Trích đoạn: nlthanh
Em tính dùm bác rồi nè :
Em tính chi tiết cho bác xem nhé :
I-Tại nước ngoài ( dòng Base manual i sport, Số AT sẽ đắt hơn)
1-Giá xe mua tại hãng(Chưa qua đại lý): 21820 (dòng manual i SV là 19220 USD
2-phí vận chuyển từ hãng đến cảng đi: 670
3- tiền tàu về VN (2000/cont/2 chiếc ): 1000
=>Phí mua tại nước ngoài 1+2+3 = 23490 USD
II-Tại VN:
4-Giá xe khai Hải quan tối thiểu 17000(tính ước lệ)
5-Thuế NK =83% giá xe khai HQ: (17000 x 83)/100= 14110 USD
6-Thuế TTĐB 50% = (Giá xe khai HQ + thuế NK)/2 = (17000 + 14110)/2 = 15555 USD
7-VAT 10% = ( Giá xe khai HQ + thuế NK + thuếTTĐB) ={(17000+14110+15555) x 10}/100 = 4666.50 USD
8-Tổng thuế = Thuế NK + TTĐB + VAT = 14110+15555+4666.50 = 34331.50 USD
9-Chi phí nhập( gồm giấy tờ ,đăng kiểm, đút lót HQ, công an chống buôn lậu vv....): 1500 USD
III- Tổng giá trị chiếc xe tại VN = Phí mua tại nước ngoài + Tổng thuế tại VN + chi phí nhập
= 23490 + 34331.50 + 1500 = 59321.50 USD
IV- Tiền lãi khi bán cho người tiêu dùng ít nhất 2000 USD : 59321.50 + 2000=61.321,50 USD +Ghi chú : giá xe có thể cao hơn khi hải quan áp giá tờ khai tăng ( mục 4) . Tăng hay không tùy thuộc vào quan hệ của doanh nghiệp với xxx (nhạy cảm em ko tiện nói trên đây)
Đây là em tính với chi phí thấp nhất ,giá có thể cao hơn chứ khó lòng thấp hơn nữa. Các bác thấy em tính đúng không ạh?