Hạng B2
11/11/12
283
190
43
Em mới đi về, tình hình là có 2 nhóm
- nhóm 1 đang bắt miệt mài xi nhan xe 2b chỗ nổi tiếng trước nghĩ trang tp, đi lúc 13h30 đã thấy về 15h30 vẫn đang chạy chộp. Có một vài xe bị chỉ gậy thì lách ra đường ô tô bỏ chạy nhưng ko thấy đuổi.
- nhóm 2 chỗ bác chủ nói, em xi nhan vào nhánh đi qua trước mặt mà chả thấy xxx nào thèm nhìn.
2 nhóm này hoạt động liên tục mà bác. Nhóm 1 giờ không bắt xe hơi đi thẳng đi vào làn quẹo trái nữa do bác chánh đã sửa lại mũi tên đi thẳng và quẹo trái, nên chuyển qua xa hơn để bắt xe máy thôi.
Nhóm 2 thì bác cho hỏi là bác đi "vào nhánh đi qua trước mặt" là đi làn nào? Bên trái (đè vạch liền) hay bên phải (làn xe máy) vậy ạ? :3dcuoi:
 
Hạng B2
11/11/12
283
190
43
À, em nói thêm là: team xxx này thường xuyên không đeo bảng tên hoặc có đeo nhưng quay vào trong. Hôm trước em được đi nên ko lôi vấn đề này ra với các chú ấy. Các bác lưu ý để khi cần thì có thêm lợi thế thương lượng.
Bác nào quen với lực lượng thanh tra thì báo cáo vấn đề này lên cho bọn này bị kỷ luật đi ạ :D.
 
Hạng C
20/9/08
521
21
18
50
Em cũng hay đi đoạn này nhưng khi xi nhan rẽ vào đường nhánh về An Sương em lại xi nhan chuyển ra làn sát trái. Chưa bị ngoắc lại bao giờ vì chổ đó đang thi công, nếu mình giữ làn xe máy sẽ ảnh hưởng và nguy hiểm cho xe máy.
 
Hạng D
6/5/07
1.704
18.481
113
Bác chủ đi sai rồi! Qua chổ cong đang thi công bác chuyển làn là ok vì nơi đang thi công vạch không có giá trị. Nếu nơi nào thi công lâu thì gtcc sẽ chỉnh làn ngay. Ví dụ bác thấy mấy vạch kẻ đường củ vẫn còn ngay trước đh Luật ấy! Lúc trước thi công ngay đó và có hiệu chỉnh làn đường, giờ thi công xong thì chỉnh lại mà mấy vạch củ không xoá.
 
Hạng B2
11/11/12
283
190
43
Bác chủ đi sai rồi! Qua chổ cong đang thi công bác chuyển làn là ok vì nơi đang thi công vạch không có giá trị.
Em post bài cũng là với mong muốn biết nên đi thế nào, hoặc tốt hơn là phải đi thế nào (cho đúng). Nhưng vụ nói nơi đang thi công vạch không có giá trị thì em ko thấy thuyết phục. Chỗ thi công thì nó đã quây lại, chẳng ai đi vào đó được, phải tránh ra. Còn hết đoạn thi công thì vạch liền hiện ra vây ta vào trong làn trong :). Nếu vạch chỗ này không có giá trị thì tốt, nhưng em ko thấy văn bản nào nói (hoặc gợi ý để có thể suy diễn ra) cả.
Để đi được đúng thì bác chánh phải kéo dài giải phân cách cứng tạm thời đến đoạn vạch liền luôn, khi đó thì phân làn tạm thời sẽ có hiệu lực cao hơn. Đằng này phân làn tạm thời chấm dứt trong phạm vi làn xe máy.
Vấn đề là đi đúng thì không nên, và chỗ nên đi thì không đúng.
Em nhớ vụ xi nhan trên đường cong có bác bên SOS đã nói chuyện với lãnh đạo phòng CSGT và được đảm bảo là "nếu còn bị lập biên bản thì cứ mang biên bản lên phòng, chúng tôi sẽ xử lý hết". Giả sử vụ này cũng có lời tương tự thì bọn em tự tin cán vạch liền đi ra làn ngoài, khi xxx đói quá ngoắc lại kiếm chuyện thì còn có lời nói với các chú ấy.
 
  • Like
Reactions: st151101
Hạng D
6/5/07
1.704
18.481
113
Em post bài cũng là với mong muốn biết nên đi thế nào, hoặc tốt hơn là phải đi thế nào (cho đúng). Nhưng vụ nói nơi đang thi công vạch không có giá trị thì em ko thấy thuyết phục. Chỗ thi công thì nó đã quây lại, chẳng ai đi vào đó được, phải tránh ra. Còn hết đoạn thi công thì vạch liền hiện ra vây ta vào trong làn trong :). Nếu vạch chỗ này không có giá trị thì tốt, nhưng em ko thấy văn bản nào nói (hoặc gợi ý để có thể suy diễn ra) cả.
Để đi được đúng thì bác chánh phải kéo dài giải phân cách cứng tạm thời đến đoạn vạch liền luôn, khi đó thì phân làn tạm thời sẽ có hiệu lực cao hơn. Đằng này phân làn tạm thời chấm dứt trong phạm vi làn xe máy.
Vấn đề là đi đúng thì không nên, và chỗ nên đi thì không đúng.
Em nhớ vụ xi nhan trên đường cong có bác bên SOS đã nói chuyện với lãnh đạo phòng CSGT và được đảm bảo là "nếu còn bị lập biên bản thì cứ mang biên bản lên phòng, chúng tôi sẽ xử lý hết". Giả sử vụ này cũng có lời tương tự thì bọn em tự tin cán vạch liền đi ra làn ngoài, khi xxx đói quá ngoắc lại kiếm chuyện thì còn có lời nói với các chú ấy.
Bác nói đúng! Nhưng ở vn phải sống chung với lũ! Đúng ra trách nhiệm của các xxx là lo điều phối, hướng dẫn người dân di chuyển cho an toàn, nưng bọn chúng không làm! Ngay chổ bác chủ nói bực nhất là chúng cứ lo bắt xinhan, trong khi đoạn trước cua quẹo xe 2b chạy lung tung, sang cả làn 4b, mà lại khg thấy xxx nào! Chán lắm.
 
Hạng D
14/1/13
1.774
1.582
113
E cũng bị chỗ này 2 lần
Lần 1 : Tránh vật cản, chuyển làn về xe hơi, Anh thấy công trường đó ko ? đi chậm nha. => chiến 1 hùi xin mấyấy chục uống cafe => e cho 1 xị đúng như các cậu ấy muốn xin tiền vì cũng đang vội
Lần 2 : Tránh vật cản, duy trì làn đó đi tiếp => Thua, mất 2 xị. (nghĩ lại thấy dở thiệt)
Đầu đường có bảng 412 quy định làn trong 4b, làn ngoài 2b. Nguyên tắc khi gặp vật cản, mình tránh vật cản và chuyển về lane đúng của mình. Nên trường hợp này theo em là chuyển về làn cũ chứ k đi trên làn 2b .

Áp dụng rộng ra : khi gặp vật cản => tránh & chuyển về lane củ hả các bác ? e nhớ trong luật có thì phải.
 
Tập Lái
9/3/15
47
23
8
27
Nhìn chỗ này e lại akay không chịu được.
Đoạn này theo các cụ có cần xi nhan không ạ.
rõ ràng là biển bảo và vạch kẻ đường và mũi tên chỉ hướng đều thẳng.
E chụp hình thì bị thằng côn đồ nào đi con luvias ra hăm dọa.
 

Attachments

Hạng C
18/9/12
601
364
63
Tp Hcm
E chạy y chang như bác cũng bị ngoar81 lại.. rồi cũng cho đi.. về nghiệm lại thì nên chuyển làn cán vạch liền.. vì biển báo có hiệu lực cao hơn vạch kẻ đường.. chiến vẫn ổn áp hơn :)
Biển báo nó đây...trước đây tôi có cảnh báo: bẫy mới tại đg cong St về As
Lưu thông tại ngã 4 cầu vượt trạm 2