VNE nhắc tới chuyện bị té nước khi vượt cont là rất hay, ít người để ý chuyện này. Em bổ sung thêm là về vấn đề bị té nước lên kính xe gây giảm tầm nhìn thì từ xe ngược chiều nguy hiểm hơn.
Năm ngoái em đi miền trung ngay lúc bão đổ bộ, mưa mù trời. Em cho xe chạy sát con lươn vì bên trong ngập, xe máy lấn ra nhiều. Phía ngược chiều nguyên đàn xe tải chạy tới bên kia con lươn, nhìn xa thấy ổn bất ngờ tới ngay chỗ mình bên chiều kia có vũng nước, xe tải mỗi xe có 3-4 hàng bánh, mấy xe như vậy thay nhau hất cả khối nước trùm lên xe em, cảm giác như đang bị chìm trong nước luôn
. Lúc đó gạt nước hết tốc lực nhưng vô tác dụng, chỉ biết giữ chặt vô lăng chịu trận hơn chục giây, may mà không sao.
Năm ngoái em đi miền trung ngay lúc bão đổ bộ, mưa mù trời. Em cho xe chạy sát con lươn vì bên trong ngập, xe máy lấn ra nhiều. Phía ngược chiều nguyên đàn xe tải chạy tới bên kia con lươn, nhìn xa thấy ổn bất ngờ tới ngay chỗ mình bên chiều kia có vũng nước, xe tải mỗi xe có 3-4 hàng bánh, mấy xe như vậy thay nhau hất cả khối nước trùm lên xe em, cảm giác như đang bị chìm trong nước luôn
Khi mình vượt thì tốc độ xe mình cao hơn xe kia khoảng 15km/h, là 4m/s, thì sau 7 giây đạt khoảng cách 30m. Cũng hơi lâu. Thật ra đi quốc lộ nhất là đường 2 làn, canh vượt xong vài mét là lo tấp lại làn liền chứ không thì nguy cơ đấu đầu với xe ngược chiều.Vãi vượt xong mà còn phải chờ cách 30-40m mới về lại làn thì sao mà vượt nổi bác. 3-4m còn nghe được.