Hạng B2
28/12/06
300
1
0
45
ha noi
khi đi lái thử vài chiếc honda accord đời 94-95 em thấy tay lái nó nặng hơn, mới đầu tưởng do trợ lực của xe em lái thử nó hỏng nhưng lái vài con cũng thấy nặng hơn dòng honda accord đời 93 trở trở về trước.Thế là em rở sách rở vở ra và tìm hiểu, cụ thể nó như sau các bác xem hình. giải thích nếu bác nào không xem được hình: cụ thể là đời 93 trở về trước có thêm trợ lực phụ nhờ qua cái bộ phận cảm biến công tơ mét gắn vào hộp số nó chung chuyển bơm dầu trợ lực phụ trợ cho bơm trợ lực chính. còn honda accord 94 trở lên thì không!!! )các bác đọc bài xong cho ý kiến! post bài lên để anh em khi lái xe tay lái nặng hơn
lý giải trợ lực lái cho dòng accord 90-91 với 94-97

lý giải trợ lực lái cho dòng accord 90-91 với 94-97
 
Last edited by a moderator:
Bác sĩ
20/4/04
3.488
326
83
Sai gon,Vietnam
Đúng là có khác biệt về độ nhẹ tay lái của Accord 90-93 và 94-97, nhưng vấn đề lại nằm ở chỗ khác bác ạ. Bộ bơm dầu nằm ở counter meter là bộ bơm cân bằng áp với áp lực dầu tay lái, mục đích là làm tay lái càng đầm khi chạy càng nhanh. Thợ thầy hay tự ý bỏ bơm này đi nên Accord mang tiếng là hay bị mất lái khi tốc độ cao, thực chất là hòan tòan ngược lại.
 
Hạng B2
28/12/06
300
1
0
45
ha noi
bác automatic nói chuẩn ! đây là van xả áp mà đời 94 trở lên không sử dụng(nói đúng hơn là bỏ đường dẫn dầu trợ lực vào bộ phận cảm biến của công tơ mét này)! không biết sao vậy,em thử nhiệm nhì thấy khi chết máy thì đời có van xả áp này tay lái chết luôn đi, còn thử với đời không có thì vẫn vặn lái được! mà bác nào biết lý do thiết kế của honda bỏ cái van xả áp này cho dòng đời xe cao hơn ko nhỉ.Lái ở tốc độ thấp vặn mỏi cả tay, xe em đời 92 chỉ cần một tay xoay tròn đi tròn lại khiến người khác bên ngoài nhìn phải ngưỡng mộ!
 
Hạng D
1/11/07
2.104
12
38
52
Bắc Tây Nguyên
Em acc già của em cũng vậy, chạy tầm 70- 80km/h trở lên là thấy tay lái đầm hơn. Nó chung là càng nhanh càng đầm, còn đứng một chổ thì ...tênh tênh.