Hạng D
24/8/09
1.768
878
113
Theo chủ đầu tư của dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận cho biết chỉ sau hơn 40 ngày thông xe, lưu lượng xe ngày đêm lưu thông trên cao tốc sắp đạt mức dự báo của năm 2025.

View attachment 2724561

Theo Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận, chủ đầu tư cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận tính từ ngày 30-4, sau 40 ngày chính thức thông xe, tổng lưu lượng xe chạy trên tuyến đến nay khoảng 800.000 lượt (trung bình khoảng 23.000 lượt xe/ngày đêm, chưa tính ngày lễ tết là 50.000 xe/ngày đêm).

Trong khi theo dự báo của tư vấn thiết kế, nhu cầu vận tải trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đến năm 2025 đạt 25.000 xe/ngày đêm. Như vậy, dù mới đưa vào thông xe được hơn 1 tháng nhưng lưu lượng xe thực tế đã gần bằng lưu lượng thiết kế của năm 2025.

Ông Nguyễn Quang Huy - tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả - cho biết dự án được quy hoạch và tính toán căn cứ vào mốc khởi điểm cách đây 13 năm.

Với tốc độ tăng trưởng kinh tế đất nước, lưu lượng xe về miền Tây ngày càng tăng cao nên các tuyến đường cao tốc từ TP.HCM nối Cần Thơ ngay sau khi khai thác có khả năng không đáp ứng được lưu lượng thực tế trong thời gian tới.

Do đó, cần triển khai sớm giai đoạn 2 để hoàn chỉnh, đảm bảo quy mô kết nối với các tuyến cao tốc đầu tư theo quy hoạch trong khu vực như tuyến Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, Cần Thơ - Cà Mau.

View attachment 2724560

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận hoàn thành giai đoạn 1 chưa có làn dừng khẩn cấp mà chỉ bố trí 11 điểm dừng khẩn cấp ở hai bên tuyến. Tuy nhiên, điểm dừng xe khẩn cấp chỉ rộng 2m nên rất khó để di chuyển các xe bị sự cố (đặc biệt là xe container) tới điểm dừng, dẫn đến rất khó khăn cho công tác cứu nạn, cứu hộ.

Chỉ mới lưu thông hơn 1 tháng, đường không có làn dừng khẩn cấp cộng với lượng phương tiện khổng lồ rầm rập ngày đêm khiến tình trạng mất an toàn trên cao tốc ngày một tăng cao, các vụ va chạm giao thông xảy ra liên tục.

Chưa kể hiện nay dọc 2 tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương (49,6km) và Trung Lương - Mỹ Thuận (51,5km) chỉ có 1 trạm dừng nghỉ tại km28+200, đoạn từ km28+500 đến cuối tuyến dài 73km chưa có trạm dừng nghỉ cho các phương tiện dừng kiểm tra kỹ thuật, tiếp nhiên liệu, nghỉ ngơi cho lái xe và người tham gia giao thông.

Xem thêm:
Theo Tuổi trẻ
Cái đường tránh Quốc lộ chứ cao tốc khỉ gió gì . 80km/g sao gọi là cao tốc ?
 
  • Like
Reactions: nta139
với diện tích các Tỉnh Miền Tây, Dân số và nhu cầu giao thông như hiện nay,

em thấy trong 35 năm tới, trong từng năm, các Tỉnh Miền Tây Nam Bộ nên dành từ 470% đến 515% Tổng thu Ngân sách hàng năm để chỉ chi cho quy hoạch, thiết kế, thi công xây dựng, quản lý, vận hành và bảo trì Hệ thống Giao thông Đường bộ của các Tỉnh,

với mức chi hàng năm cho Giao thông như vậy, chắc chắn chất lượng và số lượng Đường bộ giao thông của các Tỉnh Miền Tây Nam Bộ sẽ được cải thiện đáng kể, đáp ứng được nhu cầu đi lại của Bà con, đối ứng được tăng trưởng kinh tế của Khu vực
 
Hạng B2
23/11/09
484
540
93
HCM
Muốn phát triển Đồng bằng sông cửu long thì cao tốc này phải làm 10 làn đường và tốc độ phải 120km/h
 
Tập Lái
18/9/15
16
4
3
- GĐ2 mở rộng sẽ được làm nhanh. Chính phủ đã thấy tuyến cao tốc này còn nhiều bất cập :)
 
Hạng B1
12/6/12
60
36
18
Khuyến cáo khi lưu thông trên tuyến "cao tốc " này là chỉ nên chạy làn ngoài, nếu chạy làn trong thì vòng đời xe & người sử dụng có thể giảm đi nhanh chóng.