Chủ đề tương tự
Civic nhược điểm lớn nhất là tiếng ồn từ gầm dội lên. Tiếng ồn động cơ không đáng kể, nếu bác chạy vòng tua khoảng 2500v/p trở lên thì mới cảm nhận được tiếng máy. Nếu đạt vòng tua như vậy thì tốc độ 110-120km/h. Bình thường bác đi 80km/h thì không nghe tiếng máy đâu. Em nghe nói Civic 2008 về trước bị lỗi thước lái, đời 2009 về sau Honda đã khắc phục.
Góc A các đời 2011 về trước rất lớn, khi vào cua hay chuyển hướng ngã 4 bị khuất khó quan sát. Đời 2012 trở đi góc A được gọt nhỏ khoảng 10% nhưng khi vào ngã 3, ngã 4 bác cũng phải nghiêng đầu quan sát mới làm chủ được.
Tay lái Civic không nặng, thậm chí rất nhạy,độ rơ tay lái hầu như không có, chuyển hướng rất nhẹ nhàng nhưng khi đạt tốc độ 70-80 km/h trở lên thì rất nặng do dùng trợ lực điện, chạy lâu ở tốc độ cao gây mỏi tay. Cảm giác lái tốt so với các xe cùng phân khúc.
Một ưu điểm của Civic 2012 là có chế độ lái tiết kiệm Econ khởi động bằng nút Start/Stop rất tiện dụng. Em hay đi chế độ Econ thấy rất tiết kiệm xăng. Các mẫu civic 2011 về trước và city hiện tại không có Econ. Em đi bảo dưỡng xe có trao đổi với 2 anh chạy city 1.5 At mới và 2 anh chạy civic 2012 gồm cả bản 1.8 và 2.0 theo những số liệu thực tế cho thấy city hao xăng hơn civic 1.8 và gần ngang ngữa civic 2.0.
Góc A các đời 2011 về trước rất lớn, khi vào cua hay chuyển hướng ngã 4 bị khuất khó quan sát. Đời 2012 trở đi góc A được gọt nhỏ khoảng 10% nhưng khi vào ngã 3, ngã 4 bác cũng phải nghiêng đầu quan sát mới làm chủ được.
Tay lái Civic không nặng, thậm chí rất nhạy,độ rơ tay lái hầu như không có, chuyển hướng rất nhẹ nhàng nhưng khi đạt tốc độ 70-80 km/h trở lên thì rất nặng do dùng trợ lực điện, chạy lâu ở tốc độ cao gây mỏi tay. Cảm giác lái tốt so với các xe cùng phân khúc.
Một ưu điểm của Civic 2012 là có chế độ lái tiết kiệm Econ khởi động bằng nút Start/Stop rất tiện dụng. Em hay đi chế độ Econ thấy rất tiết kiệm xăng. Các mẫu civic 2011 về trước và city hiện tại không có Econ. Em đi bảo dưỡng xe có trao đổi với 2 anh chạy city 1.5 At mới và 2 anh chạy civic 2012 gồm cả bản 1.8 và 2.0 theo những số liệu thực tế cho thấy city hao xăng hơn civic 1.8 và gần ngang ngữa civic 2.0.
@HanChauBaby, Bác có nhầm không chứ em chạy City AT trong hành trình 160km từ Tân thành về Hóc Môn và ngược lại đồng hồ báo AVG = 19.7km/l, đố bác chạy Civic được như vậy.
@ Martin.107: Vậy là đỉnh rồi.
Em chỉ tham khảo qua 2 trường hợp nên đánh giá có phần chủ quan. Đúng là Civic không thể làm điều đó.



Em chỉ tham khảo qua 2 trường hợp nên đánh giá có phần chủ quan. Đúng là Civic không thể làm điều đó.
Last edited by a moderator:
Vụ tiếng ồn thì khi vào đường nhựa xấu (nhám, ...) thì âm thanh vọng vào lớn, cứ u u u.tomvien050713 nói:Mấy ngày này em nghiên cứu Honda Civic, em thấy hầu như chỉ đăng nhược điểm của honda civic như tiếng ồn, góc chữ A, tay lái nặng bla bla...
Vậy các bác cho em biết lý do nào các bác chọn Honda Civic vậy ? Tư vấn giúp em với.
Góc chữ A bình thường trên con Civic 2012, quen xe là mọi thứ ok hết.
Tay lái không hề nặng bác nhé, trợ lực điện.
Trước khi mua xe em nhìn cái túi mình và nhắm vài em trong phân khúc, chốt hạ 3 em Forte, Mazda 3 và Civic, sau đó loại dần.
Vụ ăn uống thì đảm bảo bác chỉ quanh quẩn ˜10l/100km đường Sài Gòn thôi, 1 triệu tiền xăng (chưa tính ăn gian) em chạy ˜480km là bình thường (trung bình đi 43km loanh quanh hàng ngày, đường thì toàn dạng top kẹt xe).
Hôm chủ nhật rồi em đã thuê 1 chiếc Civic chạy đi Vũng tàu để đánh giá tình hình thực tế. Em thuê được 1 chiếc Civic 2.0, tại bãi xe Nguyễn Kim, gần sân Thống Nhất. Xe đời 2006,ẹc ẹc
Trước giờ em chỉ mới lái innova, cho nên em chủ yếu là so sánh với innova. Cảm nhận thực tế sau khi lái như sau:
1. Ưu điểm xe đúng là khả năng tăng tốc, máy khỏe. Nhấn ga vọt ngay.
2. Nhược điểm là tiếng ồn, ồn như khi đi mấy chiếc taxi cũ bị rơ. Nhất là khi chạy tốc độ 30 - 40 trên các mặt đường cũ lộ đá, còn đường tráng nhựa phẳng thì vẫn chấp nhận được. Ngồi ở phía sau thì nghe càng rõ hơn phía trước. Những khi chạy ngang xe tải, xe công, tiếng ồn dội vào kiếng nghe rất khó chịu.
3. Điểm mù. Em được trải nghiệm 2 loại điểm mù.
Điểm mù đầu tiên là từ cái gương chiếu hậu, em không biết tại sao cái gương chiếu hậu bên phải không mở lớn ra được, dù đã thử chỉnh. Cho nên góc nhìn về phía sau khá hẹp. Buổi chiều về thành phố, nhìn vào gương chiếu hậu thì không thấy xe nào hết, nhưng mà toàn thấy xe nó cua qua đầu xe mình vèo vèo. Cho nên em vừa chạy vừa dòm gương trên đầu và dòm qua hông xe.
Điểm mù thứ 2 là góc chữ A. Lúc em cua vòng tròn dưới chân cầu sài gòn, từ phía thảo điển qua, xe ngược chiều phóng cứ vèo vèo, mình toàn phải nghiên người qua để dòm, vì ngồi bình thưởng thì không thấy được xe ngược chiều với cái mũi xe mình.
4. Thước lái xe không chuẩn, có thể vì xe cũ.
Em đã thử trên đường thẳng, bỏ tay ra thì xe lệch về 1 phía. Khi em chỉnh nhẹ vo lăng thì xe lệch về hướng ngược lại. Có vài lần em hơi mất tập trung vì nói chuyện với gấu, để tay lái thẳng, 1 lần xe ôm sát vào con lươn bên trái, 1 lần xe lấn qua làn bên phải.
5. Vô lăng của civic nhỏ hơn innova cho nên không phải quay tay tích cực. Có lẽ là 1 điểm tốt. Nhưng do xe cũ hay sao đó mà vô lăng không tự trả ngược lại.
6. Về xăng thì em nghĩ ok, em đi từ bãi xe thống nhất đi đón gấu ở thủ đức, chạy đi vũng tau, rồi về. Tổng cộng tốn 500000 tiền xăng.
Có lẽ em sẽ ra hãng lái thử xe mới kiểm chứng lại lần nữa.
Trước giờ em chỉ mới lái innova, cho nên em chủ yếu là so sánh với innova. Cảm nhận thực tế sau khi lái như sau:
1. Ưu điểm xe đúng là khả năng tăng tốc, máy khỏe. Nhấn ga vọt ngay.
2. Nhược điểm là tiếng ồn, ồn như khi đi mấy chiếc taxi cũ bị rơ. Nhất là khi chạy tốc độ 30 - 40 trên các mặt đường cũ lộ đá, còn đường tráng nhựa phẳng thì vẫn chấp nhận được. Ngồi ở phía sau thì nghe càng rõ hơn phía trước. Những khi chạy ngang xe tải, xe công, tiếng ồn dội vào kiếng nghe rất khó chịu.
3. Điểm mù. Em được trải nghiệm 2 loại điểm mù.
Điểm mù đầu tiên là từ cái gương chiếu hậu, em không biết tại sao cái gương chiếu hậu bên phải không mở lớn ra được, dù đã thử chỉnh. Cho nên góc nhìn về phía sau khá hẹp. Buổi chiều về thành phố, nhìn vào gương chiếu hậu thì không thấy xe nào hết, nhưng mà toàn thấy xe nó cua qua đầu xe mình vèo vèo. Cho nên em vừa chạy vừa dòm gương trên đầu và dòm qua hông xe.
Điểm mù thứ 2 là góc chữ A. Lúc em cua vòng tròn dưới chân cầu sài gòn, từ phía thảo điển qua, xe ngược chiều phóng cứ vèo vèo, mình toàn phải nghiên người qua để dòm, vì ngồi bình thưởng thì không thấy được xe ngược chiều với cái mũi xe mình.
4. Thước lái xe không chuẩn, có thể vì xe cũ.
Em đã thử trên đường thẳng, bỏ tay ra thì xe lệch về 1 phía. Khi em chỉnh nhẹ vo lăng thì xe lệch về hướng ngược lại. Có vài lần em hơi mất tập trung vì nói chuyện với gấu, để tay lái thẳng, 1 lần xe ôm sát vào con lươn bên trái, 1 lần xe lấn qua làn bên phải.
5. Vô lăng của civic nhỏ hơn innova cho nên không phải quay tay tích cực. Có lẽ là 1 điểm tốt. Nhưng do xe cũ hay sao đó mà vô lăng không tự trả ngược lại.
6. Về xăng thì em nghĩ ok, em đi từ bãi xe thống nhất đi đón gấu ở thủ đức, chạy đi vũng tau, rồi về. Tổng cộng tốn 500000 tiền xăng.
Có lẽ em sẽ ra hãng lái thử xe mới kiểm chứng lại lần nữa.
Last edited by a moderator:
Em đã khắc phục:
- Tiếng ồn: Thay 4 vỏ Michellin -> êm đến mức anh bạn đang đi X6 cũng nói là êm hơn X6
(có lẻ X6 thiết kế cho ồn đúng chất thể thao)
- Tay lái: em vào Quang Vũ làm lại hết (phục hồi thước lái, thay rotuyn...) chỉ tốn vài chai. Sau đó sẵn thay vỏ ở Hồng Cường em cân thước lái bằng điện tử luôn (HC có máy này)-> kết quả: chạy 6 tháng nay tay lái thẳng tắp, không bị lỗi gì cả.
- Tiếng ồn: Thay 4 vỏ Michellin -> êm đến mức anh bạn đang đi X6 cũng nói là êm hơn X6
- Tay lái: em vào Quang Vũ làm lại hết (phục hồi thước lái, thay rotuyn...) chỉ tốn vài chai. Sau đó sẵn thay vỏ ở Hồng Cường em cân thước lái bằng điện tử luôn (HC có máy này)-> kết quả: chạy 6 tháng nay tay lái thẳng tắp, không bị lỗi gì cả.