Km cũng là chuyện bình thường thôi. Ngoại trừ vấn đề về kỹ thuật thì cách lái xe và cách chọn lộ trình, thời gian cũng là yếu tố dẫn đến việc tiết kiệm nhiên liệu lắm chứ. VD: nếu kẹt xe ở Q1 thì còn mau chóng thoát ra được, chứ kẹt xe ở GV hoặc BT hoặc Tân Bình thì chắc chắn sẽ mệt mỏi luôn...
Ỉn E MT 2015 chứ k thần thánh như bác nghĩ ạ, e chạy chủ yếu ở khu vực quận 1, kẹt xe thì k có nhưng lắm lúc cũng phải nhích từng đoạnbởi vậy em nói chạy trong SG mà bác...![]()
Người ta lái trực tiếp cho Bank nên mới có đãi ngộ đó bác ạh...
Nhìn chung thì bên em chế độ đãi ngộ cho ae tx tạm ổn so với một số nơi nhưng thật ra cũng chua lắm bác à.
Nhiều hôm đi xa phải dậy từ 3-4h sáng mà 11-12h khuya mới về tới nhà.
Chưa kể các sếp hay đi ăn nhậu tiếp khách tới khuya là nằm chờ dài cổ luôn
Nằm chờ có tính thêm lương ngoài giờ không bác? hay ngoài giờ chỉ tính khi lái xe?Nhìn chung thì bên em chế độ đãi ngộ cho ae tx tạm ổn so với một số nơi nhưng thật ra cũng chua lắm bác à.
Nhiều hôm đi xa phải dậy từ 3-4h sáng mà 11-12h khuya mới về tới nhà.
Chưa kể các sếp hay đi ăn nhậu tiếp khách tới khuya là nằm chờ dài cổ luôn
đọc cmt thấy lương mấy bác trả thấy ham quá, em thì mới lấy bằng chạy vòng vòng xin cũng được 1 chỗ nhận, vào thì e chạy cả 2 chiếc 500kg và 1t trống chiếc nào là chạy chiếc đó, ngày làm 8h sáng đến 4h chiều, lương thì có 4tr2 + 25k cơm/ngay 